Stage Channels ฟีเจอร์ใหม่คล้าย Clubhouse จาก Discord พร้อมให้บริการแล้ว

Discord เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่คล้ายกับ Clubhouse โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีชื่อว่า Stage Channels ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายทอดสดด้วยเสียง ซึ่งมันพร้อมใช้งานแล้วบน Windows, macOS, Linux, iOS, Android และเว็บไซต์

ถ้าคุณเคยใช้ Discord มาก่อน คุณจะทราบดีว่าในช่องแชทด้วยเสียงนั้นทุกคนสามารถพูดคุยกันได้อย่างอิสระ แต่ Stage Channel ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ Host ได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ฟัง ที่น่าจะมีประโยชน์สำหรับกิจกรรมที่มีโครงสร้างใหญ่มากขึ้น

Discord Stage Channels Desktop Version
Discord Stage Channels Desktop Version

ความพร้อมใช้งานในวงกว้างของฟีเจอร์นี้ทำให้ Discord กลายเป็นแอปแรกที่นำเสนอวิธีง่าย ๆ ในการโฮสต์หรือฟังใน Social audio rooms บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ซึ่ง Clubhouse ยังคงให้บริการเฉพาะบน iOS ส่วนเวอร์ชัน Android ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

ฟีเจอร์ Spaces ของ Twitter ก็ใช้งานได้เฉพาะบน iOS และ Android และมีเพียงผู้ใช้บางคนเท่านั้นที่สามารถสร้างห้องเสียงได้ในตอนนี้ โดยบริษัทวางแผนที่จะให้ผู้ใช้ทุกคนเข้าถึง Space ในเดือนเมษายน

Discord Stage Channels Mobile Version
Discord Stage Channels Mobile Version

Stage Channel ค่อนข้างคล้ายกับ Clubhouse หรือ Spaces เมื่อคุณเข้าร่วม Stage Channel ไมค์ของคุณจะถูกปิดเสียงโดยอัตโนมัติและกลายเป็นผู้ชม คุณสามารถมองเห็นว่าใครกำลังพูดและมีใครรับฟังอยู่กับคุณบ้าง

หากคุณต้องการถามคำถามก็สามารถกดปุ่มเพื่อขอพูด จากนั้นคุณจะถูกดึงขึ้นไปยัง Stage เพื่อถามคำถามที่คุณข้องใจ ผู้ดูแลเวทียังสามารถปิดเสียงลำโพงหรือแม้แต่เตะคุณออกจากห้องหากคุณรบกวนผู้อื่น

ที่มา theverge