Ghost of Tsushima เตรียมสร้างเป็นหนังโรง โดยผู้กำกับจาก John Wick

Sony Pictures มีแผนที่จะนำเอาเกมชื่อดังบน PS4 อย่าง Ghost of Tsushima มาสร้างเป็นภาพยนต์แนว live-action โดยได้ Chad Stahelski ผู้กำกับจากเรื่อง John Wick และ Peter Kang จากสตูดิโอ Sucker Punch Productions มาร่วมงานในการสร้างครั้งนี้

Ghost of Tsushima บอกเล่าเรื่องราวของ Jin Sakai ที่พากย์เสียงโดย Daisuke Tsuji นักแสดงชาวอเมริกันที่มีเชื้อสายญี่ปุ่น-อเมริกัน หลังจากที่จินได้รับความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับด้วยน้ำมือของชาวมองโกล และนั่นก็ทำให้ลุงที่เปรียบเสมือนพ่อแท้ ๆ ของเขาถูกชาวมองโกลจับไป จินจึงทำทุกวิถีทางเพื่อปลดปล่อยเกาะสึชิมะของพวกเขาให้เป็นอิสระ

Ghost of Tsushima

ซึ่งความพยายามของเขานั้นต้องแลกมาด้วยอะไรมากมาย รวมถึงการสูญเสียความเป็นวิถีซามูไรและทำให้เขากลายเป็นนักรบปีศาจนั่นเอง

Ghost of Tsushima เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในเชิงพาณิชย์สำหรับ Sony เพราะมียอดขายถึง 6.5 ล้านชุดตั้งแต่เปิดตัวเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว

PlayStation Productions เป็นบริษัทย่อยของ Sony ที่ตั้งขึ้นเพื่อสร้างภาพยนตร์และรายการทีวีที่อิงจากเกมก็กำลังทำงานในโครงการนี้เช่นกัน ตอนที่มีข่าวเกี่ยวกับการสร้าง The Last of Us ของ HBO เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก Chris Parnell ประธานร่วมของ PlayStation Productions กล่าวกับ The Hollywood Reporter ว่ามันเป็นเพียงโครงการแรกจากหลาย ๆ โครงการที่ บริษัทได้วางแผนไว้ และตอนนี้เราเห็นแล้วว่าเขาไม่ได้พูดเล่น

ที่มา engadget