Microsoft ทดสอบสตรีมมิ่งเกมด้วย Xbox Game Pass ความละเอียด 1080p

ความละเอียด 720p นั้นเหมาะสำหรับการสตรีม Xbox Game Pass ด้วยสมาร์ทโฟนแล้ว แต่ความละเอียดเท่านี้ยังไม่ดีพอสำหรับ PC และ iPad ทาง Microsoft จึงเริ่มทำการทดสอบการสตรีมที่ความละเอียด 1080p

Windows Central และ The Verge เผยว่า Microsoft กำลังทดสอบการสตรีมที่ความละเอียด 1080p แต่ยังไม่แน่ใจว่าการทดสอบนี้จะแพร่หลายแค่ไหน หรือจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะมีการปล่อยตัวอัปเดต แต่ถือเป็นการทดสอบที่เพิ่มประะสิทธิภาพให้การสตรีมในหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

Xbox Game pass

รายงานเกี่ยวกับแอป Xbox Game Streaming for Windows ที่จะทำการอัปเดต เผยให้เห็นว่าซอฟต์แวร์จะสามารถรองรับผู้เล่นได้มากขึ้นแค่ไหน มีรายงานว่ามันจะรองรับ touch และ gyro input ทำให้สามารถเล่นเกม Xbox จากระยะไกลผ่านแท็บเล็ต เช่น Surface line ได้

ยังไม่มีการยืนยันว่าการทดสอบ 1080p และการอัปเดตแอปใหม่จาก Microsoft จะถูกปล่อยให้ใช้อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ มีข่าวลือว่าบริษัทจะจัดงานเกมในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งอาจมีการประกาศเปิดตัวภายในงาน

การเล่นเกมบนคลาวด์และการเล่นระยะไกลจะได้ผลดีที่สุดก็ต่อเมื่อคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับตัวอุปกรณ์หรือคุณภาพของภาพ เราจึงหวังว่าบริษัทจะปล่อยอัปเดตภายในเร็ว ๆ นี้