Epic Games เข้าซื้อกิจการ Mediatonic ผู้พัฒนาเกม Fall Guys!

มีข่าวว่า Epic Games จะเข้าซื้อกิจการของ Mediatonic สตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังเกม Fall Guys: โดยนี่ถือเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ครั้งที่ 2 จาก Unreal Engine และ Fortnite โดยในปี 2019 Epic Games ได้เข้าซื้อ Psyonix Studio ผู้พัฒนาเกม Rocket League

“การที่ Epic ลงทุนในการสร้าง metaverse นั้นไม่ใช่ความลับอะไร และทาง Tonic Games เองก็มีเป้าหมายนี้เช่นกัน” Tim Sweeny ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Epic Games กล่าวในแถลงการณ์ “Epic กำลังทำงานเพื่อสร้างอนาคตเสมือนจริง เราจึงต้องการผู้มีความสามารถในการสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม เพื่อสร้างเกมเนื้อหาและประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบ”

Fall Guys season 2

ตามประกาศเผยว่าเกม Fall Guys จะยังคงดำเนินต่อไปและไม่มีแผนในการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มเช่นกัน โดยตัวเกมจะยังคงเปิดตัวบน Xbox และ Nintendo Switch ในช่วงปลายปีนี้เหมือนเดิม ซึ่งสามารถเล่น Cross-play ร่วมกับแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation ได้

“นอกเหนือจากวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน เรายังมองเห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่หากได้ร่วมงานกับ Epic” Paul Croft ผู้เป็น CEO ของ Tonic กล่าว ในบล็อกโพสต์บนเว็บไซต์ผู้พัฒนาได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Fall Guys: Ultimate Knockout หลังจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เกมเวอร์ชัน Steam จะยังคงสามารถซื้อได้ตามปกติ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่ามันจะถูกย้ายไปยัง Epic Games Store เหมือนกับ Rocket League หรือเปล่า

Mediatonic ยังต้องการที่นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ สำหรับ Fortnite และ Rocket League เช่น ระบบบัญชี, การเล่นข้ามแพลตฟอร์ม, โหมด squad vs squad และอื่น ๆ แต่สตูดิโอยังไม่ได้เปิดเผยว่าตัวเกมจะถูกปล่อยให้เล่นได้ฟรีเหมือนกับเกมอื่น ๆ ของ Epic Games หรือเปล่า