Shoplus

Shoplus เปิดตัวบริการ Social CRM ดันยอดขายธุรกิจออนไลน์เติบโตต่อเนื่อง

Shoplus เปิดตัวบริการ Social CRM ช่วยแบรนด์รักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มยอดขาย และเพิ่มประสิทธิภาพ สามารถบรอดแคสต์ข้อความไปยังผู้ติดตาม และลูกค้า ถูกจำแนกประเภทตามประวัติการซื้อสินค้า จัดการข้อความโฆษณาและยิงโฆษณาแบบ Remarketing 

การไลฟ์สดขายสินค้าเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2563 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น รวมถึงแบรนด์และร้านค้าที่หันมาขายสินค้าผ่านการไลฟ์สดบนช่องทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมมากขึ้นในช่วงล็อกดาวน์ของสถานการณ์โควิด

คุณ คิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า “เนื่องจากผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์มีจำนวนมากขึ้น การรักษาความสัมพันธ์และบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้าถือเป็นหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ เครื่องมือ CRM ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างละเอียดอาจจะมีราคาสูง แต่ที่ Shoplus เราเชื่อว่า CRM เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยเร่งการเติบโตให้ธุรกิจได้ ผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าออนไลน์เพราะต้องการประสบการณ์การซื้อสินค้าแบบเฉพาะตัว ซึ่งแบรนด์สามารถยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าแบบเฉพาะบุคคลตลอดทุกขั้นตอนที่ลูกค้าซื้อสินค้าได้ด้วยการใช้เครื่องมือ ที่มีประสิทธิภาพ”

บริการ Social CRM ของ Shoplus สามารถแยกประเภทลูกค้าได้อัตโนมัติเพื่อให้แบรนด์สามารถบรอดแคสต์ข้อความที่มีความเฉพาะเหมาะสำหรับลูกค้าแต่ละประเภท เพื่อให้มั่นใจว่าแบรนด์ได้ส่งข้อความที่มีเนื้อหาตรงใจและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ส่วนลูกค้าก็ได้รับข้อเสนอพิเศษที่ตรงตามความต้องการของตนจริงๆ ซึ่งระบบจะไม่ได้แสดงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแต่ละคน หากแต่จะจำแนกลูกค้าออกเป็น 5 ประเภท โดยพิจารณาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่ผ่านมา โดยฟังก์ชั่น AI-powered solution ของ Shoplus จะแยกประเภทลูกค้าว่าเป็น ลูกค้าชั้นดี, ลูกค้าศักยภาพ, ลูกค้าประจำ, ลูกค้าทั่วไป หรือ ลูกค้าที่หายหน้าไป

นอกจากนี้ร้านค้ายังสามารถใช้ Social CRM ในการสร้างฐานกลุ่มเป้าหมายขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะเพื่อยิงข้อความโฆษณาเพื่อเชื่อมสัมพันธ์กับลูกค้าและรักษาลูกค้าเก่า รวมถึงเสนอขายสินค้าเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มยอดขาย  ซึ่งในกรณีนี้ระบบจะแสดงรายละเอียดของลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อให้ร้านค้าสามารถใช้ข้อมูลที่ถูกจัดกลุ่มมาแล้วมาใช้สร้างโอกาสในการขายผ่านการยิงโฆษณาแบบ Remarketing และข้อความโฆษณา Sponsored Messages บนช่องทางเฟสบุ๊กได้

ลูกค้าจะถูกจำแนกประเภทตามพฤติกรรมการซื้อในครั้งก่อนๆ โดยใช้โมเดล RFM

  • แสดงระยะเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าล่าสุด
  • แสดงถึงความถี่ในการซื้อสินค้าของลูกค้า
  • แสดงยอดซื้อของลูกค้า

เครื่องมือ CRM ของ Shoplus สร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้า โดยลูกค้าจะได้รับข่าวสารและข้อมูล รวมถึงส่วนลดพิเศษ ที่ร้านค้าออกแบบมาเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ประเภท ส่วนร้านค้าก็สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นจากการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าแต่ละประเภทได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ร้านค้าสามารถออกแบบข้อความเพื่ออัพเดทข่าวสารต่างๆและส่วนลดให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมถึงยิงโฆษณาแบบ Remarketing ที่มีส่วนช่วยให้ร้านค้าสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นด้วย บริการแพ็คเกจ Shoplus AI-Starter และ Shoplus AI-Master เป็นส่วนหนึ่งของบริการรายปีของ Shoplus ที่รวมทั้ง ระบบจัดการคำสั่งซื้อแบบไม่จำกัดจำนวน ระบบการจัดการออเดอร์ ระบบ AI-Chat bot และ ฟีเจอร์ไลฟ์สดบนเฟซบุ๊ก  

Shoplus พร้อมใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ desktop

พบเรื่องราวความสำเร็จของร้านค้าจากการใช้บริการ Shoplus เพิ่มเติม คลิกที่นี่