iPhone 13 อาจมีรุ่นความจุ 1TB และมี LiDAR มากับกล้องทุกรุ่น

iPhone 13 ที่กำลังจะเปิดตัวของ Apple อาจมีพื้นที่เก็บข้อมูล 1TB ในบางรุ่น และมีเซ็นเซอร์ LiDAR ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดตามรายงานจากนักวิเคราะห์ของ Wedbush

Daniel Ives นักวิเคราะห์ของ Wedbush ในภูมิภาคเอเชียกล่าวว่าการตรวจสอบห่วงโซ่อุปทานในเอเชียเบื้องต้นทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย 5G ของ Apple จะขยายตัวไปสู่ปี 2022 ได้อย่างราบรื่น

ดูเหมือนว่า ‌iPhone 13‌ จะถูกกำหนดอัตราการผลิตในเอเชียไว้ที่ 100 ล้านเครื่องเมื่อเทียบกับ iPhone 12 ที่เริ่มต้นการผลิต 80 ล้านเครื่อง และเพิ่มอัตราการผลิตขึ้น 25% เมื่อปีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์เชื่อว่า iPhone 13 จะมีตัวเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลระดับ 1TB เพิ่มขึ้นมา จากเดิมที่มีให้เลือกมากสุดที่ 512GB

นอกจากนี้ตัว เซ็นเซอร์ Lidar ที่ตอนนี้มีเฉพาะใน iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max อาจจะถูกใช้เป็นฟีเจอร์พื้นฐาน มีติดตั้งให้ใน iPhone 13 ทุกรุ่น

iPhone 12

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Jon Prosser เองก็กล่าวว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 13‌ จะมีตัวเลือกพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 1TB เช่นกัน ซึ่งปัจจุบัน Apple มีความจุนี้ให้เลือกเฉพาะใน iPad Pro เท่านั้น พื้นที่เก็บข้อมูลของ iPhone ที่เพิ่มขึ้นนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติการถ่ายภาพ เช่น ฟีเจอร์ ProRAW เพราะไฟล์ ProRAW มีขนาดใหญ่กว่าไฟล์ HEIF หรือ JPEG มากถึง 10-12 เท่า ทำให้ผู้ใช้ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น

คาดว่าปีนี้ Apple จะกลับมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนในเดือนกันยายนเหมือนเดิม อาจมีการเปิดตัวรุ่น ‌iPhone 13‌ mini หน้าจอขนาด 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว, รุ่น iPhone 13‌ และ ‌iPhone 13‌ Pro หน้าจอ 6.7 นิ้ว สุดท้ายคือรุ่น ‌iPhone 13‌ Pro Max

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone อย่างน้อยหนึ่งรุ่นในปี 2021 ที่จะไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อ Lightning และอาศัยการชาร์จแบบไร้สายทั้งหมดแทน แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง

ข่าวลืออื่น ๆ เผยว่ามันจะมีจอแสดงผล ProMotion 120Hz และอาจมาพร้อมรอยบากสำหรับกล้องเซลฟี่ที่เล็กลง‌ ยังมีการกล่าวกันว่า Apple กำลังพิจารณาเพิ่มเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอให้กับ iPhone 13 นอกเหนือจากใช้เป็น Face ID แล้วมันยังเป็นวิธีการยืนยันตัวตนแบบ biometric authentication อีกด้วย