MediaTek

MEDIATEK เปิดตัวชิปเซ็ต WI-FI 6 รุ่น MT7921 ครั้งแรกในโน้ตบุ๊คเกมมิ่งของ ASUS

MediaTek ได้แถลงข่าวเปิดตัวชิปเซ็ต Wi-Fi 6 รุ่น MT7921 ซึ่งเป็นขุมพลังในโน้ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งแบบใหม่รุ่น Republic of Gamers (ROG) และ The Ultimate Force (TUF) โดยถือเป็นโน้ตบุ๊คสำหรับลูกค้าทั่วไปรุ่นแรก ที่มีโซลูชั่นการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi 6 ของ MediaTek

สำหรับซีรีย์ ROG และ TUF นั้น มีชิป MT7921 ศักยภาพสูง ประหยัดพลังงานจึงสามารถใช้แบตเตอร์รีได้นานขึ้น อีกทั้งเชื่อมต่อได้ฉับไวและมีความเสถียร โดยโซลูชั่น Wi-Fi 6 ของ MediaTek มีคุณลักษณะสำคัญดังต่อไปนี้

  • ปริมาณ throughput ที่มีศักยภาพสูงขึ้นด้วยเสาอากาศแบนด์คู่ 2×2 เมื่อเทียบกับโซลูชั่น Wi-Fi 5 รุ่นก่อน
  • สมรรถนะสูงด้วยการประหยัดพลังงานที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ 22nm
  • ค่าความหน่วงที่ต่ำกว่า (latency) ด้วยการปรับปรุงสมรรถนะฮาร์ดแวร์ซึ่งทำให้ส่งสัญญานได้ดีขึ้นเพื่อรองรับการเชื่อมต่อพิสัยยาวได้ถึงขีดสุด 

“ด้วยการร่วมมือกับทาง Asus ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งอันดับหนึ่ง เราจึงสามารถให้ประสบการณ์ด้านการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค รวมถึงการสตรีมเกมอันราบรื่น อีกทั้งยืดอายุการใช้แบตเตอร์รีได้นานยิ่งขึ้น” กล่าวโดยคุณอลัน ซู รองประธานกรรมการฝ่ายบริหารแห่ง MediaTek “MediaTek ยังมีโซลูชั่นสำหรับโน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดในสายผลิตภัณฑ์ โดยใช้ชิปเซ็ตศักยภาพสูงและประหยัดพลังงานด้วยการใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อรุ่นล่าสุด อีกทั้งการทำงานร่วมกับหลายบริษัท เช่น Asus ยังทำให้ MediaTek เป็นผู้นำโลกด้านโซลูชั่นการเชื่อมต่อที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wi-Fi นานาชนิด ครอบคลุมทั้งบรอดแบนด์ เราเตอร์รีเทล สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ และอุปกรณ์เกมมิ่งอีกด้วย”

MediaTek MT7921

ในแต่ละปีโซลูชั่น Wi-Fi ของ MediaTek เป็นตัวขับเคลื่อนอุปกรณ์นับล้าน ๆ ชิ้น ประกอบกับความต้องการโซลูชั่น Wi-Fi 6 ก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย  ๆ  มากกว่านั้น Wi-Fi 6  ยังใช้เทคโนโลยี Multi-Gigabit และให้ค่าความหน่วง Wi-Fi ต่ำ ซึ่งผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การเชื่อมต่อที่เสถียร ไม่ว่าจะกำลังเล่มเกม สตรีมมิ่ง หรือประชุมวีดิโอคอลจากอุปกรณ์หลายเครื่องก็ตาม

“ทางเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำเทคโนโลยี Wi-Fi ของ MediaTek มาใช้กับซีรีย์ ROG และ TUF” กล่าวโดย คุณรานกูน ฉาง ผู้จัดการทั่วไปแห่ง ROG ดูแลด้าน PC และแล็ปท็อป “พวกเขาเป็นผู้นำในสายผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกับเราที่รังสรรผลิตภัณฑ์ให้แก่เกมเมอร์ ผู้ผลิต และทุกคนที่ต้องการเครื่องมือเหล่านี้เพื่อใช้ให้เกิดศักยภาพสูงสุด มากกว่านั้นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ MediaTek ทำให้พวกเราสามารถนำ Wi-Fi 6 ไปผนวกรวมกับอุปกรณ์เกมมิ่งได้หลากหลายและทำให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น”

โดยซีรีย์ ROG และ TUF ที่ใช้เทคโนโลยี Wi-Fi 6 ของ MediaTek เป็นขุมพลังจะเริ่มวางขายในตลาดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการเชื่อมต่อของ MediaTek ได้ที่ https://www.mediatek.com/products/connectivity-and-networking