Qualcomm ซุ่มพัฒนาเกมคอนโซลระบบ Android ที่มีสไตล์เดียวกับ Nintendo Switch

รายงานฉบับใหม่ล่าสุดได้เปิดเผยว่าทางยักษ์ใหญ่อย่าง Qualcomm กำลังสร้างเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ใช้ระบบ Android และมีการออกแบบที่คล้ายกันกับ Nintendo Switch

จากข้อมูลของ Android Police พวกเขาคาดว่าเครื่องคอนโซลนี้จะเปิดตัวในปี 2022 โดยตัวเครื่องได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Nintendo Switch เพราะคอนโซลของ Qualcomm ก็มี Joy-stick ที่ถอดออกทั้ง 2 ด้าน ที่ได้รับการออกแบบและผลิตโดยบริษัทใหญ่ในอุตสาหกรรมคอนโทรลเลอร์ แต่ไม่มีคำใบ้ว่าเป็นบริษัทไหน

ตัวคอนโซลนั้นเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนที่มีความหนาขึ้น โดยพวกเขากล่าวว่าความหนานี้จะช่วยให้โปรเซสเซอร์ทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากกว่าบนสมาร์ทโฟน

มันยังมีแบตเตอรี่มีความจุถึง 6000mAh ซึ่งใหญ่กว่าความจุ 4310mAh ของ Nintendo Switch และ Qualcomm จะเพิ่มการรองรับการชาร์จแบบ Quick Charge ให้คุณชาร์จอุปกรณ์ให้เต็มในเวลาที่สั้นที่สุด เพื่อไม่ให้ขัดจังหวะในการเล่นเกม

Nintendo Switch
Nintendo Switch

นอกจากนี้มันยังสามารถเชื่อมต่อกับจอแสดงผลอื่น ๆ อย่างเช่น TV ได้อีกด้วย แต่เรายังไม่แน่ใจว่ามันจะใช้พอร์ตชาร์จ USB-C สำหรับเอาต์พุตหรือเปล่า หรือจะมีพอร์ตแยกต่างหากสำหรับฟังก์ชันนี้

Qualcomm จะใช้ระบบ Android 12 ที่มาพร้อมกับแอปและบริการของ Google นอกจากนี้ยังมีแอป Epic Games Store ด้วย คาดว่าจะใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon รุ่นใหม่ที่รองรับ 5G แถมยังมี GPS, Bluetooth, เครื่องวัดความเร่งและระบบสัมผัสแบบ Dual-zone

แหล่งข่าวเผยว่ามันจะถูกกำหนดราคาไว้ที่ 300$ (9,300 บาท) แต่ไม่แน่ใจว่าราคานี้สำหรับรุ่น 5G หรือรุ่น Wi-Fi ทางบริษัทยังคงปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยอ้างถึงนโยบายที่จะไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข่าวลือ ยังไงพวกเราก็ฟังหูไว้หูกันก่อนสำหรับข่าวลือนี้

ที่มา gizmochina