ฟีเจอร์ SOS ใน Apple Watch ช่วยชายเคราะห์ร้ายให้รอดชีวิต จากการตกลงไปในแม่น้ำที่เป็นน้ำแข็ง

มีรายงานออกมาว่า Apple Watch ได้ทำหน้าที่สุดยิ่งใหญ่ด้วยการช่วยชีวิตชายชาวสหรัฐฯ ที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำที่กำลังเป็นน้ำแข็งเอาไว้ได้ ด้วยฟีเจอร์ SOS ของสมาร์ทวอทช์

ตามรายงานโดยสำนักข่าวท้องถิ่น WMUR ชายคนนี้ชื่อวิลเลียม โรเจอร์ส เป็นครูโรงเรียนเทคโนโลยีที่ได้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็งที่ Salmon Falls River ใน Somersworth และเป็นกิจกรรมที่เขามักจะทำอยู่เสมอ แต่ในวันนั้นเคราะห์ร้าย ได้เกิดขึ้นเมื่อน้ำแข็งแตกเนื่องจากรับน้ำหนักของเขาไม่ไหว ทำให้เขาพลัดตกลงไปในแม่น้ำที่เย็นยะเยือก

เมื่อเขารู้ว่าเขากำลังจะจมลงไปในแม่น้ำ โรเจอร์สเปิดเผยว่าเขาตะเกียกตะกายไปรอบ ๆ เพื่อพยายามที่จะออกมาจากน้ำแข็ง แต่น้ำแข็งยังคงแตกและไม่สามารถรองรับน้ำหนักของเขาได้ ณ จุดนั้นสิ่งที่แว้บเข้ามาในหัวของเขาก็คือครอบครัวของเขาคงจะได้รับสายเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขาในภายหลังแน่ ๆ

ภายใน 2-3 นาทีน้ำแข็งจะสามารถฆ่าเขาได้ เขาก็พยายามรวบรวมสติและคิดหาวิธีที่เพื่อเอาตัวรอดไปจากสถานการณ์นี้ เขาใช้ Apple Watch เพื่อขอความช่วยเหลือในขณะที่เขากำลังดิ้นรนเพื่อหายใจในน้ำเย็น จากนั้นก็กดหมายเลข 911 โดยใช้ฟีเจอร์ SOS บนสมาร์ทวอทช์นั่นเอง

Apple Watch

“มันได้ผล ฟีเจอร์นี้ช่วยชีวิตผมไว้” โรเจอร์สกล่าวอย่างมีความสุข เขาเหลือเวลาประมาณ 10 นาทีก่อนที่เขาจะเสียชีวิตแต่โชคดีที่หน่วยดับเพลิงทั้ง 5 คนมาถึงและดึงเขาออกมาจากน้ำได้ทันเวลา

Apple Watch เป็นสมาร์ทวอทช์ที่ขายดีที่สุดโดยมีฐานผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่สามารถช่วยชีวิตคุณได้มากมาย เช่น เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ECG, Fall detection และฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโทรหาบริการฉุกเฉินได้เมื่อจำเป็น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันได้ช่วยชีวิตคนไว้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามันได้ช่วยชีวิตนักปั่นชาวอังกฤษจากเหตุการณ์น้ำท่วม โดยเขาถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกลถึง 1 ไมล์ล่องไปตามแม่น้ำไวย์ที่ไหลเชี่ยวกราก ก่อนที่จะคว้ากิ่งไม้และใช้สมาร์ทวอทช์ในการขอความช่วยเหลือได้ทัน