Jack Dorsey ทุ่มซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Tidal ที่มูลค่า 297 ล้านดอลลาร์

เป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่เมื่อ Tidal บริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์มีเจ้าของใหม่ คือ Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter และผู้ก่อตั้ง+ซีอีโอของ Square โดยประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Square ได้เข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ใน Tidal

มีการโพสต์ภาพข่าวระหว่าง Jay-Z แร็ปเปอร์ชื่อดังกับ Jack Dorsey กำลังวางแผนบางอย่างอยู่ โดยสังเกตจากคำว่า ARTISTS หรือศิลปิน เป็นไปได้ที่เขากับปรึกษาหารือและปรับแผนการดำเนินงานให้ศิลปิน นักร้อง นักดนตรีได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากบริการสตรีมมิ่งเพลง

Tidal ยังคงให้สัญญาที่จะเป็นบ้านที่ดีที่สุดสำหรับดนตรี นักดนตรีและวัฒนธรรม ทางด้าน Jack Dorsey กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ทำให้ Square นำเสนอเครื่องมือที่ล้ำสมัยสำหรับศิลปิน รวมถึงประสบการณ์ฟังเพลงแบบใหม่ที่ให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผสมผสานความเรียบง่ายในการขายสินค้าและแหล่งหารายได้ใหม่ๆ

Square จ่ายเป็นเงินสดและหุ้นรวม 297 ล้านดอลลาร์เพื่อจำนวนหุ้นส่วนใหญ่ของ Tidal ส่วน Jay-Z และศิลปินคนอื่นๆ ยังคงมีความเป็นเจ้าของอยู่บางส่วนในบริษัท ทั้งนี้ Tidal จะดำเนินการอย่างอิสระภายใน Square และ Jay-Z จะเข้าร่วมเป็นบอร์ดบริหารของ Square

Tidal

Tidal เป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ที่นำเสนอเพลงแบบ hi-res audio จาก MQA รวมถึงคุณภาพเสียงระดับ lossless และคุณภาพเสียงมาตรฐาน ซึ่งนำหน้า Apple Music และ Sportify ไปหนึ่งก้าวในแง่คุณภาพของเสียง