ชาวจีนหัวใสดัดแปลง PlayStation 5 ให้ขุดเงิน Etherium ได้ สุดท้ายเป็นแค่ข่าวปลอม!

เครื่องเกมคอนโซลอย่าง Sony PlayStation 5 สเปคภายในนั้น ถือว่ามีประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟฟิคที่ดีเยี่ยม ล่าสุด มีภาพแชร์ในอินเทอร์เน็ต เมื่อชาวจีนรายหนึ่งบอกว่า เขาได้พัฒนาซอฟแวร์ให้เอา PS5 มาใช้ขุดเหรียญคริปโตอย่าง Etherium ได้

ดูแล้วส่วนประกอบของฮาร์ดแวร์ของ PlayStation 5 นั้นค่อนข้างเหมาะสมและเพียงพอสำหรับการขุดเงินคริปโต แต่ด้วยข้อจำกัดที่มีทำให้เครื่องเกมคอนโซลยังไม่สามารถใช้ขุดได้ โดยเครื่องคอนโซลใช้ CPU เป็น AMD Ryzen บน Zen 2 microarchitecture (x86 8 คอร์ 16 เธรด สูงสุด 3.5GHz) และ GPU เป็น AMD Radeon พร้อมสถาปัตยกรรม RDNA 2 (ความเร็วในการติดตามรังสีสูงสุด 2.23 GHz 10.3 เทราฟลอป)

PlayStation 5 Etherium

คนจีนได้ดัดแปลงเครื่องเกม PlayStation 5 ใช้ขุดเงิน Etherium ได้สำเร็จโดยมีการยืนยันด้วยภาพ screenshot เมื่อพิจารณาจากภาพดังกล่าว ประสิทธิภาพของการขุดของเครื่องเกมคอนโซลมีถึง 98.76 MH/s และใช้พลังงาน 211W

ที่ผลลัพท์ออกมาเป็นแบบนี้ มีความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้งานชาวจีนจะสามารถแฮ็กเครื่องคอนโซล รวมถึงทำการโอเวอร์คล็อกมันด้วย เนื่องจากประสิทธิภาพดั้งเดิมของเครื่องอยู่ที่ระดับของ AMD Radeon RX 5700 XT ที่ 50 MH/s

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

เนื้อหาทั้งหมดด้านบน เป็นเนื้อหาจากโพสต์ในเว็บ Mydriver ซึ่งลงข้อมูลเอาไว้แบบละเอียด แน่นอนว่าสร้างความตื่นเต้นกับหลายคน เพราะลำพังตอนนี้ PS5 ก็ยังไม่พอขายแล้ว ถ้าเอามาขุดเหรียญคริปโตได้คงไม่เหลือถึงมือคนเล่นเกมแน่ๆ

แต่ในหน้าโพสต์นั้น มีคอมเมนต์ของคนนึงบอกว่า ได้สแกน QR Code ที่ปรากฎอยู่ในภาพ แล้วได้ข้อความเป็นภาษาจีน “娱乐而已并没有此软件 哈哈哈” แปลเป็นไทยได้ใจความว่า “ซอฟแวร์นี้ไม่มีจริง ทำขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น 555”

สรุปก็คือ แค่เป็นเรื่องตลก Fake News ที่ชาวจีนโพสต์เล่นสนุกๆ กันเท่านั้น

ที่มา : Gizchina | Mydriver