ASICS

ASICS เปิดตัวรองเท้าวิ่ง METASPEED SKY ทะยานไปสู่เส้นชัย กับนวัตกรรม HUMAN-CENTRIC

ASICS (เอสิคซ์) เปิดตัวรองเท้าวิ่งสายเรซซิ่งประสิทธิภาพสูง 2 รุ่นล่าสุด METASPEED Sky และ METASPEED Edge ที่ยกระดับพลังของการออกแบบที่มุ่งเน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง (Human-Centric Design) ให้ก้าวไปอีกขั้น รวมถึงการค้นพบถึงปัญหาของการวิ่งของนักวิ่งระดับ Elite ที่ต่อยอดไปถึงการพัฒนาเป็นนวัตกรรมรองเท้าสุดแอดวานซ์เพื่อตอบโจทย์นักวิ่ง

โดยในวีดีโอของ ASICS แสดงถึงการวิจัยที่ ASICS ค้นพบว่าเหล่านักวิ่งระดับโลก (Elite Runner)อาจไม่ได้วิ่งในรองเท้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ จึงต้องปรับรูปแบบการวิ่งให้พอดีกับรองเท้า ซึ่งนั่นอาจส่งผลต่อความสามารถในการวิ่งของพวกเขา ในการที่จะทำให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายสูงสุด

โดย METASPEED Sky และ METASPEED Edge ได้รับการออกแบบทางวิทยาศาสตร์โดยคำนึงถึงรูปแบบการวิ่งที่แตกต่างกันเป็นหลัก และนับเป็นรองเท้าสายเรซซิ่งรุ่นใหม่ที่จะช่วยให้นักกีฬา Elite ไปถึงเป้าหมายและก้าวไปสู่จุดสูงสุดของการแข่งขัน เพราะพวกเขาไม่จำเป็นที่จะต้องปรับสไตล์การวิ่งให้เข้ากับรองเท้าอีกต่อไป แต่ ASICS จะมอบรองเท้าแข่งประสิทธิภาพสูงที่จะสามารถรองรับเข้ากับสไตล์การวิ่งของพวกเขา

เปิดตัวครั้งแรกในงาน ASICS’ Innovation Summit 2021 ซึ่งเป็นงานแสดงสปอร์ตแวร์รุ่นใหม่ประจำปีของ ASICS โดยในปีนี้ยังพิเศษสุดๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ ASICS ได้จัดงานกับประสบการณ์แบบ Personalized ที่จะพาทุกคนไปสู่การเดินทางแบบ Interactive Virtual Reality และรับรู้เรื่องราวของแบรนด์ผ่านประสบการณ์เสมือนจริง ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ของ ASICS รวมถึงความมุ่งมั่นในการดีไซน์แบบ Human-Centric ที่มีมาอย่างยาวนาน และพาทุกคนไปพบกับสุดยอดประสบการณ์ของการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่กับนวัตกรรมล้ำสมัยของรองเท้าวิ่ง METASPEED™  

METASPEED: ยกระดับไปอีกขั้นกับการดีไซน์แบบ Human-Centric

METASPEED Sky และ METASPEED Edge เป็นการดีไซน์รองเท้าที่คำนึงถึงHuman-Centric เป็นหลัก โดยเบื้องหลังการดีไซน์รองเท้าสองรุ่นใหม่นี้ มาจากข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญที่ค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน ASICS Institute of Sport Science (ISS) พวกเขาตระหนักดีว่าประเภทของรองเท้าที่ขับเคลื่อนการวิ่งที่เร็วที่สุดในโลกเป็นที่ชื่นชอบของนักวิ่งเพียงประเภทเดียวนั่นคือนักวิ่งแบบ STRIDE ซึ่งพวกเขามักจะวิ่งด้วยระยะก้าวที่ยาว และจะเพิ่มความเร็วด้วยการก้าวให้ยาวขึ้น

แต่จากงานวิจัยของ ASICS แสดงให้เห็นว่ารองเท้าประเภทนี้ ไม่สามารถรองรับการวิ่งของนักกีฬา Elite ผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งในอีกรูปแบบ นั่นคือการวิ่งแบบ CADENCE ที่มีลักษณะการวิ่งแบบก้าวถี่ ไม่ห่างจากพื้นมาก และสิ่งที่สำคัญสำหรับการเพิ่มความเร็วของนักวิ่งประเภทนี้คือ เพิ่มความเร็วโดยทั้งการก้าวยาวขึ้นและเพิ่มจำนวนก้าวที่ทำต่อนาที

นักวิทยาศาสตร์การกีฬาของ ISS ยังพบอีกว่านักกีฬามีประสิทธิภาพดีขึ้นเมื่อวิ่งในรองเท้าที่ปรับให้เหมาะกับสไตล์การวิ่งของพวกเขา และเพื่อตอบโจทย์การวิจัยนี้ ASICS ได้ดีไซน์ METASPEED Sky สำหรับนักวิ่งแบบ STRIDE และ METASPEED Edge สำหรับผู้ที่มีสไตล์การวิ่งแบบ CADENCE ซึ่งทั้งสองรุ่นก็ถูกปรับให้เหมาะสมกับแต่ละสไตล์ และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของนักวิ่ง ของการวิ่งแบบหลักๆ ทั้งสองแบบ

โดย METASPEED Sky ถูกดีไซน์มาเพื่อช่วยให้นักวิ่งสามารถวิ่งได้เร็วขึ้น โดยการเพิ่มความยาวก้าว และนักวิ่งแบบ STRIDE จะก้าวได้นานขึ้นเมื่อเริ่มเพิ่มความเร็ว ด้วยโฟมที่พื้นรองเท้าชั้นกลาง และแผ่นคาร์บอนที่จะช่วยขับเคลื่อนการวิ่งให้ดีขึ้นอีกด้วย โดยนักวิ่งที่สวมรองเท้าคู่นี้ จะสามารถช่วยถนอมแรงได้มากขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาฝีเท้าไว้ได้ในช่วงหลังของการแข่งขัน

ส่วน METASPEED Edge ก็เหมาะสำหรับนักวิ่งแบบ CADENCE เพราะจะช่วยให้เหล่านักวิ่งไปได้รวดเร็วขึ้นผ่านการก้าวยาวที่ขึ้น ในขณะที่ยังช่วยให้นักวิ่งสามารถควบคุมแต่ละย่างก้าวได้อย่างง่ายดายขึ้น โดยนักวิ่งแบบ CADENCE จะเพิ่มทั้งจังหวะ และการก้าวเมื่อวิ่งเร็วขึ้น และนักวิ่งจะสัมผัสได้ถึงความเร็วใต้ฝ่าเท้าและโฟมที่พื้นรองเท้าชั้นกลาง รวมไปถึงแผ่นคาร์บอนที่ช่วยขับเคลื่อนอีกแรง ซึ่งก็จะสามารถช่วยให้นักวิ่งในแต่ละย่างก้าว และถนอมแรงได้มากขึ้นในขณะที่ควบคุมการก้าวได้อย่างดีเยี่ยม

การเปิดตัวในครั้งนี้ของ METASPEED Sky และ METASPEED Edge จะทำให้นักวิ่งไม่ต้องปรับรูปแบบการวิ่งให้เหมาะกับรองเท้าอีกต่อไป และจากการทดสอบเบื้องต้นจาก ASICS แสดงให้เห็นว่านวัตกรรม METASPEED สามารถช่วยลดจำนวนก้าวเพื่อให้นักวิ่งสามารถจบการวิ่งมาราธอนได้ถึง 1.2% ซึ่งจะทำให้นักวิ่ง Elite ทุกคนมีโอกาสที่จะได้ไปถึงเป้าหมายสูงสุด

คุณเคนอิชิ ฮาราโน ผู้บริหารและผู้จัดการอาวุโสทั่วไปแห่งสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา ASICS กล่าวว่า “การเดินทางของ METASPEED เริ่มต้นจากความเข้าใจพื้นฐาน ว่านักกีฬาจะสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นด้วยรองเท้าที่ถูกดีไซน์มาให้เหมาะกับพวกเขาโดยเฉพาะ หลังจากการวิจัยและการพัฒนาที่ยาวนานอย่างพิถีพิถัน จึงเกิดเป็น METASPEED Sky และ METASPEED Edge ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับสไตล์การวิ่งที่แพร่หลายมากที่สุดทั้งสองแบบในนักวิ่ง Elite ซึ่งนี่ก็ถือเป็นจุดสูงสุดของนวัตกรรมสำหรับการวิ่ง จากการทดสอบเบื้องต้นของเราก็แสดงให้เห็นว่ามันมีผลต่อเวลาการวิ่งของนักวิ่ง Elite ที่เราทำงานด้วย และนั่นก็เป็นเหตุผลที่เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้จะเปิดเผยให้ทุกคนได้รับรู้กันในวันนี้”

ยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ ประธานบริหารและประธานฝ่ายปฏิบัติการของ ASICS กล่าวว่า “ที่ ASICS เราขับเคลื่อนด้วยหลักการก่อตั้งของเรา: เราต้องการช่วยให้ทุกคนมีจิตใจที่ดีไปพร้อมๆ กับร่างกายที่สมบูรณ์ผ่านการเล่นกีฬา หัวใจสำคัญของปรัชญานี้คือความเชื่อที่แน่วแน่ในการดีไซน์ที่เน้นให้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง ในการสร้างสรรค์สินค้าที่จะสามารถมอบความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการดึงศักยภาพสูงสุดออกมาและการปกป้องให้กับเหล่านักกีฬา จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้เกิดข้อจำกัดอย่างมากในการแข่งขันกีฬาทั่วโลก ปรัชญาของเราที่มีมาอย่างยาวนานของเรา ก็นับเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่น ตั้งใจ และเน้นย้ำมากยิ่งขึ้นในปี 2021 สำหรับ Innovation Summit และการเปิดตัว METASPEED ในปีนี้ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะช่วยให้นักกีฬา Elite บรรลุศักยภาพของตัวเอง และแสดงจุดยืนของ ASICS ในฐานะผู้บุกเบิกนวัตกรรมของการวิ่ง”

METASPEED Sky จะวางจำหน่ายในวันที่ 8 เมษายน 2021 ราคา 8,500 บาท ที่ ASICS Store สาขา Central World และ ICONSIAM รวมทั้งทางออนไลน์ที่ ASICS.com สำหรับMETASPEED Edgeจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASICS ได้ที่ LINE Official: @ASICSTH

Facebook: ASICS  

Instagram: @ASICSTH