Apple เปิดให้โอนรูปภาพและวิดีโอจาก iCloud ไปยัง Google Photos ได้แล้ว

Apple ได้ทำการเปิดตัวบริการใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ iCloud ได้ถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอที่คุณเก็บสำรองเอาไว้ไปยัง Google Photos ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น

ตามรายงานระบุว่าคุณสามารถไปที่เว็บไซต์ความเป็นส่วนตัวของ Apple และลงชื่อเข้าใช้เพื่อดูตัวเลือก “Transfer a copy of your data” หลังจากที่คุณเลือกและทำตามขั้นตอนทั้งหมด Apple จะให้คุณโอนรูปภาพและวิดีโอบน ‌iCloud‌ ของคุณไปยัง Google ‌Photos‌

Apple Transferring iCloud Photos and Videos to Google Photos

การถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอนั้น จะไม่ทำการลบเนื้อหาที่คุณจัดเก็บไว้ แต่เป็นการสำรองข้อมูลและจัดเก็บสำเนาของเนื้อหาทั้งหมดที่คุณเลือกไว้ใน Google ‌Photos‌ ด้วย

ขั้นตอนการโอนจะใช้เวลาอยู่ที่ระหว่าง 3-7 วันโดยจะมีการให้คุณยืนยันว่าเป็นผู้ร้องขอจริง โดยจะต้องเปิดการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยสำหรับบัญชี Apple ID และ ต้องมีบัญชี Google ‌Photos‌ ที่มีพื้นที่เก็บข้อมูลที่เพียงพอเพื่อทำการโอนให้เสร็จสมบูรณ์

Apple Transferring iCloud Photos and Videos to Google Photos

Smart Albums, Live Photos, photo stream content, metadata บางอย่าง และ RAW photos นั้นไม่สามารถถ่ายโอนได้ แต่ไฟล์ .jpg, .png, .webp, .gif, RAW files บางไฟล์, .mpg, .mod, .mmv, .tod, .wmv, .asf, .avi, .divx, .mov, .m4v, .3gp, .3g2, .mp4, .m2t, .m2ts, .mts, และ .mkv สามารถถ่ายโอนได้

ระบบจะทำการถ่ายโอนเฉพาะเวอร์ชั่นที่ถูกแก้ไขล่าสุดของรูปภาพเท่านั้น ส่วนรายการที่ซ้ำกันจะถูกถ่ายโอนเพียงครั้งเดียว โดยรูปภาพจะถูกถ่ายโอนลงในอัลบั้ม แต่วิดีโอจะถูกถ่ายโอนแยกกัน

หากคุณเป็นผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ทั้ง iOS และ Android นี้ก็นับเป็นอีกหนึ่งบริการที่ดีและมีประโยชน์มาก แถมยังช่วยให้ข้อมูลของคุณปลอดภัยมากขึ้น ในกรณีที่ Device เครื่องใดเครื่องหนึ่งสูญหาย