Dyson V15 Detect เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ใช้แสงเลเซอร์ส่องให้เห็นสิ่งสกปรกได้ชัดขึ้น

Dyson กลับมาพร้อมเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ที่ใช้แสงเลเซอร์เพื่อส่องและเผยให้เห็นถึงฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ผู้ใช้อาจมองไม่เห็นในขณะทำความสะอาด โดยเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่มีชื่อรุ่นว่า Dyson V15 Detect ใช้แสงเลเซอร์สีเขียวที่ปลอดภัยต่อดวงตา วางตำแหน่งเอาไว้ใกล้พื้นเน้นไปที่การส่องสิ่งสกปรกต่างๆ บริษัทกล่าวว่าแสงเลเซอร์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากกว่า LED ทั่วไป

ข้อมูลจาก Dyson ระบุว่า V15 Detect ออกแบบมาให้ตรวจจับฝุ่นที่มีอนุภาคเล็กลงได้ถึง 10 ไมครอน เครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้มาพร้อมกับเพียโซเซ็นเซอร์ที่ช่วยให้ตัวเครื่องนั้นตรวจสอบขนาดและปริมาณฝุ่นที่อุปกรณ์ดูดเข้าไปได้ จากนั้นข้อมูลจะแสดงผลบนหน้าจอ LCD ในตัวของเครื่อง

Dyson V15 Detect
แสงเลเซอร์สีเขียวใน Dyson V15 Detect ช่วยให้ผู้ทำความสะอาดมองห็นฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกได้ชัดขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดในเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่คงหนีไม่พ้นระบบตรวจจับฝุ่นด้วยเลเซอร์ที่วางตำแหน่งเอาไว้เหนือพื้น 7.3 มิลลิเมตร และทำมุม 1.5 องศา โดยแสงเลเซอร์จะเน้นฝุ่นละอองและเศษขยะบนพื้นที่ช่วยให้ผู้ทำความสะอาดมองเห็นชัดขึ้น

Dyson V15 Detect
หน้าจอ LCD แสดงถึงข้อมูลฝุ่นและสิ่งสกปรกที่เครื่องดูดเข้าไป

สรุปง่ายๆ ว่าเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่นี้ช่วยให้มองเห็นฝุ่นชัดขึ้นด้วยเลเซอร์สีเขียวและมีข้อมูลแสดงผลบนจอ LCD ของเครื่อง อีกทั้งยังสามารถปรับระดับการดูดได้อัตโนมัติเมื่อเจอฝุ่นในปริมาณมากขึ้นจากการตรวจจับของเพียโซเซ็นเซอร์

นอกจากนี้ Dyson ยังได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ชื่อ Hair Screw ที่ป้องกันเส้นผม/เส้นขนเข้าไปพันกันรอบแปรงของเครื่องดูดฝุ่น โดยเทคโนโลยีตัวนี้โดยการม้วนผมและขนจากแปรงแล้วส่งลงถัง ใช้ได้กับทั้งขน/ผมของมนุษย์และสัตว์ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยทำความสะอาดและป้องกันผมเข้าไปพันด้วยหัวทำความสะอาดแรงบิดสูงพร้อมฟันที่ทำจากโพลีคาร์บอเนต 56 ซี่

เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect วางจำหน่ายแล้วในราคา 699.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,800 บาท

ที่มา : SLASHGEAR