Amazon

AWS Partner Network ช่วยบริษัทไทยประสบความสำเร็จ ด้วยบนระบบคลาวด์ของ Amazon Web Services

AWS Partner Network (APN) หรือชุมชนระดับโลกของคู่ค้าที่ใช้ประโยชน์จาก Amazon Web Services (AWS) สนับสนุนบริษัทไทยให้ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจบนระบบคลาวด์ของ AWS โดยการสนับสนุนทางธุรกิจที่สำคัญ รวมถึงทางเทคนิคและการตลาดที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นที่รู้จักและมุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมของลูกค้า

ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ทรู ไอดีซี หรือ True IDC) เป็นผู้นำการให้บริการคลาวด์ และดาต้าเซ็นเตอร์แบบเสรี (Carrier Neutral) และผู้ให้บริการคลาวด์ที่ได้รับการรับรองของ AWS Partner Network ในประเทศไทย นอกจากนี้ True IDC ยังเป็น AWS Advanced Consulting Partner การทำงานร่วมกับ AWS ทำให้ True IDC สามารถสร้างและบูรณาการโซลูชันของเทคโนโลยีคลาวด์ ที่ช่วยยกระดับธุรกิจและช่วยลดต้นทุนให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างนวัตกรรมในด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing)

สแตนเลย์ ชาน (Stanley Chan) หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรเทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ของอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Head of Technology Partners, AWS APAC) กล่าวว่า “วันนี้ AWS มีคู่ค้าหลายหมื่นรายทั่วโลก และพันธมิตรกว่า 60% มีสำนักงานใหญ่อยู่นอกสหรัฐอเมริกา ซึ่งการเติบโตส่วนใหญ่นั้นมาจากภูมิภาคเอเชีย โดยจากข้อมูลของบริษัทวิจัยระดับโลกอย่าง IDC ทำให้ True IDC เชื่อว่าตลาดบริการด้านเทคโนโลยีคลาวด์ในเอเชีย มีแนวโน้มเติบโตมากกว่า 15,000 ล้านบาทในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าพันธมิตรของเราจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้โอกาสนั้นเกิดขึ้นจริง”

ในประเทศไทยและทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลูกค้าของ AWS เช่น aCommerce, Central Group, TISCO Bank และอื่น ๆ อีกมากมาย ประสบความสำเร็จในการใช้ประโยชน์จาก AWS Partner Network เพื่อขับเคลื่อนเส้นทางไปสู่ระบบคลาวด์ กว่า 90% ของบริษัทชั้นนำ 100 แห่ง และบริษัทชั้นนำ 500 แห่งที่จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน ส่วนใหญ่ใช้โซลูชันและบริการของคู่ค้า AWS เพื่อขยายการเข้าถึงและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

ในฐานะคู่ค้าของ AWS ธุรกิจต่าง ๆ มากกว่า 60% ช่วยธุรกิจของตนเองให้ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมคู่ค้าที่หลากหลายอย่างเต็มที่และย้ายข้อมูลไปสู่ระบบคลาวด์ ในทางกลับกันลูกค้าของ True IDC จะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในการให้บริการคลาวด์แบบ end-to-end ของบริษัท และการรักษาปริมาณงานบนคลาวด์ที่สำคัญต่อธุรกิจ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา True IDC ได้รับสองรางวัล ได้แก่ AWS Partner Award (ประเทศไทย) ปีพ.ศ. 2560 ในฐานะ ‘Deliver Results’ และAWS Partner Award (ประเทศไทย) ปีพ.ศ. 2561 ในฐานะ ‘Advanced Consulting Partner’ นับตั้งแต่ได้เป็น AWS Advanced Consulting Partner บริษัท True IDC ยังได้รับการรับรองอีก 5 รายการ ได้แก่ AWS Solution Provider; AWS Public Sector Partner: Government and Education; Marketplace Reseller; Authorized Training Reseller; และ AWS Well–Architected Partner.

ชาน กล่าวว่า“ เมื่อคู่ค้าของเราเริ่มต้นการเดินทางด้วยการเข้าร่วม APN และเริ่มโปรแกรมคู่ค้าด้วยการสร้างและพัฒนาแนวทางปฏิบัติของพวกเขา เรามีการฝึกอบรมต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเครื่องมือ และทรัพยากรหลายประเภทเพื่อช่วยให้พวกเขาเริ่มสร้างธุรกิจได้

“AWS ทำงานร่วมกับคู้ค้าเพื่อระบุความสามารถหลักในด้านต่าง ๆ ที่พวกเขาเชี่ยวชาญ เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด True IDC เป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งเป็นคู่ค้ารายแรกในประเทศไทยที่บรรลุความสามารถในการทำงานแบบดิจิทัล (digital workplace competency) และการยอมรับดังกล่าวช่วยให้ True IDC ลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและปฏิบัติตามข้อกำหนดทางธุรกิจสำหรับพนักงานที่ทำงานระยะไกล (remote workers) โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด -19 ระบาดอย่างต่อเนื่อง” ชาน กล่าวเสริม

นอกเหนือจากความสามารถในการทำงานแบบดิจิทัลแล้ว AWS ยังมีพันธมิตรในประเทศไทยและทั่วเอเชียซึ่งมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันตามทักษะ ความเชี่ยวชาญ และมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น FinTech หรือโซลูชันด้านความปลอดภัย

AWS Marketplace เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มในการส่งเสริมคู่ค้าด้านเทคโนโลยี เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหา ซื้อ และปรับใช้ซอฟต์แวร์ของบริษัทอื่นบน AWS เพื่อให้สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงจากมาร์เก็ตเพลส ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ 7,000 รายการในหมวดหมู่ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าที่ใช้งาน AWS จากทั่วโลก

“จากรายงานของ IDC เรื่อง “The Salesforce Economic Impact” เทคโนโยลีคลาวด์ในประเทศไทยมีโอกาสเติบโต ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 15,000 ล้านบาท ภายในปีพ.ศ. 2567 เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดหลักของ AWS เราจึงทุ่มเททรัพยากรที่มากขึ้นรวมถึงการลงทุนที่เพิ่มขึ้น เพื่อขยายทีมงานและมุ่งเน้นความสามารถในด้านความปลอดภัย, machine learning, และการสนับสนุนลูกค้าในประเทศมากยิ่งขึ้น สิ่งนี้ทำให้เราสามารถให้บริการทั้งลูกค้าและคู่ค้าของเราในประเทศไทยได้ดีขึ้น ช่วยผลักดันการเติบโตและประสบความสำเร็จให้มากที่สุด” ชาน กล่าว

เงินติดล้อ ผู้ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถยนต์และประกันวินาศภัยชั้นนำในประเทศไทย มอบความไว้วางใจให้ True IDC เป็นก้าวแรกในการพลิกโฉมโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีผ่านกลยุทธ์ Cloud Transformation เพื่อรองรับการใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ เงินติดล้อจึงตัดสินใจเข้าร่วมใน Cloud Transformation เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่น ต่อเนื่อง และมีความพร้อมในการขยายระบบ โดยการย้ายเว็บไซต์ทั้งหมดไปยัง AWS Cloud และโมเดล AWS Landing Zone ในการตั้งค่าโครงสร้างพื้นฐานของเว็บไซต์ใหม่ เพื่อรองรับการเข้าชมของผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ทีมสามารถสร้างและเสนอโปรโมชั่นได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ True IDC ยังนำเสนอเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับบริการสินเชื่อและประกัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า