DHL

DHL ครั้งแรกลูกค้า SME และลูกค้าทั่วไป ไม่ต้องเปิด Account ก็นำเข้าได้

DHL Express บริการนำเข้าดังกล่าวจะช่วยให้ทุกขั้นตอนของการนำเข้าสินค้าจาก 200 ประเทศทั่วโลกสะดวก ง่ายดายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และนับเป็นครั้งแรกในไทยที่ให้บริการนำเข้าสำหรับผู้ใช้โดยไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก 

จากการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ ผลสำรวจระบุว่าคนไทยนิยมช้อปออนไลน์ข้ามประเทศเพิ่มขึ้น โดยเกือบครึ่งของนักช้อปชาวไทยอายุระหว่าง 24-34 ปีที่ได้รับการสำรวจมีแนวโน้มซื้อของออนไลน์ต่อไปและซื้อบ่อยขึ้นกว่าเดิม ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส คาดว่าจะเห็นการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ และความต้องการในการส่งสินค้าระหว่างประเทศมากขึ้น บริการนำเข้าของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้ดำเนินการนำเข้าสินค้ามายังประเทศไทยด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ ใช้งานง่าย สามารถชำระค่าบริการนำเข้าผ่านบัตรเครดิต ผู้ใช้งานจะได้รับความสะดวกจากบริการรับและส่งสินค้าแบบ Door-to-Door พร้อมรับความช่วยเหลือจากคอลล์เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง

เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “บริการนำเข้ารูปแบบใหม่นี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ ตอกย้ำว่าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เข้าใจความต้องการของลูกค้าและให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกกลุ่ม การนำเข้าเป็นแกนหลักสำคัญที่ทำให้การค้าระหว่างประเทศเติบโต ปัจจุบัน ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลกเพื่อให้ธุรกิจดำเนินการต่อได้ ในขณะที่การเดินทางระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่ท้าทายและทำให้การค้าระหว่างประเทศมีความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการนำเข้าวัตถุดิบ สินค้า หรือของใช้ที่จำเป็น ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสเชื่อว่าบริการนำเข้านี้จะช่วยเชื่อมโยงผู้คน ธุรกิจ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งในไม่ช้า”

สถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ผู้บริโภคต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่การใช้ชีวิตแบบไฮบริด โดยบ้านเป็นทั้งสถานที่ทำงานและพักผ่อน รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ให้ความสำคัญกับสุขอนามัย และสุขภาพมากขึ้น

สุณิสา ทิวากรดำรง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และใช้บริการนำเข้ากับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า “เราใช้บริการนำเข้ากับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสประมาณ 4-5 ครั้งในช่วงที่ยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เพื่อนำเข้าเครื่องครัวจากประเทศฟิลิปปินส์เข้ามาในไทย เราสามารถบริหารจัดการการนำเข้าด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย โดยคุณภาพของการให้บริการ และการแสดงค่าบริการที่ชัดเจนเป็นสิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดจากการใช้บริการ DHL Express Import Service”

สำหรับสินค้าที่ต้องชำระภาษีนำเข้า ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสจะดำเนินการจ่ายค่าภาษีศุลกากร (ไม่เกิน 50,000 บาท) ในนามของลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และทำให้สินค้าสามารถส่งถึงมือผู้รับได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ ก่อนที่สินค้าจะถูกส่งถึงมือผู้รับ บริการ Advance Duty Collection ของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จะส่งข้อความแจ้งยอดภาษีนำเข้าที่ผู้รับจะต้องชำระผ่าน SMS หรืออีเมล โดยผู้รับสามารถจ่ายภาษีทางออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตหรือเงินสด

ในกรณีที่สินค้าที่นำเข้ามีราคาศุลกากร (CIF) ไม่เกิน 1,500 บาทและไม่ใช่ของต้องห้ามหรือต้องกำกัด จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระอากรขาเข้า เพื่อให้การนำเข้าเป็นไปอย่างราบรื่น กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับของต้องห้าม ของต้องกำกัด ระเบียบการนำเข้าและเอกสารที่ต้องใช้ในการนำเข้าได้ที่เว็บไซต์ของกรมศุลกากรที่ www.customs.go.th

สำหรับผู้สนใจใช้บริการนำเข้าของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส สามารถทำตาม 4 ขั้นตอนง่ายๆ ข้างล่างนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ https://mydhl.express.dhl ผ่านเดสก์ท็อป และกรอกข้อมูลสถานที่รับสินค้า สถานที่ส่งสินค้าปลายทาง รายละเอียดและประเภทของสินค้า
  2. ตรวจสอบค่าบริการ แล้วทำการชำระค่าบริการนำเข้าผ่านบัตรเครดิต ระบบจะแจ้งเลขหมาย Tracking Number เพื่อติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า
  3. ยืนยันวัน เวลา และสถานที่ที่ให้เข้าไปรับพัสดุ พนักงานดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสจะไปรับสินค้าตามสถานที่ที่ระบุไว้ (door to door service)
  4. ผู้รับรอให้สินค้ามาส่ง โดยสามารถติดตามสถานะของสินค้าผ่านระบบออนไลน์ จากหมายเลข Waybill ที่เป็นตัวเลข 10 หลัก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการนำเข้าจากดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้ที่ https://bit.ly/dhl-import-th หรือรับชมวิดีโอสาธิตการทำรายการนำเข้าโดยละเอียดทุกขั้นตอนที่ https://youtu.be/Rl-pkg_mA0U