Apple

Ted Lasso จาก Apple คว้ารางวัลซีรี่ส์แนวตลกยอดเยี่ยม

Ted Lasso จาก Apple คว้ารางวัลซีรี่ส์แนวตลกยอดเยี่ยมพร้อมด้วย Jason Sudeikis ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและ Hannah Waddingham ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครอบครองในงานมอบรางวัล Critics Choice Awards ประจำปี 2021

ซีรี่ส์แนวตลกจาก Apple Original ที่ใครๆก็ชื่นชอบเรื่องนี้กวาดรางวัลได้ทุกสาขาที่เข้าชิงรวมทั้งรางวัลที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ได้แก่ “Boys State” ที่ได้รางวัลสารคดีแนวการเมืองยอดเยี่ยมและ “Beastie Boys Story” สำหรับรางวัลสารคดีเพลงยอดเยี่ยม

“Ted Lasso” ซีรี่ส์แนวตลกที่ได้ใจทุกคนไปครองจาก Apple TV+ คว้าชัยชนะในงานมอบรางวัล Critics Choice Awards ประจำปี 2021 โดยได้รับรางวัลซีรี่ส์แนวตลกยอดเยี่ยมที่หมายปองได้สำเร็จ รวมถึง Jason Sudeikis ที่ได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในซีรี่ส์แนวตลก และ Hannah Waddingham ที่ได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในซีรี่ส์แนวตลก ซึ่งถือเป็นการกวาดรางวัลในทุกประเภทที่ซีรี่ส์ยอดนิยมเรื่องนี้เข้าชิง Critics Choice Association (CCA) ได้ประกาศรางวัลอันทรงเกียรติที่ “Ted Lasso” ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมไปทั่วโลกที่งานมอบรางวัล Critics Choice Awards ประจำปีที่ 26 เมื่อ

นับเป็นครั้งแรกที่ Jason Sudeikis นักแสดงและผู้อำนวยการสร้าง “Ted Lasso” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Critics Choice Award และคว้ารางวัลไปครองได้สำเร็จ หลังจากได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในสาขาซีรี่ส์แนวตลกที่งานลูกโลกทองคำ  

ทั้งนี้ “Boys State” และ “Beastie Boys Story” สารคดีจาก Apple Original Films ยังคว้ารางวัลอันทรงเกียรติที่ประกาศไปก่อนหน้านี้สำหรับรางวัลสารคดีแนวการเมืองยอดเยี่ยมและรางวัลสารคดีเพลงยอดเยี่ยมจาก Critics Choice Awards ในงาน Critics Choice Documentary Awards เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ตามลำดับอีกด้วย นอกจากนี้ Steven Garza จาก “Boys State” ยังได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัล Most Compelling Living Subjects of a Documentary อีกด้วย 

ที่งาน Critics Choice Awards เมื่อปีที่แล้ว Billy Crudup จาก “The Morning Show” ซีรี่ส์ยอดฮิตของ Apple ก็คว้ารางวัลอันทรงเกียรติในสาขานักแสดงสมทบชายประเภทซีรี่ส์แนวดราม่ามาครอง ไม่ถึงหนึ่งปีหลังจาก Apple TV+ เปิดให้บริการ

นอกจากการได้รับการยอมรับในวันนี้ Apple ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลและการยกย่องต่างๆ รวมกันแล้วถึง 297 รายการ และได้รับรางวัลมาแล้วถึง 78 รายการ นับตั้งแต่เปิดให้บริการทั่วโลกในเวลาแค่เพียงปีกว่าๆ 

ตั้งแต่เปิดตัวเพียงแค่หกเดือนก่อน “Ted Lasso’’ ออริจินัลซีรี่ส์ยอดฮิตจาก Apple ก็กลายเป็นที่กล่าวขานทั่วโลก ซีรี่ส์แนวตลกน้องใหม่ที่คว้ารางวัล Television Program of the Year จากงานมอบรางวัล AFI ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจาก SAG, Hollywood Foreign Press Association และ Writers Guild of America Sudeikis ผู้สร้างซีรี่ส์และนักแสดงยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลลูกโลกทองคำเป็นครั้งแรก รวมถึงการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล SAG Award จากบทบาทที่เขาได้รับเป็นครั้งแรกอีกด้วย นอกจากนี้ ทีมนักแสดงยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโดย Screen Actors Guild สำหรับรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยมจากซีรี่ส์แนวตลกอีกด้วย 

“Ted Lasso” ได้ Jason Sudeikis มารับบทเป็น Ted Lasso โค้ชอเมริกันฟุตบอลสโมสรวิทยาลัยผู้ไร้ชื่อเสียงจากแคนซัสที่ได้รับการว่าจ้างให้มาเป็นโค้ชให้กับทีมฟุตบอลอาชีพในอังกฤษ แม้ว่าเขาจะไม่มีประสบการณ์การเป็นโค้ชฟุตบอลมาก่อนเลยก็ตาม Hannah Waddingham, Brendan Hunt, Jeremy Swift, Juno Temple, Brett Goldstein, Phil Dunster และ Nick Mohammed เป็นทีมนักแสดงที่มาร่วมแสดงกับ Sudeikis

นอกจากจะรับบทแสดงแล้ว Sudeikis ยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Bill Lawrence ผ่านบริษัท Doozer Productions ของเขา ร่วมกับ Warner Bros. Television และ Universal Television ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ NBCUniversal Content Jeff Ingold จาก Doozer ยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Liza Katzer ซึ่งเป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ซีรี่ส์เรื่องนี้สร้างโดย Sudeikis, Lawrence, Brendan Hunt และ Joe Kelly และอ้างอิงจากรูปแบบและตัวละครที่มีมาก่อนแล้วจาก NBC Sports

ลูกค้าสามารถรับชม ซีรี่ส์ “Ted Lasso” ได้จนจบซีซั่นแรกได้แล้ว เฉพาะทาง Apple TV+ ในแอป Apple TV เท่านั้น