Instagram ฟีเจอร์ Protect Young People ปกป้องเด็กต่ำกว่า 18 ปี ใช้โซเชียลปลอดภัยมากขึ้น

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ Protect Young People สำหรับวัยรุ่นบน Instagram เพื่อดูแลเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้ได้เล่นโซเชียลอย่างปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทางทางแอปได้เริ่มขอให้ผู้ใช้ระบุวันเกิดที่ถูกต้องสำหรับการสมัครเข้าใช้ และห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีสมัคร แต่ก็มีผู้ใช้หลายรายที่ใส่อายุแบบเกินความจริงหรือปลอมอายุในการสมัคร

สำหรับผู้เริ่มต้น Facebook ยอมรับว่าการขอวันเกิดของผู้ใช้ไม่ได้เป็นการหยุดไม่ให้พวกเขาโกหกเรื่องอายุดังนั้นจึงบอกว่ากำลังทำงานกับปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิงใหม่เพื่อพยายามทำความเข้าใจอายุที่แท้จริงของผู้ใช้ นอกจากนี้ยังจะทำงานต่อไปเมื่อผู้ใช้ลงชื่อสมัครใช้แล้วซึ่งช่วยให้แพลตฟอร์มปรับแต่งประสบการณ์สำหรับผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่า

Instagram Protect Young People

Instagram กำลังดำเนินการอย่างจริงจังในการปกป้องเด็ก ๆ จากผู้ใหญ่ที่อาจเกิดอันตรายบนแพลตฟอร์ม อย่างแรกคือผู้ใหญ่จะไม่สามารถส่งข้อความโดยตรงไปยังผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีที่ไม่ได้ทำการติดตามพวกเขาได้

ถ้าหากพวกเด็กและผู้ใหญ่ได้ทำการฟอลกันแล้ว ทางแอปก็ยังจะเตือนเด็กเกี่ยวกับพฤติกรรมที่น่าสงสัยของผู้ใหญ่ ตัวอย่างเช่น หากผู้ใหญ่ส่งคำขอเป็นเพื่อนจำนวนมากไปยังผู้เยาว์ ก็จะมีข้อความแจ้งเตือนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหากเขาพยายามส่ง DM ไปยังผู้ใช้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โดยเด็กจะสามารถบล็อกหรือรายงานผู้ใหญ่ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวได้ด้วย

Instagram Protect Young People

นอกจากนี้ทาง Instagramยังพยายามทำให้ผู้ใหญ่ค้นหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีบนแพลตฟอร์มได้ยากขึ้นตัวอย่างเช่น แอคเคาท์ของเด็กอาจไม่ปรากฏในส่วน “Suggested users” และผู้ใหญ่อาจมองไม่เห็นเนื้อหาจากวัยรุ่นในแท็บ Reels และ Explore

ทางแอปยังเพิ่มขั้นตอนใหม่ในกระบวนการสร้างบัญชี โดยขอให้ผู้ใช้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเลือกระหว่างบัญชีส่วนตัวและบัญชีสาธารณะ พร้อมทั้งแจ้งให้เด็กทราบถึงผลที่ตามมาของแต่ละตัวเลือก เพื่อหวังที่จะกระตุ้นให้เด็ก ๆ เลือกใช้บัญชีแบบส่วนตัว

บริษัทยังได้ประกาศคู่มือสำหรับผู้ปกครองฉบับใหม่ที่พัฒนาโดยความร่วมมือกับสถาบันในประเทศต่าง ๆ เช่นอาร์เจนตินา, บราซิล, อินเดีย, สหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองเข้าใจการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและเครื่องมือความปลอดภัยมากขึ้น

ที่มา neowin