Elon Musk ประกาศ ซื้อรถยนต์ Tesla จ่ายด้วยสกุลเงิน Bitcoin ได้แล้ว

หลังจากที่โลกต้องตะลึงกับราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ที่ขึ้นแรงมากในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด Tesla Inc. เริ่มยอมรับและจะเปิดให้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แล้วชำระเงินเป็นสกุลเงินบิตคอยน์แล้ว

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ทวีตเอาไว้ว่า “คุณสามารถซื้อรถ Tesla ด้วยบิตคอยน์ได้แล้ว” ส่วนการชำระเงินด้วยบิตคอยน์สำหรับลูกค้านอกสหรัฐอเมริกาจะพร้อมให้บริการในปลายปีนี้ โดยเขากล่าวเสริมอีกว่า Tesla จะใช้ซอร์ฟแวร์ภายในและโอเพ่นซอร์สเท่านั้น นอกจากนี้ ทุกๆ บิตคอยน์ที่รับชำระเข้ามา บริษัทจะเก็บมันอยู่ในรูปแบบของบิตคอยน์ต่อไปโดยจะไม่แปลงเป็นเงินตราต่างๆ

Tesla accepts Bitcoin

ก่อนหน้านี้ Tesla เปิดเผยการลงทุนมหาศาลจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในบิตคอยน์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่เริ่มยอมรับการรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ทำให้ราคาบิตคอยน์ขึ้นสูงสุดเป็นสถิติ ณ เวลานั้น ดูเหมือนผู้นำการอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าจะเดิมพันกับสกุลเงินบิตคอยน์หลังจากอัปเดตนโยบายการลงทุนของบริษัทในเดือนมกราคมเพื่อให้สามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลได้

Tesla และบริษัทอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าเงินคริปโตนั้นเป็นที่ยอมรับ ต่อไปมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และกระแสการยอมรับมันจะมีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

Simon Peters นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์มลงทุน eToro กล่าวไว้

การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลของ Tesla ทำให้มีเกิดการถกเถียงกันว่านักลงทุนระยะยาว เช่น เหรัญญิกขององค์กร สำนักงานธุรกิจครอบครัวและบริษัทประกันต่างๆ จะทำอย่างไรกับการเปิดเผยข้อมูลงบการเงินของบริษัทซึ่งถือเป็นความท้าทายสำหรับบริษัทใดๆ ที่มีการรับชำระและเพิ่มเงินสกุลดิจิทัลเข้าในงบดุล

ที่มา : Bloomberg | electrek