Sony เตรียมปิด PlayStation Communities บน PS4 เม.ย.นี้ เน้นไปที่ PS5 แทน

Sony กำลังลดฟีเจอร์หลายอย่างบนคอนโซล PlayStation4 โดยมุ่งความสนใจไปที่ PS5 แทน โดมีแผนที่จะยกเลิก PlayStation Communities สำหรับ PS4 ภายในเดือนเมษายน 2021 นี้

PlayStation Communities เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมได้มาโต้ตอบ เล่นเกมและพูดคุยเกี่ยวกับความสนใจที่มีเหมือนกัน มันเติบโตขึ้นจนกลายเป็นศูนย์รวมความคิดและการแข่งขันระหว่างผู้เล่น ก่อนที่จะมีการเปิดตัว PS5 ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมปี 2020 Sony ได้ยกเลิกแอป PlayStation Communities บน PlayStation Store และค่อย ๆ จำกัดฟังก์ชันการทำงานของมัน

Sony PS5

Sony ได้บอกเหตุผลที่ตัดสินใจปิดฟีเจอร์ Communities ท่ามกลางการปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ใน PlayStation Store ว่าเป็นเพราะมีการเติบโตอย่างมากในบริการแบบสมัครสมาชิก และตามโฆษณาบนคอนโซลต่าง ๆ จึงไม่จำเป็นต้องใช้ฟีเจอร์นี้อีกต่อไป

ทาง Sony ยังแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วยว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะไม่มีผลบังคับใช้ก่อนวันที่ 31 สิงหาคมปีนี้และผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงเนื้อหาภาพยนตร์และรายการทีวีที่ซื้อผ่าน PlayStation Store ได้ตามปกติ

บริษัทจะมุ่งเป้าไปที่การนำเสนอเนื้อหาและบริการคุณภาพสูงให้กับลูกค้าปัจจุบัน (รวมถึงผู้ใช้ PS4) ผู้ใช้ PS4 ที่กลัวว่าเครื่องเล่นของตัวเองจะตกยุคและถูกทิ้งก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป บริษัทจะยังคงอัปเดตและอัปเกรดเฟิร์มแวร์ให้กับคุณเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา gizmochina