CD Projekt Red เตรียมปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ พัฒนาเกมระดับ AAA

CD Projekt Red สตูดิโอผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 มีแผนที่จะปรับโครงสร้างบริษัท เพื่อพัฒนาเกมระดับ AAA หลาย ๆ เกม และจะเริ่มโปรโมตเกมที่ใกล้จะวางจำหน่ายมากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ในครั้งนี้ CD Projekt เรียกมันว่า “กรอบการพัฒนาเชิงกลยุทธ์” เกิดขึ้นเพราะการเปิดตัว Cyberpunk 2077 ที่ค่อนข้างน่าผิดหวังในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยมีรายละเอียดอยู่ในวิดีโออัปเดตด้วย

CD Projekt Red The Witcher
CD Projekt Red The Witcher

“เราต้องการปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานสำหรับสมาชิกในทีมทุกคน เราต้องการโฟกัสที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่เราจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเกมที่ยอดเยี่ยม” Adam Kiciński หัวหน้าบริษัทกล่าว

แฟรนไชส์หลักของสตูดิโอคือ The Witcher และ Cyberpunk ทีมงานข้ามสายงานจะทำงานสำหรับ IP ทั้ง 2 เกมในเวลาเดียวกัน โดยแผนพัฒนาแบบคู่นี้จะเริ่มในปี 2022 ซึ่ง CD Projekt จะขยายทีมและทำงานร่วมกับสตูดิโอภายนอกต่อไปเพื่อขยายจำนวนคน

แผนการดำเนินงานในปี 2021 ที่เผยแพร่โดย CD Projekt Red แสดงให้เห็นถึงแผนการที่ประกาศเปิดตัวไปแล้วสำหรับ Cyberpunk 2077 (แพทช์, DLC ฟรีและการอัปเดตที่ล่าช้าของเกม) รวมถึงการทำงานในเกม The Witcher (การแยกตัวของ Monster Slayer บนมือถือ, การอัปเดต next-gen และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ Gwent)

บริษัทยืนยันว่ากำลังวางแผนที่จะซื้อ Digital Scapes สตูดิโอผู้พัฒนาในแวนคูเวอร์ ซึ่งทำงานร่วมกันตั้งแต่ปี 2018 เพื่อช่วยสร้าง Cyberpunk 2077 จากนั้นจะเปลี่ยนชื่อเป็น CD Projekt Vancouver สตูดิโอนี้จะกลายเป็นสำนักงานแห่งที่ 4 ของบริษัท

ที่มา eurogamer