Tencent จดสิทธิบัตรเครื่องเกมคอนโซลใหม่ หน้าตาคล้าย Nintendo Switch

Tencent ยักษ์ใหญ่ของจีน สนใจที่จะพัฒนาคอนโซลเกมเป็นของตัวเอง โดยตัวเครื่องที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนั้นมีหน้าตาคล้ายกันกับ Nintendo Switch และคาดว่าจะเป็นเครื่องเกมไฮบริดที่คล้ายกับสมาร์ทโฟน

แอป Qicha เผยว่าบริษัท Tencent Technology ได้รับการอนุมัติสิทธิบัตรใหม่ที่ชื่อว่า Game Console เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา คำขอรับสิทธิบัตรดังกล่าวได้ยื่นไปในเดือนตุลาคม 2020 และมีหมายเลขสิทธิบัตรว่า CN306392452S

ภาพร่างในสิทธิบัตรเผยให้เห็นว่ามันจะเป็นอุปกรณ์แบบพกพา ที่มาพร้อมการออกแบบที่คลาสสิกและคล้ายกับคอนโซล Nintendo Switch แต่ก็ยังพอจะมีจุดที่แตกต่างกันอยู่บ้าง

Tencent Game Console Patent

ทำให้เกิดการคาดเดาว่า Tencent อาจวางแผนที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมคอนโซล เพราะ Tencent เป็นผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้มาโดยตลอด แต่มุ่งเน้นไปที่ซอฟต์แวร์เกมมากกว่า ที่ผ่านมาพวกเขาได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์สมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม เช่น ASUS ROG, Red Magic และ Black Shark เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม

Tencent Nintendo Switch Game Console Patent

คอนโซลนี้ดูเหมือนจะออกแบบมาให้เล่นแบบสแตนด์อโลน และสามารถเชื่อมต่อกับ PC ที่ใช้ Windows ได้เพราะโลโก้ Win10 บนปุ่มด้านซ้าย

นอกจากนี้ด้านหลังยังมีข้อความที่ระบุว่า PC Console และ For PC Console gamer ทำให้เราเชื่อว่าคอนโซลนี้จะเป็นอุปกรณ์พกพาที่ใช้ Window และมันยังใช้ USB Type-C พร้อมขาตั้งที่ด้านหลังซึ่งสามารถพับเก็บได้

ที่มา gizmochina