TMRW Creators Camp

TMRW Creators Camp 2021 โอกาสดีที่ไม่ควรพลาด! สานฝันสู่การเป็น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ มืออาชีพ

เปิดรับสมัครแล้ว TMRW Creators Camp 2021 ครั้งแรกที่รวมเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำของวงการ มาจัดเวิร์กช็อปอัปสกิล ถ่ายทอดประสบการณ์แบบจัดเต็ม ปูทางให้คุณก้าวสู่เส้นทางของคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ งานนี้ฟรีทั้งงาน แถมยังมีโอกาส ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.1 ล้านบาท แจ้งเกิดกับนิตยสาร a day และร่วมงานกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังอีกด้วย

ทุกวันนี้ “คอนเทนต์ครีเอเตอร์” กลายเป็นอาชีพใหม่ ที่มีคนใฝ่ฝันอยากจะเป็น ปัจจุบัน เมื่อเราถามเด็กๆ ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เราได้คำตอบที่น่าตื่นเต้นว่า พวกเขาอยากโตมาเป็น “ยูทูบเบอร์” รวมถึงเด็กวัยรุ่นที่สนใจในการสร้างแฟนเพจ ทำช่องยูทูบ หรือเขียนบล็อก เพื่อเล่าเรื่องกิจกรรมที่ตนเองสนใจ

บวกกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ทำให้เทคโนโลยีและพฤติกรรมการเสพสื่อเปลี่ยนไป ส่งผลให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ เข้ามามีบทบาทและเป็นที่สนใจของผู้คนและสังคมมากขึ้น และภาคธุรกิจต่างๆ ก็พร้อมเทงบโฆษณามาให้กับแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงยิ่งเป็นสิ่งทำให้คนรุ่นใหม่รู้สึกว่า การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์จะเป็นสิ่งที่สามารถทำแล้วมีโอกาสในการประสบความสำเร็จ แถมยังทำแล้วมีความสุข สนุก และสามารถเป็นอาชีพเพื่อสร้างรายได้ได้อีกด้วย

แต่การเป็น “คอนเทนต์ครีเอเตอร์” ที่ประสบความสำเร็จนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

คนจำนวนไม่น้อย มองแต่มุมของความสำเร็จในการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ แต่ไม่รู้ว่ากว่าจะก้าวขึ้นมาจนเป็นที่ยอมรับได้นั้น มีอุปสรรคมากมาย ทั้งเรื่องการขาดประสบการณ์และขาดทักษะ รวมถึงคนที่เริ่มต้นทำคอนเทนต์หลายคน ยังต้องเจอกับทางตัน ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรคอนเทนต์ถึงจะได้รับความสนใจ สารพัดความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ล้วนบั่นทอนและทำให้หลายคนต้องถอดใจจากความฝันการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์กันไปมานักต่อนัก

อีกทั้งการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ไม่ใช่สิ่งที่จะหาเรียนรู้จากสถาบันใดๆ ได้ง่ายๆ และก็คงไม่ใช่เรื่องสนุกถ้าคุณจะต้องไปลองผิดลองถูกเอาเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่ก็ไม่เวิร์กสักที และนี่ก็คือที่มาของโครงการ TMRW Creators Camp ที่จะช่วยให้คนที่สนใจอยากเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ได้เรียนรู้เทคนิคตั้งแต่เบื้องต้น และเคล็ดลับจากคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพจากหลากหลายสายงาน

TMRW Creators Camp 2021

TMRW Creators Camp 2021 ครั้งแรกของการรวม 11 สุดยอด คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย

จะเรียกว่า นี่คือ ทีมอเวนเจอร์แห่งวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของไทย เลยก็ได้ เพราะ11 ตัวท็อปวงการคอนเทนต์ทั้งหมดที่มาร่วมให้ความรู้ในแคมป์นี้ แต่ละคนเอ่ยชื่อขึ้นมา ล้วนเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จอันดับต้นๆ ของวงการ และมีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน

แคมป์นี้เป็นแคมป์ที่จัดโดยทาง TMRW เพื่อสนับสนุนให้นักสร้างคอนเทนต์หน้าใหม่ที่มีความชอบในการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบต่างๆ โดยงาน Workshop จะจัดในรูปแบบของ Virtual Conference ที่จะแบ่งออกเป็น 4 workshop โดยจะมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสายมาให้ความรู้กัน ดังนี้

สัปดาห์ที่ 1 : Storytelling จะมาช่วยเปิดมุมมองและแนวคิดในการเล่าเรื่องให้น่าสนใจและน่าติดตาม โดย

  • บูม-ธริศร จาก BoomTharis ปัจจุบันเขามีผู้ติดตามแล้วถึง 1.24 ล้านคน ด้วยความโดดเด่นและเชี่ยวชาญ ในการนำเสนอเรื่องราวที่ดูเหมือนไกลตัวให้ผู้คนเข้าใจและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บ้าน, คอนโดมิเนียม, อสังหาริมทรัพย์ราคาร้อยล้าน หรือจะพาเที่ยว ชิมอาหาร เขาสามารถถ่ายทอดให้ผู้ชมมีความรู้สึกร่วมด้วยภาษาและน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์
  • เคน-นครินทร์ บรรณาธิการ จาก The Standard ผู้เป็นทั้งนักคิดนักเขียน นักเล่าเรื่องผ่าน Podcast นำเสนอข่าวและคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ความรู้ ความคิด และแรงบันดาลใจแก่ผู้ติดตาม และยังเด่นในความสามารถด้านการสัมภาษณ์ที่ให้ข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับธุรกิจ

สัปดาห์ที่ 2 : Creative Content จุดไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้สร้างผลงานให้โดดเด่น ไม่เหมือนใคร สำหรับหัวข้อเวิร์กช็อปนี้ ต้องบอกว่า พวกเขาคือตัวท็อปแห่งความครีเอทีฟของเมืองไทยแล้วตอนนี้

  • โค้ดดี้-อรรถพล ผู้ชายอารมณ์ดี จากบ้าน GoodDayOfficial แหล่งผลิต Online Content ที่สร้างทั้งความสุขและเล่าเรื่องราวได้อย่างบันเทิง มีรายการบนยูทูบ ที่ใครๆ ก็ต้องร้องอ๋อ ไม่ว่าจะเป็น “เสือร้องไห้” “ล้างตู้เย็น” หรือ “เกษียณสำราญ” พี่โค้ดดี้คือคนที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ กล้าที่จะแหวกกรอบ และทำคอนเทนต์ออกมาสื่อสารได้กับทุกเพศทุกวัย ซึ่งตอนนี้อาณาจักร GoodDay มีผู้ติดตามมากถึง 3.2 ล้านคน
  • เอ็ดดี้-ญาณวุฒิ หรือที่เรารู้จักันดีกับชื่อ “พี่เอ็ด 7 วิ” ผู้ที่สามารถทำคลิปขายตรงได้อย่างน่าสนใจที่สุดแล้วในยุคนี้ การใส่ความสดใหม่ทั้งท่อนร้องแร็ป มุกตลกที่สอดแทรกตลอดการเล่าเรื่อง ทำให้ทุกคนที่ชมคลิปของพี่เอ็ด ล้วนรู้อยู่แล้วว่ามาขายของ แต่ก็ดูจนจบแบบไม่มีเบื่อ

สัปดาห์ที่ 3 : Video Content ในยุคนี้การเล่าเรื่องผ่านวิดีโอคอนเทนต์ กำลังเป็นที่นิยมและมีผู้ติดตามมากขึ้น ในเวิร์กช็อปนี้ จะมาช่วยสอนเทคนิคการสร้างสรรค์ Video Content ให้คลิปสนุก ดึงดูดความสนใจของผู้ชม

  • อู๋-อติชาญ หรือ อู๋ Spin9 นักรีวิวและสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เป็นตัวแทนพาผู้ชมไปสัมผัสกับเรื่องราวที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางอันหรูหราบนเครื่องบินชั้น First Class, รีวิวผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมได้อย่างน่าติดตาม
  • ซอฟ-โศภิษฐ์สกร เจ้าของช่อง Softpomz ที่มีผู้ติดตามแล้วกว่า 3.3 ล้านคน ด้วยความอารมณ์ดี และการหยิบจับเอาสิ่งต่างๆ รอบตัวมาเล่าผ่านหน้ากล้องได้อย่างน่าสนใจ เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ก้าวมาสู่วงการนี้ด้วยความชอบ และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จนมีคอร์สสอนออนไลน์เป็นของตัวเอง

สัปดาห์ที่ 4 : Live Streaming เวิร์กช็อปนี้ได้ยอดฝีมือในการรูปแบบการทำไลฟ์สดระดับมืออาชีพ มาร่วมกันถ่ายทอดทั้งความรู้และประสบการณ์

  • ไบร์ท – ชนินทร์ จาก Asayhi Channel ครีเอเตอร์คอนเทนต์สายวิดีโอ ที่สามารถเล่าเรื่องราว รีวิว ไปจนถึงการใช้งานอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, กล้องถ่ายภาพ ได้อย่างละเอียดยิบ ทุกซอกทุกมุม ชนิดที่ว่าดู Live หรือคลิปวิดีโอของเขา คุณสามารถสั่งของมาส่งที่บ้าน แล้วใช้งานได้แบบไม่มีข้อสงสัยอะไรเลย
  • ซี – ฉัตรปวีณ์ หรือ Ceemeagain เจ้าหญิงแห่งวงการไอทีตลอดกาลของเมืองไทย สาวเก่งที่เป็นทั้งผู้ประกาศข่าว พิธีกรสายไอที ที่สามารถย่อยเรื่องราว เนื้อหาด้านเทคโนโลยี หรือ Gadget ที่ดูจะซับซ้อน ให้กลายเป็นเรื่องเข้าใจได้ง่าย

หลังจากจบเวิร์กช็อปทั้ง 4 สัปดาห์แล้ว ยังมีความพิเศษในรอบประกาศผลรางวัล กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่เป็นระดับตำนานของเมืองไทยอีก 3 ท่าน คือ

  • สุทธิชัย หยุ่น อดีตผู้ก่อตั้ง เนชั่น และคอนเทนต์ครีเอเตอร์รายการ สุทธิชัยไลฟ์ ตำนานแห่งคนทำสื่อของเมืองไทย ผู้คร่ำหวอดในวงการสื่อสารมวลชนตั้งแต่ยุคอนาล็อกจนมาถึงยุคดิจิทัล
  • โหน่ง-วงศ์ทนง ผู้มีประสบการณ์ในการก่อตั้งองค์กรสื่อชั้นนำของไทย อย่าง a day และ The Standard เขาคือคนทำสื่อตั้งแต่ยุคนิตยสารยังรุ่งเรือง มาจนถึงยุคที่ Social Media เข้ามามีบทบาท ที่มีมุมมองและการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างน่าสนใจและมีพัฒนาการไม่รู้จบ
  • แท็บ – รวิศ เขาคือ ซีอีโอ , นักเล่าเรื่อง และพอดแคสเตอร์จากเพจ Mission to the Moon เป็นช่องที่มีผู้ฟังเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยการให้ความรู้ด้านธุรกิจ และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

ต้องทำยังไง ถึงจะได้เข้าร่วมแคมป์นี้

เห็นรายชื่อของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และหัวข้อ Workshop ทั้งหมดใน TMRW Creators Camp 2021 กันแล้ว เชื่อว่าหลายคนตอนนี้น่าจะกำลังไฟลุกโชนขึ้นมาทีเดียว อยากจะสมัครกันแล้วใช่ใหมล่ะ วันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีการสมัครเข้าร่วมแคมป์ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปกันเลย!

  • เริ่มด้วยคุณสมบัติของผู้สมัคร คุณจะต้องมีช่องทางคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียของตัวเอง เช่น YouTube หรือแฟนเพจ Facebook ที่มีผู้ติดตามแล้วอย่างน้อย 1,000 คน
  • การสมัคร จะต้องส่งผลงาน พร้อมแนะนำตัวเอง และเหตุผลในการเข้าร่วมแคมป์ครั้งนี้ โดยสามารถส่งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ TMRW (https://www.TMRWbyUOB.com/TMRWCreatorsCamp)
  • ช่วงเวลาในการรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 1-20 เมษายน 2564
  • ประกาศผลรายชื่อผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อป 100 คน วันที่ 25 เมษายน 2564
  • เข้าร่วมเวิร์กช็อป ผ่าน Virtual Conference
    • 9 พฤษภาคม 2564 : Storytelling
    • 16 พฤษภาคม 2564 : Creative Content
    • 23 พฤษภาคม 2564 : Video Content
    • 30 พฤษภาคม 2564 : Live Streaming
  • งานประกาศผลผู้ชนะรางวัล วันที่ 27 มิถุนายน 2564

และในโครงการนี้ นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังมีรางวัลอีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมโครงการที่ชนะ จะได้รับเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.1 ล้านบาท พร้อมทั้งยังได้โอกาสร่วมงานกับครีเอเตอร์ชั้นนำ แถมยังได้เซ็นต์สัญญาร่วมงานกับ TMRW เป็นเวลา 1 ปี เพื่อร่วมงานในการสร้างคอนเทนต์อีกด้วย


งานนี้ต้องย้ำอีกครั้งว่า ไม่ควรพลาดที่จะคว้าโอกาส เพราะไม่ง่ายเลยที่จะมีโครงการแบบนี้ ที่จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จ นับเป็นทางลัดที่ให้คุณสามารถก้าวไปสู่การเป็นมืออาชีพได้รวดเร็วกว่าจะมานั่งลองถูกลองผิดเอง

และการได้ทำเวิร์กช็อปกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับต้นๆ ของประเทศ ที่มารวมตัวกันใน TMRW Creators Camp 2021 นั้นไม่ใช่เรื่องที่หาได้ง่ายๆ ถ้าคุณคิดที่อยากจะเข้าสู่โลกของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และฝันที่จะเติบโตสู่ระดับมืออาชีพ อย่ารอช้า รีบสมัครเลย

สามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดงาน TMRW Creators Camp 2021 ได้ทาง

#TMRW #TMRWCreatorsCamp2021