Rust: Console Edition เตรียมลง PS4 และ Xbox One 21 พ.ค.นี้

หลังจากที่ทุ่มเททำงานกันมาหลายปี ในที่สุดทีมพัฒนา Double Eleven ก็ได้กำหนดวันเปิดตัว Rust: Console Edition ที่แน่นอนนั่นก็คือวันที่ 21 พฤษภาคม บนเครื่อง Xbox One และ PS4

Rust เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหลังจากเปิดตัว โดยผู้เล่นต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะ และต้องหาวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น หิน, ไม้, แร่ธาตุ, เศษเหล็ก เพื่อนำมา Craft อุปกรณ์สำหรับต่อสู้กับผู้เล่นอื่น ๆ หรือสร้างฐานไว้เก็บของ

Rust: Console Edition

ในโพสต์บนเว็บไซต์ Double Eleven studio ระบุว่า Rust เวอร์ชัน PC สร้างโดย Facepunch Studios พวกเขาเลยจำเป็นต้องทำให้เกมทำงานด้วย RAM 4.5 GB เพราะเวอร์ชัน PC มีข้อกำหนดขั้นต่ำอยู่ที่ 10 GB ทำให้ต้องเขียน Unity engine ของเกมขึ้นใหม่ เพราะถ้าไม่ทำแบบนั้นตัวเกมจะโหลดนานถึง 45 นาที เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพนี้จะช่วยลดระยะเวลาการโหลดเหลือประมาณ 1 นาทีเท่านั้น

“เราได้พัฒนาให้มันมีประสิทธิภาพและความเสถียรในระดับหนึ่ง ซึ่งผู้ทดสอบ Beta ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะพอใจ และเราที่อยู่เบื้องหลังก็จะพยายามทำให้ตัวเกมดีขึ้นในทุก ๆ วัน!” Pedro Silva ผู้จัดการชุมชนเกมกล่าว

พวกเขาใช้เวลา 3 ปีในการสร้าง Rust: Console Edition และตัวเกมจะได้รับการอัปเดตใหม่ควบคู่ไปกับเวอร์ชัน PC ถึงจะไม่ใช่การอัปเดตแบบเดียวกันกับเวอร์ชันอื่น ๆ แต่มันก็จะมอบประสบการณ์และมีเส้นทางเป็นของตัวเอง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Rust เวอร์ชัน PC ได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากสตรีมเมอร์ชื่อดังให้ความสนใจเกมนี้ มันกลายเป็นเกมที่ถูกสตรีมอันดับต้น ๆ บน Twitch และสามารถเอาชนะเกม League of Legends ได้ในบางครั้งด้วย

ที่มา gamespot