Google Maps เพิ่มฟีเจอร์ Missing Roads ให้คุณวาดถนนที่หายไปจากแผนที่ได้

Google ได้ประกาศอัปเดตมากมายสำหรับแอป Google Maps ที่จะทำการอัปเดตเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเครื่องมือที่จะให้ผู้ใช้ วาดถนนที่ขาดหายไปจากภาพบนแผนที่ได้ด้วยตัวของคุณเอง

บริษัทจะทำการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์การวาดถนนใหม่บน Maps สำหรับเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป โดยคุณสามารถใช้ด้วยการไปที่ maps.google.com จากนั้นคลิกปุ่มเมนูด้านข้างและเลือกตัวเลือก “แก้ไขแผนที่” และเลือก “Missing Road”

ตัวเลือก Missing Road จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มถนนที่ขาดหายไปได้โดยการลากเส้น เป็นการอัปเกรดจากเครื่องมือก่อนหน้านี้ที่ใช้การปักหมุด โดยเครื่องมือวาดภาพถนนแบบใหม่นี้มีความแม่นยำมากขึ้น

Google Maps Missing Roads tool

ผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนชื่อถนน เปลี่ยนทิศทางของถนน รวมถึงลบถนนที่มันไม่ถูกต้องได้อีกด้วย แถมยังมีเครื่องมือสำหรับแจ้ง Google เกี่ยวกับการปิดถนนพร้อมวันที่เหตุผล โดยคุณสามารถบอกถึงเส้นทางที่ถูกปิดได้ด้วยคุณเอง ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

นอกจากเครื่องมือแก้ไขถนนใหม่แล้วบริษัทยังเพิ่มตัวเลือกการอัปเดตรูปภาพใน Google Maps เพื่อให้ผู้ใช้ได้แบ่งปันประสบการณ์และไฮไลต์เหตุการณ์สำคัญด้วยรูปภาพ

คุณสามารถเพิ่มการอัปเดตรูปภาพได้โดยไปที่แท็บ “Updates” เมื่อเลือกสถานที่ที่ต้องการบนแผนที่แล้วก็แตะปุ่ม “upload a photo update” โดยคุณจะสามารถมองเห็นรูปภาพที่ผู้ใช้คนอื่นแชร์ด้วย

ที่มา macrumors