หลุดภาพเครื่องต้นแบบของ Huawei P50 มาพร้อมโมดูลกล้องทรงกลมขนาดใหญ่

Huawei เลื่อนการเปิดตัว P50 series ออกไปเป็นเดือนมิถุนายน คาดว่าจะเปิดตัวพร้อม Harmony OS 2.0 โดยล่าสุดก็มีรูป Prototype หลุดออกมาให้เราได้ชมกันก่อนการเปิดตัว

มีการเผยแพร่ภาพตัวเครื่องต้นแบบของ Huawei P50 series ที่กำลังจะเปิดตัว โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็นถึงการออกแบบที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งมาพร้อมกับโมดูลกล้องทรงกลมสีดำขนาดใหญ่

โมดูลกล้องมีเลนส์ทั้งหมด 4 ตัว แค่ไม่มีเลนส์เพอริสโคป ทำให้มีการคาดการณ์กันว่ามันอาจจะเป็นรุ่น P50 Pro ด้านหน้ามีจอแสดงผลโค้งพร้อมคัตเอาท์แบบเจาะรูคู่สำหรับกล้องเซลฟี่ ทำให้มันแตกต่างจากภาพ CAD อื่น ๆ ที่มีรูเจาะแค่รูเดียว

Huawei P50 series prototype

นอกจากนี้ภาพต้นแบบดังกล่าวยังเฉยให้เห็นว่ามันไม่มีปุ่มปรับระดับเสียงและช่องเสียบหูฟังเหมือนกับ Mate 30 ทำให้หลาย ๆ คนคิดว่ามันอาจเป็นเพียง mockup ของ Huawei Mate 30 หรืออาจเป็นอุปกรณ์ใหม่อย่าง P50 series

Huawei P50 series prototype

Huawei P50 มีหน้าจอแบนขนาด 6.3 นิ้ววัดได้ประมาณ 156.7 x 74 x 8.3 มม. ส่วนรุ่น P50 Pro มีหน้าจอโค้งขนาด 6.6 นิ้วและมีขนาด 159 x 73 x 8.6 มม.

P50 Pro + มาพร้อมหน้าจอแบบ waterfall มีเลนส์กล้อง Penta พร้อมจอโค้ง OLED และมีคุณสมบัติของกล้องที่แตกต่างจากรุ่นอื่น เช่น เลนส์ Periscope, เซ็นเซอร์ Sony IMX800 ขนาด 1 นิ้ว และอื่น ๆ อีกเพียบ เรามารอติดตามข่าวไปพร้อม ๆ กันจนกว่าจะถึงการเปิดตัวดีกว่า

ที่มา gizmochina