Netflix เริ่มทดสอบ ระบบห้ามแชร์ใช้ Password ร่วมกันหลายบัญชี

Netflix ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้แชร์พาสเวิร์ดกับบุคคลที่ไม่ใช่คนในครอบครัว โดยผู้ใช้บางรายที่ไม่ใช่บุคคลในครอบครัวจะได้รับ Pop-up แจ้งเตือนระหว่างทำการรับชม

“หากคุณไม่ได้อาศัยอยู่กับเจ้าของบัญชีนี้ คุณต้องสร้างบัญชีของคุณเองเพื่อรับชมเนื้อหานี้ต่อไป” นี่คือข้อความแจ้งเตือนที่จะปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอของคุณ จากนั้นจะมีตัวเลือกให้คุณยืนยันบัญชีด้วยอีเมลหรือรหัสยืนยันทางข้อความ หรือถ้าคุณไม่ได้เป็นเจ้าของบัญชีก็มีตัวเลือกให้สมัครใช้บัญชี Netflix ขึ้นมาด้วย

Netflix Crack Down on Password Sharing

Netflix เผยว่าฟีเจอร์นี้ “ออกแบบมาเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าผู้ที่ใช้บัญชี Netflix ได้รับอนุญาตก่อนการเข้าชมเนื้อหาเช่นนั้น” โดยบัญชีเหล่านี้จะต้องไม่ถูกนำไปใช้กับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัว

ข้อกำหนดในการให้บริการของ Netflix คือไม่อนุญาตให้สมาชิกแชร์รหัสผ่านกับบุคคลภายนอกครัวเรือน แต่ผู้ใช้หลายคนก็ยังคงทำแบบนั้น มีรายงานว่าผู้ใช้ Netflix กว่า 10% ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายในการบริการ บริษัทจึงหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว เพราะหากคิดเป็นจำนวนเงินแล้วก็ถือว่าบริษัทสูญเสียรายได้ไปพอสมควรเลยทีเดียว

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังรับชมผ่านรหัสของบุคคลอื่น เราขอแนะนำให้สร้างบัญชีร่วมกับคนในครอบครัวรอไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้ โดย Netflix มีหลายราคาให้คุณเลือกตั้งแต่ 279 บาทสำหรับรับชมคนเดียว, 349 บาทสำหรับการรับชม 2 หน้าจอและ 419 ที่สามารถรับชมได้พร้อมกันถึง 4 จอ

ที่มา macrumors