SAMSUNG

รีวิว SAMSUNG Galaxy Tab Active 3 LTE แท็บเล็ตทึกทน พันธุ์อึด ทนทุกสภาวะ

รีวิว SAMSUNG Galaxy Tab Active 3 ตัวนี้เป็น LTE ด้วยใส่ซิม 4G ได้นี่คือ แท็บเล็ต อึด ทึก ทน ใช้งานแบบหนัก ลุย ยาวๆ ทนได้ทุกสภาพแวดล้อมเรียกว่าแบบมาเพื่อการใช้งานจริงๆ

รีวิว Galaxy Tab Active 3 LTE

แท็บเล็ตตัวนี้ได้รับการออกแบบรูปทรงให้มีความแข็งแรงมากๆในกล่องของเขาจะมี Hard Case ซึ่งเป็นเคสกันกระแทกให้มาในกล่องด้วยเมื่อใส่เคสตัวนี้เข้าไปแท็บเล็ตตัวนี้จะเพิ่มความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้นไปทนทานขนาดไหนขนาดที่ว่าผ่านการทดสอบความแข็งแกร่งระดับมาตรฐานทางการทหารหรือว่า Military Standard 810H ได้สบายๆ เลย กันฝุ่น กันกระแทก กันโคลนโคลน กันกระแทกตกจากที่สูง 1.5 เมตรก็ผ่านการทดสอบมาแล้ว แล้วก็กันน้ำด้วยกันน้ำในระดับ IP68 เรียกว่าจุ่มลงไปในน้ำได้เลยลงไปไม่เกิน 1.5 เมตรแล้วอยู่ได้นานไม่เกิน 30 นาทีก็ถือว่ากันน้ำได้ดีเลยทีเดียว

รีวิว Galaxy Tab Active 3

แท็บเล็ตแบบนี้เหมาะกับใคร เหมาะสำหรับสายลุย เราออกไปแคมป์ปิ้งเดินป่า ต่างๆ นาๆ หรือจะออกไปออกกำลังกายใส่หน้าจักรยานปั่นไปถ้าหากว่ามีหลุดออกจากจักรยานหรือมีฝุ่นมีโคลนกระเด็นเข้ามาสบายหายห่วง หรือว่าจะเป็นหน่วยงานที่ต้องการแท็บเล็ตที่ใช้งานแบบ 24 ชั่วโมง นะร้านอาหารเปิดตั้งแต่เช้ายันค่ำเสียบไว้บนโต๊ะให้ลูกค้าสั่งเมนูหน้าจอ หน่วยงานที่เดินเช็คสต๊อกสั่งงานด้วยแท็บเล็ตเดินถือทั้งวันมีวางแบบตกกระแทกบ้างหรือหน่วยงานที่ต้องออกไปใช้งานนอกสถานที่ทนแดนทนฝนลุยทุกสภาวะเหมาะมากๆ เลยใครที่ทำงานแบบนี้ต้องใช้ตัวนี้

รีวิว Galaxy Tab Active 3

หน้าจอขนาด 8 นิ้ว ความละเอียด Full HD เต็มจอชนิด PLS LCD มีคุณภาพสูงกว่าจอ IPS มาก คือมีความสว่างมากกว่า มีมุมมองที่กว้างกว่า เราจะลองเปรียบเทียบให้ดูกัน จะเอามือถือที่เป็นจอ IPS วางคู่กับแท็บเล็ตตัวนี้ แล้วถ่ายมุมถึงเฉียงๆ ให้เห็นเลยว่ามุมเฉียงๆ เห็นหน้าจอของตัวนี้ชัดกว่า

รีวิว Galaxy Tab Active 3

Galaxy Tab Active 3 เป็นจอที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานอย่างแท้จริง เราทำงานอยู่อาจจะใส่ถุงมือยางถุงมือพลาสติกจะจุ้มหน้าจอ สัมผัสหน้าจอเนี่ยก็เป็นเรื่องยากใช่ไหมแต่ Galaxy Tab Active 3 ตัวนี้ ออกแบบมาให้เราสามารถตั้งค่าหน้าจอได้ว่าเพิ่มความไวในการสัมผัสหน้าจอได้ พอเป็นแบบนี้แล้วเราก็สามารถใส่ถุงมือไปด้วยทำงานไปด้วยได้เลย 

รีวิว Galaxy Tab Active 3

มีปากกา S Pen ด้วย Samsung Galaxy Tab Active 3 ตัวนี้มาพร้อมกับปากกา S Pen และเป็นปากกา S Pan ที่ใช้งานได้ตลอดเวลาเลยเขียนหน้าจอได้ตลอดไม่ต้องชาร์จแบตนะพร้อมใช้งานอยู่เสมอและเป็นการออกแบบปากกาให้เข้ากับหน้าจอนี้มากๆ นั่นก็คือออกแบบแบบอ้วนดําทําให้ปากกาเป็นด้ามใหญ่ๆ เพื่อที่ว่าเวลาเราออกไปไซต์งานข้างนอก สมมุติเป็น Engineer จะใส่ถุงมือเซฟตี้อยู่ เราก็สามารถหยิบปากกาตัวนี้เอามาแล้วเขียนลงบนหน้าจอได้อย่างถนัดมือ แม้นว่าจะใส่ถุงมืออยู่ก็ตาม

สเปคเครื่อง SAMSUNG Galaxy Tab Active 3

ใช้ CPU Exynos 9810 จำชื่อ CPU ตัวนี้ได้หรือเปล่าตัวนี้ก็เขาเป็นอดีตเรือธงเลย 8 แกนสมอง 2.7Ghz ทำงานได้ไหลลื่นแรงแน่นอนไม่ว่าจะทำงานรูปแบบใดก็ตาม แรม 4GB รอม 64GB แล้วก็ใส่เมมเพิ่มได้อีก 1 เทราไบต์ แท็บเล็ตที่ใช้งานในลักษณะนี้จะไม่ต้องมีรอมเยอะเพราะว่าบางทีเราใช้ในองค์กรแต่ละคนอาจจะสลับเครื่องกันใช้งานทุกคนจะมีเมมโมรี่เป็นของตัวเองแล้วก็โหลดงานทั้งหมดใส่เมมโมรี่ไว้ ถึงเวลาก็มาเสียบ ฉะนั้นเขาจะไม่เซฟงานลงรอม ในเครื่องแน่นอนว่ารอม 64GB ก็เพียงพอแล้วใช้งานได้เลย

แบตเตอรี่ความจุ 5,000 มิลลิแอมป์รองรับ Fast Charge ด้วย 15W แล้วก็รองรับ WiFi 6 เลยถือว่าสเปกเขาทันสมัยเอาไปใช้งานกับ WiFi รุ่นใหม่ๆ ได้สบายมากเลยแล้วก็มีฟังก์ชันนึงน่าสนใจชื่อว่า Auto Hotspot รุ่นนี้เป็น LTE ใช่ไหมใส่ซิม 4G ได้เพราะฉะนั้นเวลาใช้งานก็สามารถใช้งานคู่กับมือถือซัมซุงได้ถ้าเกิดมือถือเราจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามอาจจะไม่มีเน็ตหรือเน็ตหมด

เราสามารถแชร์ฮอตสปอร์ตหว่างแท็บเล็ตตัวนี้กับมือถือ โดยที่ต้องไซน์อิน SAMSUNG Account เดียวกันทั้ง 2 เครื่องแล้วพูกให้รู้จักกันไว้ เวลาจะแชร์ฮอตสปอร์ตให้มือถือเราไม่ต้อง Connect เลยมันจะเป็น Auto Connect เมื่อมือถือเราต้องการเน็ตแล้วไม่มีเน็ตใช้มันจะ Auto Connect แล้วดึงจากแท็บเล็ตเครื่องนี้ไปใช้โดยอัตโนมัติที่เขาเรียกว่า Auto Hotspot เพราะว่าหน้างานเนี่ยเวลากำลังเร่งรีบในการทำงานเน็ตสะดุดไม่ต่อเนื่องต้องมานั่งเสียเวลา Connect นะมันมือไม้สั่นไปหมด อันนี้เนี่ย Auto Connect ได้เลยสะดวกมากๆ

รีวิว Galaxy Tab Active 3

จุดเด่นของแท็บเล็ต Samsung รุ่นนี้ ก็คือที่ฝาหลังของเขาสามารถเปิดออกมาได้ ถอดฝาหลังออกมาได้แล้วแบตเตอรี่ก็สามารถถอดออกมาได้ มีประโยชน์มากๆ เลย การถอดแบตเตอรี่ได้ สามารถใช้งานได้อย่างมีประโยชน์หลายอย่าง เช่นถ้าเป็นงานที่จะต้องใช้งานแท็บเล็ตเครื่องนี้ต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างยาวนานมากๆ แล้วไม่มีเวลาพักชาร์จแบตเลย เราก็อาจจะซื้อแบตเตอรี่สำรองไว้หลายๆ ก้อน ให้ไปเอาไว้แบตหมดถอดเปลี่ยนใหม่ใส่เข้าไปพร้อมทำงานต่อได้ทันทีทำให้เราทำงานได้ต่อเนื่อง

บางคนซื้อแท็บเล็ตตัวนี้ไปใช้งานในหน่วยงานใช้งานทุกวันเปิดวันละ 10 กว่าชั่วโมงทำงานแบบ Heavy Duty มากใช้ไปสัก 1 ปีหรือ 2 ปีแบตอาจจะเสื่อมหรือหมดอายุใช่ไหมไม่ต้องไปซื้อเครื่องใหม่ เราสามารถซื้อแบตเตอรี่มาเปลี่ยนอย่างเดียวแล้วเครื่องนี้ก็ใช้งานได้ต่อ สเปคเขาดีพอที่จะทำงานได้อย่างต่อเนื่องหลายปี

ร้านค้าหรือหน่วยงานที่ต้องใช้แท็บเล็ตตัวนี้แบบมาราธอนเลยแล้วก็ไม่อยากจะมานั่ง Maintenance เรื่องการเปลี่ยนแบต แบตเสื่อมง่ายนิดเดียว เราถอดแบตออกเลย แล้วก็ปิดฝาหลังก็ไปตัวนี้สามารถทำงานแบบต่อไฟตรงได้แล้วก็เปิดใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมงเสียบไฟเลี้ยงไว้ตลอดเวลาไม่ต้องมีแบตเลยแล้วก็ไม่ต้องมานั่ง Maintenance แบตหรือว่าเปลี่ยนแบตให้เปลืองค่าใช้จ่าย

กล้อง Galaxy Tab Active 3 LTE

Samsung Galaxy Tab Active 3 LTE ให้กล้องหน้ากล้องหลังมาอย่างละ 1 ตัว กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลแค่นี้พอแล้วสำหรับการทำงาน กล้องหน้า 5 ล้านเอาไว้ทำประชุม Video Call พูดคุยประชุมสั่งงานกับลูกน้อง หรือว่าคุยกับสำนักงานใหญ่แค่นี้ใช้ได้แล้ว

กล้องหลัง 13 ล้านถ่ายภาพนิ่งคมชัด แล้วก็เป็น Auto Focus ด้วยเลือกตำแหน่งโฟกัสได้เอาไว้เก็บบันทึกภาพงานต่างๆ ถ่ายวีดีโอเขาให้มาเยอะหน่อยก็คือให้มาแบบ 4K 30fps เลยเพื่อการเก็บภาพวีดีโอที่แบบว่าละเอียดคมชัด นอกจากนี้กล้องหลังส่วนใหญ่ที่เขาใช้งานกันก็สแกน QR Code สแกนบาร์โค้ดทำ AR ดูคู่มือเครื่องจักรใช้งานแบบนี้แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

นอกจากนี้ยังใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ มาเพื่อให้ใช้งาน Galaxy Tab Active 3 LTE เครื่องเดียวโดยที่ไม่ต้องพกคอมพิวเตอร์ไปด้วย อยากจะใช้งานเป็นคอมพิวเตอร์ง่ายๆ เขามีช่องพอร์ตต่อคีย์บอร์ดมาให้เรียบร้อย เสียบลงบนคีย์บอร์ดแล้วก็พิมพ์งานได้เลย หรือจะต่อเข้ากับหน้าจอมอนิเตอร์ใช้งานเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ทำได้แต่ต้องใช้สายใช้สาย USB C to HDMI

รีวิว Galaxy Tab Active 3

อันนี้เป็นสาย Option ที่ต้องซื้อเพิ่มเสียบเข้าไปปุ๊บภาพจะขึ้นหน้าจอเป็น SAMSUNG Dex แล้วก็ต่อ Keyboard กับ Mouse Bluetooth ใช้งานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ PC 1 เครื่องเลยถ้า จะไปพรีเซนต์งานใช้กับจอทีวีใหญ่ๆ ก็ใช้เป็น Wireless Dex เชื่อมต่อไร้สายอยู่ในวง WiFi เดียวกันนะแล้วก็แคปภาพขึ้นจอทีวีนำเสนองานให้กับลูกค้าได้เลย

รีวิว Galaxy Tab Active 3

และนี้ก็คือ SAMSUNG Galaxy Tab Active 3 LTE เขามีสีเดียวให้เลือกก็คือสีดำ และความจุ 64GB ราคา 21,900 บาท หน่วยงานหรือองค์กรไหนก็ตามที่จะซื้อไปให้พนักงานหรือทีมงานใช้ซื้อเป็นจำนวนมากสามารถติดต่อกับทีมเซลล์ของซัมซุงได้โดยตรงเลย แต่ถ้าเป็น SME ซื้อเครื่อง 2 เครื่อง 5 เครื่อง 10 เครื่องไปซื้อได้ที่ Samsung Shop ครับตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ Samsung Shop ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ซื้อได้เลยแล้วก็สั่งซื้อออนไลน์ผ่านทาง Samsung Online ก็ได้ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม SAMSUNG