Porsche eBike Sport และ Cross จักรยานไฟฟ้าสุดหรู แรงบันดาลใจจาก Taycan Cross Turismo

นอกจากรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่แล้ว Porsche ได้เปิดตัวจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ eBike Sport ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Taycan Cross Turismo มาอีก 2 รุ่น โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์แบบ full-suspension และเบรก Magura

จักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ติดตั้งมาพร้อมกับมอเตอร์และระบบเปลี่ยนเกียร์ผลิตโดย Shimano ที่เป็นยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมจักรยานของประเทศญี่ปุ่น โดย Porche กล่าวว่าการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้านั้นออกมาเสริมกับรถ Cross Turismo ที่มีโครงบรรทุกด้านหลังรถ รองรับการบรรทุกจักรยานได้ถึง 3 คัน

Porsche electric bikes

Porsche eBike Sport ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานบนท้องถนนหลายรูปแบบ ข้อมูลจาก TechCrunch ระบุว่ามอเตอร์รองรับความเร็วสูงสุด 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีส่วนประกอบที่เป็นระบบกันสะเทือนคุณภาพสูงเพื่อให้การขับขี่นั้นสมดุลและนุ่มนวลแม้พื้นผิวถนนจะเป็นยางมะตอยหรือพื้นผิวถนนที่ขรุขระ โดยจักรยานไฟฟ้ามาพร้อมเบาะนั่งที่ปรับด้วยระบบไฮดรอลิกเพื่อสามารถปรับระดับความสูงของเบาะได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น

Porche eBike Sport

จักรยานไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นมีให้เลือก 3 ขนาดโดยจะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนของ Porsche ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ (ประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน)

จักรยาน Porsche eBike Sport มาพร้อมกับราคาสมยี่ห้อ Porche โดย eBike Sport ราคาเริ่มต้นที่ 10,700 ดอลลาร์ หรือประมาณ 327,000 บาท และ eBike Cross ราคาเริ่มต้น 8,549 ดอลลาร์ หรือประมาณ 261,300 บาท

ที่มา : TechCrunch | ENGADGET