Sony เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพ CMOS IMX661 คมชัดถึง 127 ล้านพิกเซล

Sony เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพ CMOS IMX661 ที่มาพร้อมจำนวนพิกเซลสูงสุดถึง 127.68 ล้านพิกเซล และยังมีฟีเจอร์ global shutter เหมาะกับการใช้ในเชิงอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก

ทางโซนี่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และคาดว่าจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ควบคู่ไปกั Pregius shutter pixel ทาง Sony กล่าวว่า IMX661 จะช่วยประมวลผลภาพด้วยความเร็วสูงที่เร็วกว่าเซ็นเซอร์ในปัจจุบันประมาณ 4 เท่า

เซ็นเซอร์ภาพนี้มีฟังก์ชันการประมวลผลสัญญาณที่หลากหลาย ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ช่วยให้สามารถปรับใช้กับอุปกรณ์และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่ปกติยากต่อการจับภาพได้อย่างง่ายดาย

Sony CMOS IMX661 image sensor

ตัวเซนเซอร์มีขนาดตามแนวทแยงมุมอยู่ที่ 56.73mm ในส่วนของฟีเจอร์ global shutter นั้นจะเข้ามาช่วยในเรื่องของการป้องกันไม่ให้เกิดอาการภาพย้วยนั่นเอง

CMOS IMX661 เป็นภาพสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการทำงานหนักและความมุ่งมั่นของหน่วยวิจัยและพัฒนา (R&D) ของโซนี่ พวกเขาพยายามอย่างหนักในการพัฒนาและเติมเต็มอุตสาหกรรมกล้องให้สมบูรณ์ IMX661 กำลังเปิดให้สั่งซื้ออยู่ในขณะนี้และการจัดส่งจะเริ่มในเดือนเมษายน 2021