รองประธานฯ Nike ลาออกจากตำแหน่ง หลังมีดราม่าลูกชายทำธุรกิจรีเซลล์รองเท้า

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Ann Hebert รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกธุรกิจฝั่งอเมริกาเหนือของ Nike ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากมีรายงานและหลักฐานว่า Joe Hebert ลูกชายของเธอใช้บัตรเครดิตในชื่อของเธอซื้อรองเท้าสนีกเกอร์จำนวนมากเข้าบริษัทรีเซลล์ของเขา

Ann Hebert
Ann Hebert ลาออกจากตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกธุรกิจฝั่งอเมริกาเหนือของ Nike

รายงานระบุว่ามีหลักฐานชัดเจนว่า Joe Hebert ใช้บอทเพื่อซื้อรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดหลังจากที่จำหน่ายทางออนไลน์โดยใช้บัตรเครดิตที่เป็นชื่อของ Ann Hebert ผู้เป็นแม่รูดซื้อรองเท้ากว่า 132,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4 ล้านบาทเข้าเป็นสต็อคของบริษัท West Coast Streetwear บริษัทรีเซลล์ของเขา โดยเขาจะนำรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่อเก็งกำไรและขายต่อในราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม

Joe Hebert
Joe Hebert ลูกชาย Ann Hebert กับสต็อครองเท้าสนีกเกอร์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นของบริษัท West Coast Streetwear ของเขา
Joe Hebert
Joe Hebert ลูกชาย Ann Hebert กับสต็อครองเท้าสนีกเกอร์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นของบริษัท West Coast Streetwear ของเขา

การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดต่อจริยธรรมองค์กรของ Nike แต่อย่างไรก็ตาม Joe Hebert บอกกับ Bloomberg ว่าเขาไม่เคยได้รับข้อมูลวงในจากแม่ในขณะที่ท่านยังทำงานอยู่ที่ Nike หรือใช้ความได้เปรียบจากตำแหน่งของแม่เพื่อให้ได้มาซึ่งรองเท้าจำนวนมาก

เรื่องดังกล่าวมาแดงหลังการวางจำหน่ายรองเท้า Trophy Room x Air Jordan 1 High OG SP “Chicago” โดยมีเหล่า reseller โพสต์ภาพรองเท้าทางโซเชียลมีเดียทั้งๆ ที่กติกาการจำหน่ายเป็นแบบจับฉลากผ่านทางออนไลน์ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นทั่วโลกและส่งผลให้เกิดการตรวจสอบประเด็นนี้ขึ้น

Ann Hebert ร่วมงานกับ Nike มายาวนานกว่า 25 ปี โดยบริษัทกล่าวว่าการลาออกของเธอมีผลบังคับใช้ทันทีและมีแผนจะประกาศชื่อหัวหน้าคนใหม่ในเร็วๆ นี้

West Coast Streetwear ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับกรณีนี้ ส่วน Nike กล่าวไว้ในแถลงการณ์ว่าเป็นการตัดสินใจและความยินยอมของ Ann Hebert เองที่จะลาออก

ที่มา : Bloomberg | REUTERS | CURATORS
รูปจาก : DISTRACTIFY | MEAWW

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)