เผยภาพกระจก หน้าจอ iPhone 13 มาพร้อมติ่งรอยบากเล็กลงกว่าเดิม

iRepair ผู้ให้บริการซ่อมโทรศัพท์มือถือจากประเทศกรีซ แชร์รูปลักษณ์ภายนอกและการออกแบบของสมาร์ทโฟนปริศนา ให้กับทาง MacRumors โดยคาดว่าน่าจะเป็น หน้าจอ ของ iPhone 13 จากรูปจะเห็นว่ามีรอยบากที่เล็กกว่าเดิม

จากรูปที่ได้จาก iRepair คาดว่าน่าจะเป็นกระจกด้านหน้าของ iPhone 13 โดยจะมีขนาดของจอแสดงผล 3 ขนาดเหมือนกับ iPhone 12 ได้แก่ 5.4 , 6.1 และ 6.7 นิ้ว

Apple iPhone 13 from iRepair

รอยบากที่เห็นมีขนาดเล็กลงกว่าของ iPhone 12 น่าจะเป็นผลมาจากการที่ลำโพงที่ใช้หูฟัง (earpiece speaker) ถูกเลื่อนขึ้นไปอยู่ที่ขอบด้านบนของเครื่อง ซึ่งการออกแบบดังกล่าวเป็นตัวเลือกของดีไซน์ที่มีข่าวลือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับ iPhone 12 ของเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้

ช้อมูลจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังและแหล่งข่าวอื่นๆ รายงานว่าส่วนประกอบของ Face ID บางส่วนจะรวมอยู่ใน iPhone 13 ส่งผลให้มีรอยบากที่หน้าจอเล็กลง แต่ไม่มีการกล่าวถึงเรื่องการเปลี่ยนตำแหน่งลำโพงที่ใช้หูฟัง

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบรอยบากของ iPhone ตั้งแต่รุ่น iPhone X ที่ออกในปี 2017 หลังจากลดขนาดของรอยบากให้มีชนาดเล็กลง Ming-Chi Kuo กล่าวว่า Apple จะเปลี่ยนไปใช้งานออกแบบหน้าจอแบบ punch-hole สำหรับ iPhone บางรุ่นในปี 2022 บางรุ่น และหลังจากนั้นอีก การออกแบบของ iPhone ในช่วงต้นปี 2023 จะมาในแบบ true-all screen design ที่มาพร้อมหน้าจอแบบเต็มๆ ไม่มีรอยบาก ไม่มีการเจาะรูปแบบ punch-hole และมีตัวสแกนลายนิ้วมืออยู่ใต้หน้าจอ

นอกเหนือจากรอยบากบน หน้าจอ ที่เล็กลงใน iPhone 13 แล้ว คาดว่าการออกแบบโดยรวมจะคล้ายกับ iPhone 12 และลือว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น refresh rate ของจอแสดงผลที่ 120Hz ในรุ่นโปร , แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น , ชิป A15 ที่เร็วขึ้นอีกและปรับปรุงกล้อง คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 13 ในเดือนกันยายนซึ่งเป็นการเปิดตัวที่กลับไปสู่กรอบเวลาของการเปิดตัวปกติ

ที่มา ภาพประกอบ : MacRumors