Jade Raymond หลังออกจาก Stadia เปิดตัว Haven สตูดิโอพัฒนาเกมใหม่ให้กับ PlayStation

Jade Raymond ผู้สร้างร่วมเกม Assassin’s Creed ประกาศเปิดตัว Haven Entertainment Studios สตูดิโอผู้พัฒนาอิสระรายใหม่ที่จะสร้างเกมใหม่สำหรับ PlayStation

Raymond เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายใน Stadia Games and Entertainment จนกระทั่ง Google ประกาศปิดสตูดิโอเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้เขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าสตูดิโอ Motive ของ EA หลังจากที่ลาออกจาก Ubisoft มาเป็นเวลานาน

“มันเป็นเรื่องที่แปลกและยากมากตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา” เธอได้โพสต์ข้อความประกาศเปิดตัวสตูดิโอผ่านทางบล็อกของ PlayStation “ในวันนี้ฉันขอเปิดตัว Haven Entertainment Studios สตูดิโออิสระที่มีนักพัฒนาเกมมากความสามารถที่ฉันทำงานรวมกับพวกเขามาหลายปี (และรักพวกเขามาก) พวกเราจะมาร่วมกันทำในสิ่งที่เราหลงใหลมากที่สุด ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปรับโฟกัสกันใหม่ บนเกมที่เป็นในสถานที่ที่เราสามารถฝึกฝนฝีมือได้โดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ”

Jade Raymond
Jade Raymond

“เราต้องการสร้างโลกที่ผู้เล่นสามารถหลบหนี, สนุกสนาน, แสดงออกและค้นหา ชุมชนของเราต้องการสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้ผู้คนได้สัมผัสเพราะเราเชื่อในพลังของเกม เพื่อนำความสุขมาสู่ชีวิตของผู้คนและ Sony เองก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน ความมุ่งมั่นของพวกเขาไม่มีใครเทียบได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมฉันจะต้องเสียใจหากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Sony”

“พวกเราต้องการสร้างเกมที่เป็นสวรรค์สำหรับผู้เล่น และเราต้องการสร้างสตูดิโอที่เป็นสวรรค์สำหรับนักพัฒนา ตอนนี้เรายังไม่มีรายละเอียดมากมายที่จะประกาศ แต่ฉันต้องการให้ชุมชน PlayStation ทราบ ว่า Haven Studios กำลังทำงานอย่างหนักกับ IP ที่ยังไม่ได้เปิดตัวนี้ และเราแทบรอไม่ไหวที่จะแสดงให้คุณเห็นถึงความสามารถของเรามากกว่านี้”

การเปิดตัวสตูดิโอใหม่นี้ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก หลาย ๆ คนคงจะตื่นเต้นว่า Haven Studios และ Sony จะร่วมกันพัฒนาเกมแนวไหนออกมา แทบจะอดใจรอชมเกมใหม่จากพวกเขาไม่ไหวแล้ว

ที่มา eurogamer