HBO Max เพิ่มฟีเจอร์ บรรยายเนื้อหาด้วยเสียง สำหรับผู้พิการทางสายตา

HBO ทำตามคำสัญญาที่จะทำให้บริการสตรีมมิ่งเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น โดยจะเปิดตัวเนื้อหาที่มีการบรรยายด้วยเสียง (Audio-described) ภายในสัปดาห์นี้ ฟีเจอร์นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ

การอัปเดตในสัปดาห์นี้เพิ่มเนื้อหาที่บรรยายด้วยเสียงเกือบ 1,500 ชั่วโมงลงบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์มมือถือ ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของกลุ่มผู้สนับสนุนสิทธิคนพิการ (DRA) และ American Council of the Blind (ACB) รวมถึงต้นฉบับของ HBO, Max originals, Warner Bros บริษัทแม่ของ WarnerMedia นี่คือตัวอย่างภาพยนตร์และรายการบางส่วน เช่น His Dark Materials, Dunkirk, Euphoria, Batman vs Superman: Dawn of Justice และ Genera + ion

HBO Max Audio-described

HBO วางแผนที่จะนำคำบรรยายเสียงไปยังทีวีที่เชื่อมต่อได้ทั้งหมด และกำลังสร้างคำบรรยายเสียงสำหรับรายการ Original และ Max Original ใหม่ทั้งหมด บริษัทสัญญาว่าจะเนื้อหาทั้งหมด 3,000 ชั่วโมงจะพร้อมใช้งานภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2022 และมีรายการอย่างน้อยกว่า 6,000 รายการภายในเดือนมีนาคม 2023

นอกจากนี้เมนูคำบรรยายด้วยเสียงใหม่นี้จะถูกเพิ่มลงในเมนูการนำทางเพื่อให้การค้นหาสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และจะมีการปรับปรุงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตา ที่ประสบปัญหาในการตั้งค่าบัญชีโดยใช้โปรแกรมอ่านหน้าจอ

ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ Audio-described ครั้งนี้ ทำให้ HBO ได้เข้าร่วมกับ Netflix, Apple TV, Prime Video และ Hulu ในรายชื่อผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งที่นำเสนอแทร็กคำบรรยายด้วยเสียงสำหรับเนื้อหาบนแพลตฟอร์ม

ที่มา Engadget