Clubhouse เวอร์ชัน Android อาจเปิดตัวภายในเดือนพฤษภาคมนี้

หลังจากที่ชาว Android เฝ้ารอกันมานาน ในที่สุดก็มีข่าวดีออกมาให้เราได้ฟังกัน หลังจากที่ผู้ร่วมก่อตั้งแอป Clubhouse แอปแชทด้วยเสียงยอดนิยมในขณะนี้ ออกมาบอกใบ้ว่าตัวแอปเวอร์ชัน Android จะเปิดตัวเดือนพฤษภาคมนี้

Paul Davidson ผู้ร่วมก่อตั้งแอป Clubhouse ได้บอกใบ้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าบริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาขั้นสุดท้าย ซึ่งข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันเพิ่มเติมจากการสัมภาษณ์ของ CNBC และ New York Times Davidson และผู้ให้สัมภาษณ์ร่วมของเขา Bill Gates จาก Microsoft ได้พูดคุยถึงปัญหาต่าง ๆ สำหรับการพัฒนาแอป Clubhouse เวอร์ชัน Android

รายงานเหล่านี้ยืนยันว่าเวอร์ชัน Android อยู่ในระหว่างการพัฒนาจริง เพราะยังมีทวีตจากนักพัฒนาแอปที่ Clubhouse อย่าง Mopewa Ogundipe ที่ปล่อยทีเซอร์สำหรับตัวแอปเวอร์ชันแอนดรอยด์ ซึ่งอาจเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในเดือนพฤษภาคมปีนี้

Clubhouse Android

ตัวแอปได้รับความนิยมอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวบน iOS โดย Davidson ได้บอกใบ้ว่าบริษัทได้ให้ความสำคัญสูงสุดในการพัฒนาเวอร์ชันแอนดรอยด์

การเติบโตของแอป Clubhouse ทั่วโลกส่งผลให้หลาย ๆ แบรนด์ทั้งในและนอกประเทศจีนหันมาเปิดตัวแพลตฟอร์มแชทด้วยเสียง รวมถึง Twitter และ ByteDance เจ้าของเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง TikTok ด้วย

ที่มา gizmochina