Niantic และ Nintendo จับมือกันอีกครั้ง นำเอา Pikmin มาทำเป็นเกม AR

Niantic และ Nintendo ได้ออกมาประกาศเกม Augmented Reality หรือเกม AR เกมใหม่ที่มีชื่อว่า “Pikmin” โดยคาดว่าตัวเกมจะทำการเปิดตัวภายในปี 2021 นี้

แฟรนไชส์เกม ​​Pikmin ของ Nintendo เป็นเกมแนวกลยุทธ์และไขปริศนา ผู้เล่นต้องนำสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายพืชที่เรียกว่า Pikmin มาทำลายสิ่งกีดขวาง ต่อสู้กับศัตรูและหลีกเลี่ยงอันตรายในขณะที่สำรวจดาวเคราะห์ต่าง ๆ

ตอนนี้เรายังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Pikmin AR มากนัก แต่ Niantic บอกว่าตัวเกมจะช่วยให้คุณสามารถสำรวจโลกร่วมกับเพื่อน ๆ ของคุณได้ โดย Pikmin เป็นเกมที่จะทำให้การเดินของคุณมีความสุขมากขึ้น

Pikmin AR

Niantic เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เข้าไปทำการลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกม และระบุว่าจะมีการเปิดตัวรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Shigeru Miyamoto กล่าวว่าเทคโนโลยี AR ที่ก้าวล้ำของ Niantic นั้นจะทำให้คุณได้สัมผัสกับโลกเสมือนจริง ราวกับว่าเจ้า Pikmin ที่น่ารักนั้นอาศัยอยู่รอบตัวเราจริง ๆ

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Niantic ได้พัฒนาเกมสุดฮิตอย่าง “Pokémon Go” ที่ยังคงได้รับความนิยมตั้งแต่เปิดตัวในปี 2559 นอกจากนี้ยังมีเกม “Harry Potter: Wizards Unite” แน่นอนว่า Pikmin นี้น่าจะมีให้บริการบน iOS และ Android ด้วยเช่นกัน

ที่มา macrumors รูปจาก venturebeat