Apple TV

Fanthom สารคดีเจาะลึกการสื่อสารของวาฬหลังค่อม ชมทาง Apple TV+ 25 มิ.ย.นี้

Apple ได้รับสิทธิ์ฉายภาพยนตร์สารคดี “Fanthom” ที่เจาะลึกภารกิจการค้นหาของสองนักวิทยาศาสตร์ในเรื่องเกี่ยวกับการสื่อสารของวาฬหลังค่อมพร้อมเผยความลับเบื้องลึกว่าทำไมพวกมันจึงร้องเพลงได้โดยจะฉายตอนแรกทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ทาง Apple TV+

“Fanthom” ซึ่งกำกับและถ่ายภาพโดย Drew Xanthopoulos (จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “The Sensitives”) เป็นเรื่องราวการติดตาม Dr. Ellen Garland และ Dr. Michelle Fournet สองนักวิทยาศาสตร์ผู้กำลังศึกษาเรื่องการร้องเพลงและการสื่อสารของวาฬหลังค่อม ในขณะที่ทั้งสองเริ่มเส้นทางการศึกษาวิจัยแบบคู่ขนาน ณ อีกซีกหนึ่งของโลก เพื่อที่จะเสาะหาวิธีทำความเข้าใจวัฒนธรรมและการสื่อสารของวาฬให้ดีขึ้น ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ใช้วิธีการที่ไม่เหมือนใคร ในการเผยให้เห็นถึงความทุ่มเทและความนับถือต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจักรวาล ซึ่งมนุษย์ต้องการเพื่อแสวงหาคำตอบเกี่ยวกับโลกรอบตัวเรา ตั้งแต่การตั้งสมมติฐานไปจนถึงประสบการณ์แปลกใหม่ในการลงพื้นที่ “Fanthom” ถือเป็นภาพยนตร์สารคดีที่แสดงให้เห็นถึงความสนใจ ความอยากรู้อยากเห็น การทำงานร่วมกัน การเพียรพยายาม และงานที่ต้องทำสำหรับนักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าในการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ใหม่ๆ 

ร่วมอำนวยการสร้างโดย Sandbox Films, Impact Partners, Walking Upstream Pictures, BackAllie Entertainment และ Hidden Candy โดยมีเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ Megan Gilbride (จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Tower”) เป็นผู้อำนวยการสร้าง และอำนวยการผลิตโดยเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ Andrea Meditch (จากภายนตร์สารคดีเรื่อง “Grizzly Man”) พร้อมด้วยสองผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ Jessica Harrop (จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Follow This”) กับ Greg Boustead (จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Fireball: Visitors From Darker Worlds”) และเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ Josh Braun (จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Wild Wild Country”)

Apple TV+ เป็นแหล่งรวมผลงานต้นฉบับจาก Apple ที่สร้างสรรค์โดยจินตนาการอันเป็นเลิศของสุดยอดนักเล่าเรื่องแห่งยุค Apple TV+ นำเสนอเนื้อหาคุณภาพระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้หรือดราม่า ภาพยนตร์ ภาพยนตร์สารคดีสุดล้ำ หรือเนื้อหาบันเทิงสำหรับเด็กและครอบครัว นอกจากนั้นยังสามารถรับชมได้บนทุกหน้าจอที่คุณโปรดปราน หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019

Apple TV+ ก็ได้กลายเป็นบริการสตรีมมิงเจ้าแรกที่มีเนื้อหาทั้งหมดเป็นผลงานต้นฉบับที่ให้บริการทั่วโลก นอกจากนั้น Apple TV+ ยังมีผลงานต้นฉบับที่ประสบความสำเร็จและชนะรางวัลในระยะเวลาที่รวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับบริการสตรีมมิงเจ้าอื่น ๆ โดยผลงานต้นฉบับจาก Apple ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมาแล้วมากถึง 345 ครั้ง และชนะรางวัลมาแล้วถึง 91 รางวัลในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีกว่าเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Gloden Globe Awards, Critics Choice Awards, Critics Choice Documentary Awards, Daytime and Primetime Emmy Awards, NAACP Image Award, Peabody Award หรือรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

Apple TV+ ให้บริการผ่านแอป Apple TV ในมากกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกบนหน้าจอมากกว่า 1 พันล้านเครื่องอันประกอบด้วย iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch, Mac, สมาร์ททีวีของ Samsung, LG, Sony และ VIZIO บางรุ่น รวมถึงบน Amazon Fire TV, อุปกรณ์ Roku, Chromecast พร้อม Google TV, เครื่องเล่น PlayStation, และ Xbox และบน tv.apple.com ในราคาเพียง 99 บาทต่อเดือน ทดลองชมฟรีได้ 7 วัน ลูกค้าที่ซื้อ iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch หรือ Mac เครื่องใหม่เฉพาะรุ่นสามารถรับชม Apple TV+ ฟรี 1 ปี* ใช้สิทธิ์ได้ภายใน 3 เดือนนับจากวันเริ่มต้นใช้อุปกรณ์  *หนึ่งการสมัครสมาชิกต่อหนึ่งกลุ่ม Family Sharing สมาชิกจะได้รับการต่ออายุโดยอัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ https://www.apple.com/th/promo/