Canon

Canon CR-N500, CR-N300 และ CR-X500 กล้องวงจรปิด พร้อมแผงควบคุมระยะไกล

Canon สะเทือนวงการ เผยโฉมกล้องวงจรปิดระยะไกล 3 รุ่นใหม่มาพร้อมแผงควบคุมสุดล้ำสำหรับการถ่ายวิดีโอผ่านระบบเน็ตเวิร์ก นวัตกรรมแห่งอนาคตที่ช่วยให้การทำงานโปรดักส์ชั่นสะดวกมากกว่าที่เคย

หลังจากที่แคนนอนได้มุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันทันสมัยออกสู่ตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดยั้งพัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นล่าสุดแคนนอนได้เปิดตัวระบบกล้องวงจรปิดระยะไกลรุ่นล่าสุดสำหรับการผลิตวิดีโอที่ช่วยให้สามารถถ่ายและบันทึกภาพระยะไกลโดยใช้ระบบ IP โดยประกอบด้วยกล้องทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ CR-N500 CR-N300 และ CR-X500 รวมถึงแผงควบคุมระยะไกลใหม่ 1 ชุด รุ่น RC-IP100 

โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป นอกจากนี้แคนนอนยังวางแผนที่จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และขยายความยาวของการถ่ายทอดวิดีโอ ตลอดจนโปรแกรมการถ่ายวิดีโอระยะไกลเพื่อตอบสนองความต้องการในการผลิตวิดีโอที่หลากหลายในอนาคต เพื่อตอบโจทย์การใช้งานธุรกิจบันเทิงและงานผลิตสื่อให้สามารถผลิตผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพที่พร้อมรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงวิดีโอคอนเทนท์ได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ความต้องการการถ่ายภาพจากระยะไกลโดยใช้ระบบไอพีมีจำนวนเพิ่มขึ้นในตลาดการผลิตวิดีโอ แคนนอนจึงเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาระบบกล้องถ่ายภาพระยะไกลใหม่สำหรับการถ่ายวิดีโอที่ช่วยให้สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูง และกระบวนการถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพและเทคโนโลยีเครือข่าย ซึ่งถูกพัฒนามาหลายปี โดยระบบของกล้องระยะไกลนี้ประกอบด้วยชุดผลิตภัณฑ์ที่รองรับโปรโตคอล IP XC  ใหม่ ซึ่งควบคุมอุปกรณ์การถ่ายวิดีโอของแคนนอน โดยโปรโตคอลนี้จะทำการเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ที่เข้ากันได้ผ่านระบบเน็ตเวิร์กเพื่อช่วยให้สามารถถ่ายภาพต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งในอนาคตแคนนอนจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของการถ่ายทอดวิดีโอ โดยจัดหาเฟิร์มแวร์ที่รองรับระบบกล้องระยะไกลนี้ให้กับกล้อง CINEMA EOS SYSTEM

เพิ่มประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและลดทรัพยากรบุคคลในไซต์การถ่ายวีดีโอโปรดักส์ชั่น

CR-N500 / CR-N300 เป็นกล้องวงจรปิดระยะไกล 4K PTZ (รองรับการก้ม การเงย และการซูมกล้อง) ที่ช่วยทำให้ภาพถ่ายมีคุณภาพสูง การแรเงาภาพ และช่วยเพิ่มความเข้ากันได้ของระบบเน็ตเวิร์กให้เทียบเท่ากับกล้องวิดีโอสำหรับมืออาชีพ ซึ่งนอกจาก SDI และ HDMI แล้ว ระบบยังรองรับ NDI | HX ซึ่งเป็นที่นิยมในแวดวงการถ่ายวิดีโอและทำให้ได้ระบบที่ยืดหยุ่น นอกจากนี้เมื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Remote Camera Control จะทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมกล้องได้หลายตัว บนเครือข่ายระบบเน็ตเวิร์กจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะช่วยลดจำนวนพนักงานในการถ่ายภาพและปฏิบัติการ และทำให้ทีมงานผลิตมีจำนวนน้อยลง

การควบคุมระยะไกลของกล้องวงจรปิดระยะไกล 4K PTZ

ตัวควบคุมกล้องระยะไกล RC-IP100 รองรับทั้งระบบเน็ตเวิร์ก และการสื่อสารข้อมูลผ่านพอร์ตซีเรียล ซึ่ง RC-IP100 สามารถควบคุม CR-X500 จากระยะไกลผ่านการสื่อสารแบบซีเรียลและใช้โปรโตคอล XC สำหรับทั้ง CR-N500 และ CR-N300 โดยสามารถกำหนดค่าระบบด้วยกล้องมากสุดถึง 100 ตัว รวมถึงสามารถควบคุมกล้องที่ติดตั้งในร่มและกลางแจ้งได้แม้จะอยู่ห่างจากสถานที่ถ่ายภาพ แผงควบคุมนี้จึงสามารถจัดการกับการถ่ายภาพที่มีเงื่อนไขหลากหลายได้

แนวโน้มตลาดกล้องวงจรปิดระยะไกล

ด้วยการใช้งานอุปกรณ์เช่นแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ผู้บริโภคจึงมีเนื้อหาวิดีโอดูได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ความต้องการในการรับชมวิดีโอขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการเติบโตของการผลิตและการเผยแพร่วิดีโอทั้งในรูปแบบสดและแบบบันทึก เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 การผลิตวิดีโอระยะไกลและการสตรีมวิดีโอกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ตัวอย่างเช่นการสตรีมวิดีโอในชั้นเรียน

และการสตรีมวิดีโอของการสัมมนาในธุรกิจต่าง ๆ นอกจากนี้การแพร่ภาพจากสถานีกระจายเสียงและบริษัทผู้ผลิตวิดีโอกำลังมองเห็นความสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการผลิตรายการโดยใช้กล้องระยะไกล เพื่อตอบสนองความต้องการเนื้อหาวิดีโอที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนความต้องการในผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่สามารถลดต้นทุนและทรัพยากรบุคคลในไซต์การผลิตวิดีโอได้มากขึ้น (อ้างอิงจากแบบสำรวจของ แคนนอน)

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://th.canon และ facebook.com/canon.thailand  หรือติดต่อ Call Center โทร 0-2344-9988