HUAWEI

รายงานเผย Huawei ร่วมมือกับบริษัทในอินเดีย เพื่อส่งต่อเทคโนโลยี 5G ในอนาคต

Huawei เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทในประเทศอินเดีย เพื่อทำการถ่ายโอนเทคโนโลยี 5G และหวังว่าจะช่วยลดความกังวลด้านความปลอดภัยที่รัฐบาลอินเดียมีต่อบริษัทอีกด้วย

จากรายงานของ TelecomNews เผยว่า Huawei ยินดีที่จะนำการผลิตเทคโนโลยี 5G ไปยังอินเดียโดยอาศัยความร่วมมือจากบริษัทภายในอินเดียนั่นเอง

David Li ซีอีโอของ Huawei India กล่าวว่า “ตอนนี้เราเปิดกว้างและยินดีที่จะเป็นพันธมิตรกับบริษัทอื่นในอินเดีย เรากำลังมองหาพันธมิตรภายในพื้นที่ และด้วยเหตุผลทางการค้าทำให้เราไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ แต่เราสามารถส่งต่อซอฟต์แวร์หรือโมดูลฮาร์ดแวร์ของเราให้กับพันธมิตรเพื่อผลิตอุปกรณ์ได้”

Huawei 5G

นอกจากนี้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยังขอให้รัฐบาลอินเดียเคลียร์ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของ Huawei ในการทดลองเทคโนโลยี 5G ด้วย

เขาได้เรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียพิจารณาถึงความใสสะอาดของบริษัทในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาตลอดเวลาที่บริษัทตั้งอยู่ในอินเดีย เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้ยังไม่มีความแน่นอน…รัฐบาลยังต้องจัดการปัญหาด้านความปลอดภัย แต่ควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงและมาตรฐานระดับโลก เราหวังว่ารัฐบาลอินเดียจะมอบสนามแข่งขันระดับสูงเพื่อให้ Huawei ได้เข้าร่วมการทดลอง 5G”