iPhone SE 3 อาจจะเปิดตัวในปี 2022 ใช้ชิปรุ่นใหม่และรองรับ 5G

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก Tianfeng International คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พร้อม Processer ใหม่และรองรับ 5G ด้วย แต่ยังมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเท่าเดิม

ตามรายงานกล่าวว่า Apple จะไม่เปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ในปีนี้ แต่คาดว่าจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวภายในปีหน้า (2022) แทน

นักวิเคราะห์ยังกล่าวอีกว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการออกแบบมากนัก โดยมันจะมีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเท่าเดิม บริษัทจะทำการอัปเกรดโปรเซสเซอร์และเพิ่มการรองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G เข้ามาด้วย

iPhone SE
iPhone SE (2020)

ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าบริษัทจะใช้โปรเซสเซอร์ตัวไหน แต่มีการคาดการณ์กันว่ามันจะใช้ชิปเซ็ตเดียวกับที่ใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 14 หรือใช้ชิป A14 Bionic

ถึงแม้การเปิดตัว iPhone SE 3 จะล่าช้า ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ในปีนี้ ตามรายงานเผยว่าบริษัทกำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว iPhone SE Plus ในช่วงปลายปีนี้

คาดว่า iPhone SE Plus รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้วพร้อมคัตเอาต์ที่ด้านบนของหน้าจอ อาจมีกล้องคู่ 12 ล้านพิกเซล ใช้โปรเซสเซอร์ A14 แต่ไม่รองรับ 5G และรองรับเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ด้านข้างของตัวเครื่อง