AMD

เปิดตัว AMD Ryzen PRO 5000 Series บนสถาปัตยกรรม Zen 3

AMD เปิดตัวโมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series สำหรับธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก นำเสนอพลังสถาปัตยกรรมการประมวลผล “Zen 3”

AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์โมบายโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen PRO 5000 Series นำเสนอประสิทธิภาพการประมวลผลที่เหนือชั้นบนสถาปัตยกรรม “Zen 3” โน๊ตบุ๊คระดับพรีเมียมสำหรับกลุ่มงานด้านธุรกิจ โดยจับคู่กับเทคโนโลยี AMD PRO ที่นำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยระดับองค์กรที่แข็งแกร่ง และประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง

AMD Ryzen PRO 5000 Series

ซึ่งโมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series รุ่นใหม่นี้ สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานยุคใหม่ โดยคาดว่า HP และ Lenovo จะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2  ทั้งนี้คาดว่าจำนวนผู้ใช้โน๊ตบุ๊คระดับองค์กรที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยโมบายโปรเซสเซอร์ AMD นี้จะเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าภายในสิ้นปี 2564

ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “การหาแนวทางในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความหลากหลายนั้นต้องการแล็ปท็อประดับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นของเรา ธุรกิจต่าง ๆ ต้องมั่นใจว่าพวกเขาลงทุนในเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในระยะไกลหรือทำงานที่สำนักงานก็ตาม

โมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Seriesรุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับโน๊ตบุ๊คในระดับองค์กรรุ่นบางเบา และส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน ทั้งในความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่เหมาะสำหรับทุกสภาพแวดล้อมในการทำงาน”

AMD Ryzen PRO 5000 Series

โมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series

สร้างขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการประมวลผลที่ทรงประสิทธิภาพ พร้อมด้วยฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงธุรกิจที่เป็นที่ความต้องการในปัจจุบัน

  • ประสิทธิภาพชั้นนำเพื่อผลลัพธ์และการทำงานร่วมกันในระดับสูง
    • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 5850U มาพร้อมคอร์ประมวลผล 8 คอร์ 16 เธรด ส่งมอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ในระดับผู้นำ โดยให้ประสิทธิภาพด้านมัลติเธรดที่เหนือกว่าคู่แข่งถึง 57%
    • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 5850U ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านการผลิต โดยให้ประสิทธิภาพการทำงานจากที่บ้านหรือที่สำนักงานรวดเร็วขึ้นถึง 23% เมื่อเปรียบเทียบคู่แข่ง
  • ประสิทธิภาพในด้านการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น
    • รังสรรค์แบตเตอรี่เพื่อประสิทธิภาพการทำงานตลอดทั้งวัน มาพร้อมสถาปัตยกรรม “Zen 3” ด้วยกระบวนการผลิต 7nm โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 5850U ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดถึง 17.5 ชั่วโมง
  • เทคโนโลยี AMD PRO อันล้ำสมัย
    • ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัย AMD PRO นำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยในรูปแบบมัลติเลเยอร์ในทุกระดับการทำงาน ตั้งแต่ระดับซิลิกอนไปจนถึงระบบปฎิบัติการ พร้อมด้วยฟีเจอร์ AMD Memory Guard ฟีเจอร์พิเศษเฉพาะบนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO และเชื่อมต่อการทำงานอัตโนมัติกับฟีเจอร์ Secure-Core บนคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Microsoft เปิดใช้งานฟีเจอร์การป้องกันข้อมูลและตัวตนผู้ใช้ ในขณะที่ฟีเจอร์ AMD Shadow Stack จะช่วยให้ฮาร์ดแวร์สามารถป้องกันการโจมตีในรูปแบบมัลแวร์ได้
    • ความสามารถด้านการจัดการของฟีเจอร์ AMD PRO ช่วยให้สามารถจัดการฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งด้านการปรับใช้ การสร้างภาพและการจัดการที่ง่ายขึ้น ซึ่งเข้ากันได้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีในสมัยใหม่ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO รองรับการใช้งาน Microsoft Endpoint Manager เต็มรูปแบบ เพื่อส่งมอบโซลูชั่นการจัดการระบบคลาวด์ให้มีความยืดหยุ่นและผสานการทำงานได้อย่างลงตัว
    • ฟีเจอร์ AMD PRO ที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กร นำเสนอโซลูชั่นการประมวลผลในระดับองค์กรที่ออกแบบมาเพื่อคุณภาพด้านการทำงานและความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้งาน โดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO จะให้ความเสถียรด้านซอฟต์แวร์เป็นเวลา 18 เดือน และพร้อมใช้งานตามแผนงานเป็นเวลา 24 เดือน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Ryzen for Business