ซีอีโอดิสนีย์มั่นใจบริการ Disney+ Hotstar จะมาแรงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย

วันจันทร์ที่ผ่านมา Bob Chapek ซีอีโอของ Walt Disney กล่าวว่า Disney+ Hotstar จะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย

Chapek กล่าวในการประชุม Morgan Stanley Technology, Media and Telecommunications Conference ว่าอินเดียเป็นหนึ่งในตลาดไม่กี่แห่งในโลกที่มีรับชมโทรทัศน์แบบจริงจัง และคาดว่าบริการ Dinsey+ Hotstar น่าจะตอบโจทย์กับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย

Chapek กล่าวเสริมอีกว่า Disney+ Hotstar แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ดำเนินการโดย Walt Disney มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดย Christine McCarthy ซีเอฟโอของ Walt Disney เปิดเผยว่ามีผู้ใช้งาน Disney+ Hotstar เพิ่มขึ้นคิดเป็น 30% ของฐานผู้ใช้งาน Disney+ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทใช้กลยุทธ์ด้านราคาที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกประหยัดไปได้เยอะมาก เมื่อสมัครสมาชิก Disney+ Hotstar แบบรายปี

The Mandalorian
The Mandalorian ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงมากบนบริการ Disney+

จากข้อมูลของ Walt Disney ณ วันที่ 2 มกราคม 2021 บริการ Disney+ มีผู้ใช้บริการกว่า 94.9 ล้านคนทั่วโลก และในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2020 Christine McCarthy กล่าวในการประชุมนักลงทุนของบริษัท ซึ่งเขาคาดว่า Disney+ จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 230 – 260 ล้านคนภายในสิ้นปีงบประมาณ 2024 และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Chapek กล่าวเสริมคำพูดของ McCarthy ว่าด้วยการลงทุนในโปรแกรมด้านความบันเทิงและกีฬาอย่างที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่จะช่วยให้มีตัวเลขของผู้ใช้บริการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

ในขณะเดียวกัน Chapek กลับมองว่าตลาดใหม่ที่ต้องการจะไปเปิดบริการนั้นมีความไม่เหมือนใคร แม้ Walt Disney จะเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการในท้องถิ่นอย่าง Jio ในอินเดียและ Telkomsel ในอินโดนีเซีย แต่ดูเหมือนมันจะไม่ง่ายขนาดนั้น ด้วยความที่ภูมิภาคดังกล่าวมีความเร็วของบรอดแบนด์ที่ต่ำและเป็นตลาดที่นิยมใช้งานอุปกรณ์มือถือเป็นหลัก

Michael Paull ประธาน Disney+ และ ESPN+ ของ Walt Disney กล่าวในวันประชุมนักลงทุนว่า การร่วมมือกับ Jio ที่เป็นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียและเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกจะช่วยให้ลูกค้ามือถือระบบเติมเงินสามารถเข้าถึงบริการ Disney+ Hotstar ได้ง่ายและสะดวกขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่ช่วยผลักดันให้บริการนี้เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศอินเดีย

Soul Pixar
ผู้ชมสามารถชมแอนิเมชันดีๆ จาก Pixar ได้ทาง Disney+

บริษัทกล่าวไว้ในเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวซีรีส์ Marvel ประมาณ 10 เรื่อง , Star Wars 10 เรื่อง , ไลฟ์แอ็คชั่นของดิสนีย์อีก 15 เรื่อง รวมถึงแอนิเมชันและซีรีส์ Pixar โดยตรงลงแพลตฟอร์ม Disney+ และจะเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจในทุกๆ สัปดาห์ เพื่อดึงดูดให้ผู้คนสนใจและสมัครใช้บริการสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้น

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 รายงานของ Motilal Oswal Financial Services ระบุว่าบริการ Disney+ Hotstar มีผู้สมัครบริการแบบจ่ายเงินถึง 19 ล้านคน ในขณะที่บริการ Amazon Prime และ Netflix มีผู้สมัครใช้บริการ 6 ล้านและ 3 ล้านคนตามลำดับ

ที่มา : TELECOMTALK