ลือ! iPad Mini Pro 8.7 นิ้ว จะเปิดตัว ช่วงครึ่งหลังของปี 2021

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPad mini 6 ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยอาจเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในเดือนมีนาคม แต่ข่าวลือใหม่ที่มาแรงในตอนนี้ก็คือข่าวเเกี่ยวกับ iPad mini Pro ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2021

ตามโพสต์ในเว็บไซต์ Naver ของเกาหลีมีข่าวลือว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีหน้าจอขนาด 8.7 นิ้ว ซึ่งมีขนาดที่กว้างขึ้นแต่มีความสูงที่ลดลงเมื่อเทียบกับ iPad mini 5

มีข่าวลือว่าตอนนี้ตัวอุปกรณ์ผ่านขั้นตอนการวิจัย การพัฒนาและการวางแผนผลิตภัณฑ์ในขั้นต้นของ Apple แล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบใน Phase 2 โดยบริษัทจะเริ่มทำการทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องของการออกแบบ (DVT) หลังจากนั้นจึงจะวางจำหน่าย

iPad Mini

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 ว่า ‌iPad mini‌ รุ่นใหม่จะมีหน้าจอขนาด 8.5-9 นิ้ว ในขณะที่รายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ Mac Otakara ของญี่ปุ่นที่อ้างอิงข้อมูลจากซัพพลายเชนในจีนกล่าวว่ามันจะมีจอแสดงผลขนาด 8.4 นิ้ว ซึ่งคล้ายกับรายงานจากแหล่งข่าวอื่น ๆ

คาดว่าจะมีการลดกรอบรอบ ๆ หน้าจอ พร้อมปุ่มโฮมขนาดใหญ่และการออกแบบหน้าจอที่ทันสมัยยิ่งขึ้น เพราะรายงานของ Mac Otakara เผยว่าขอบหนา้จอของมันจะลดลง มีลักษณะคล้ายกับ ‌iPad Air‌ 3 โดยมีปุ่มโฮม Touch ID และพอร์ต Lightning ซึ่งอาจเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ Kuo เคยกล่าวไว้ในว่า Apple จะใช้จอแสดงผล Mini-LED แต่น่าเสียดายที่ข่าวลือเกี่ยวกับ iPad mini Pro นั้นไม่มีการกล่าวถึงจอแสดงผลดังกล่าวเลย

บริษัทกำลังเร่งนำจอแสดงผลแบบใหม่มาในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่าง MacBook, iPad และ Mac คาดว่า iPad Pro จะเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ใช้จอแสดงผลใหม่นี้ โดยมีข่าวลือว่ามันได้เริ่มการผลิตเมื่อไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ที่ผ่านมาและอาจเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 เช่นกัน