Honor เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 เดือน ก.ค.นี้

Honor ได้แยกตัวจากแบรนด์แม่อย่าง Huawei มาสักพักแล้ว และมีข่าวลือว่าแบรนด์กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มาพร้อมชิป Snapdragon 888 ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

รายงานล่าสุดจากประเทศจีนเผยว่ Honor จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในเดือนกรกฎาคมปีนี้ และมีแนวโน้มว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Honor Magic

โดยรุ่นนี้จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 จาก Qualcomm แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปคอื่น ๆ คงต้องรอให้ถึงช่วงใกล้เปิดตัวถึงจะมีการเผยข้อมูลอื่น ๆ

Honor

ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Zhao Ming ซีอีโอของ Honor ได้เผยว่าบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในอนาคต และทางแบรนด์จะทำการผลิตสมาร์ทโฟนระดับเดียวกับ Mate-series และ P-series เป็นของตัวเองด้วย

การที่ Honor แยกออกมาเป็นแบรนด์อิสระ ทำให้บริษัทสามารถจัดหาส่วนประกอบที่จำเป็นจากผู้ขายได้เอง ซึ่งคงจะเป็นไปไม่ได้หากยังอยู่ภายใต้แบรนด์ Huawei เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรที่กำหนดโดยสหรัฐฯ และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีนที่กำลังดำเนินอยู่

อันที่จริง Honor อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทต่าง ๆ เช่น Qualcomm และ MediaTek เพื่อบรรลุข้อตกลงสำหรับชิปเซ็ตที่จะใช้บนสมาร์ทโฟนของบริษัท และยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ Google เพื่อรับการสนับสนุน GMS ด้วย นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายสาขาอย่างร้านค้าออนไลน์ Honor Mall และร้านค้าออฟไลน์ใหม่ ๆ

ที่มา gizmochina