canon

Canon PowerShot ZOOM กล้องดิจิทัลส่องทางไกล ซูมได้ถึง 800 มม.

เตรียมเปิดตัว Canon PowerShot ZOOM  กล้องดิจิทัลส่องทางไกลแบบตาเดียว แก็ตเจ็ตแนวคิดใหม่สุดคูลรุ่นล่าสุดของแคนนอน ขนาดกะทัดรัดที่เก็บภาพในช่วงเวลาสำคัญ ตอบโจทย์คนรักการทำกิจกรรม กีฬา คอนเสิร์ต ชมไลฟ์สดบนเวที หรือแม้แต่การส่องนก ส่องสัตว์ ตัวกล้องมีน้ำหนักเบา

ด้วยพลังการซูมถึง 3 ระดับง่ายๆ เพียงปลายนิ้วของกล้อง PowerShot ZOOM กับทางยาวโฟกัสของเลนส์เริ่มต้นที่ 100 มม. 400 มม. และจัดเต็มด้วยความสามารถในการซูมแบบดิจิทัลสูงสุดถึง 800 มม. น้ำหนักเพียง 145 กรัม กับรูปทรงกะทัดรัดด้วยความยาว 103.2 มม. จับถือง่ายได้ด้วยมือเดียว สามารถพกติดตัวไว้หรือห้อยคอได้สะดวก พร้อมไปกับคุณในทุกที่ได้อย่างคมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อให้สามารถควบคุมการถ่ายภาพได้จากระยะไกล และดาวน์โหลดภาพความประทับใจมาแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้ทันทีผ่านแอพพลิเคชันของแคนนอนอีกด้วย 

นายนิฐิวัฒน์ วัจนวรานันท์ ผู้บริหารฝ่ายขายและการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง (Imaging Consumer Product) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า กล้อง PowerShot ZOOM เป็นกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดจากแนวคิดใหม่ที่มาจากความต้องการในการถ่ายภาพที่เปลี่ยนไปของผู้คนในยุคปัจจุบัน จึงออกแบบให้ตัวกล้องมีน้ำหนักเบา สามารถพกพาได้สะดวก สามารถเก็บไว้ในกระเป๋าติดตัวไปได้ทุกวัน  

กล้องตัวจิ๋วที่พกพาง่ายตัวนี้ ยังพกเอาความสามารถและเทคโนโลยีที่เกินตัวมาด้วย ใช้งานง่ายแม้ไม่มีทักษะด้านการถ่ายภาพ ด้วยเทคโนโลยีออโต้โฟกัสแบบติดตามตรวจจับใบหน้า เพื่อให้คุณจับภาพได้แม้บุคคลที่ต้องการถ่ายภาพกำลังเคลื่อนไหว นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยีการซูมแบบออพติคอล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว ช่วยให้ได้ภาพถ่ายและวิดีโอที่คมชัดและนิ่งยิ่งขึ้น

ซึ่งมักจะเป็นปัญหาของการถ่ายภาพด้วยการซูมไกลๆ  ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพช็อตเด็ดจากกิจกรรมนันทนการของครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เช่น เซิร์ฟบอร์ด เจ็ตสกี หรืองานกีฬาสี ภาพบนเวทีคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตที่เรามักจะไม่ได้อยู่ใกล้ขอบเวที กิจกรรมส่องนก หรือศึกษาพฤติกรรมสัตว์จากระยะไกล ยกให้เป็นหน้าที่ของกล้อง Canon PowerShot ZOOM  ในการช่วยเก็บภาพความทรงจำดีๆ นั้นไว้

สนุกไปกับกล้องดิจิทัลส่องทางไกลได้ง่ายๆ

PowerShot ZOOM เป็นกล้องถ่ายภาพดิจิทัลส่องทางไกลภายใต้แนวคิดการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก มาพร้อมกับระบบออโต้โฟกัสและระบบป้องกันภาพสั่นไหว เพลิดเพลินไปกับการดูและถ่ายภาพ กิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสบายตา ไม่ว่าจะออกไปส่องนก ส่องป่าเขา กิจกรรมกลางแจ้ง หรือดูฟุตบอลในสนามใหญ่ๆ และยังสามารถสลับโหมดการซูมได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ตั้งแต่ทางยาวโฟกัสระยะ 100 มม. 400 มม. และสูงสุดที่ 800 มม. ให้ไม่พลาดในทุกช็อตสำคัญ สามารถบันทึกภาพนิ่งได้ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และบันทึกวิดีโอระดับ Full HD เพียงแค่การปุ่ม และยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่ 10 ภาพต่อวินาที ทำให้ได้ภาพจังหวะของนักกีฬาที่กำลังวิ่งในสนาม หรือฝูงนกที่บินผ่านได้ทุกช็อตอย่างง่ายดาย

อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หากต้องถือทั้งเลนส์ซูมเทเลโฟโต้และกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มีน้ำหนักไปตามทริปต่างๆ อยู่ตลอด ดังนั้นกล้อง PowerShot ZOOM ตัวนี้จึงเป็นคำตอบสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย โดยไม่ต้องถืออุปกรณ์ทั้งใหญ่และหนักให้พะรุงพะรังวุ่นวาย ก็สามารถเห็นภาพได้อย่างใกล้ชิดกว่าที่เคยด้วยช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ขนาด 0.39 นิ้ว ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้านจุด และอัตราการรีเฟรชที่ 59.94 เฟรมต่อวินาที ซึ่งคล้ายกับช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ของกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมคุณภาพดีอย่างรุ่น EOS RP ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้งานจึงสามารถเห็นรายละเอียดของภาพได้คมชัดและสบายตาด้วยช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์นี้

และจากการออกแบบที่คำนึงถึงการออกไปใช้ชีวิตและการทำกิจกรรมนอกบ้าน PowerShot ZOOM สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วยสาย USB Type-C to Type-C กับแท่นชาร์จที่รองรับหรือพาวเวอร์แบงค์ (แยกจำหน่าย) รวมถึงสามารถเลือกใช้ USB Power Adapter PD-E1 ของแคนนอนได้เช่นกัน (แยกจำหน่าย) โดยการชาร์จเต็ม 1 รอบจะสามารถบันทึกวิดีโอได้ประมาณ 60 นาที ถ่ายภาพนิ่งได้ 150 รูป และใช้งานเป็นกล้องส่องทางไกลต่อเนื่องได้ประมาณ 70 นาที โดยใช้การ์ด microSD เป็นหน่วยความจำในการจัดเก็บข้อมูล

ระบบการเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อกับสมาร์ทโฟนในทุกที่

แชร์ทุกประสบการณ์ขั้นกว่าของความใกล้ได้ง่ายๆ พร้อมโพสท์รูปของคุณลงโซเชียลมีเดียได้ทันที ด้วยการโอนข้อมูลจากตัวกล้องสู่สมาร์ทโฟนแบบไร้สายได้ผ่านแอพฯ Canon Camera Connect หรือผ่านทางสาย USB โดยตัวแอพพลิเคชัน Canon Camera Connect ยังมีฟังก์ชั่นในการควบคุมการถ่ายภาพจากระยะไกล และถ่ายโอนภาพความทรงจำน่าประทับใจกับครอบครัว และเพื่อนไปยังสมาร์ทโฟนได้แบบเรียลไทม์ ทุกที่ทุกเวลา เหมาะกับผู้ที่ชอบการแชร์คอนเทนต์ภาพถ่ายในทันที

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกล้อง PowerShot ZOOM กับสมาร์ทโฟนด้วยสาย USB ซึ่งสมาร์ทโฟนจะมองเห็นตัวกล้องเป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ USB เพื่อให้ผู้ใช้เลือกโหลดภาพจากตัวกล้องมาเซฟในสมาร์ทโฟนได้ด้วยเช่นกัน

Canon PowerShot ZOOM

โดยแคนนอน  คาดว่าจะวางจำหน่าย Canon PowerShot ZOOM ในไทยต้นเดือนเมษายนนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวของกล้องรุ่นนี้ได้ที่ https://th.canon และ facebook.com/canon.thailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 0-2344-9988