AMD Radeon RX 6700 XT

เปิดตัว AMD Radeon RX 6700 XT ยกระดับการเล่นเกมสู่ 1440p

AMD เปิดตัวกราฟฟิคการ์ดรุ่นหใม่ใหม่ AMD Radeon RX 6700 XT มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม การแสดงผลอันน่าทึ่ง และซอฟต์แวร์ฟีเจอร์ขั้นสูง สร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการเล่นเกมในระดับความละเอียด 1440p

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6700 XT แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าด้านวิศวกรรมและการออกแบบ โดยใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมการเล่นเกม AMD RDNA 2 ประกอบด้วย เทคโนโลยี AMD Infinity Cache ประสิทธิภาพสูงขนาด 96MB, หน่วยความจำความเร็วสูงขนาด 12GB, AMD Smart Access Memory และเทคโนโลยีขั้นสูงอีกมากมาย ส่งมอบประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมสูงขึ้นถึง 2 เท่า พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่ตื่นตาตื่นใจอันหลากหลาย โดยให้อัตราเฟรมเรตได้มากกว่า 165 FPS สำหรับเกมกลุ่มอีสปอร์ต กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6700 XT ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านการเล่นเกมผ่านการนำเสนอด้านประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง การแสดงผลของภาพอัตรารีเฟรชสูงที่ 1440p  และความเที่ยงตรงของภาพ

นายสก็อตต์ เฮอร์เคลมัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิก บริษัท AMD กล่าวว่า “เกมสมัยใหม่มีความต้องการที่มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งในด้านของประสิทธิภาพการประมวลผลที่เพิ่มขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจตามที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกคาดหวัง กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6700 XT จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมในระดับ 1440p สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่ส่วนใหญ่ยังคงใช้กราฟิกการ์ดที่ใช้มาแล้วกว่า 3 ปี  สิ่งนี้จะเป็นการอัพเกรดที่ยอดเยี่ยม ด้วยการออกแบบที่นำเสนอคุณภาพของกราฟฟิคที่น่าทึ่ง การแสดงผลของภาพอัตรารีเฟรชสูงที่ 1440p ในการตั้งค่าการเล่นเกมที่ระดับสูงสุด”

ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมนี้ ส่งผลให้ตัวแทนผู้ผลิต (OEM) มากกว่า 40 รายจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงที่ขับเคลื่อนด้วยผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX6700 XT โดยคาดว่า HP จะรีเฟรชเกมมิ่งเดสก์ท็อปออกมาในฤดูใบไม้ผลินี้จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย HP OMEN 25L และ 30L มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX6700 XT และเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5000 Series

จูดี้ จอห์นสัน หัวหน้าฝ่ายเกมมิ่งแพลตฟอร์ม บริษัท HP กล่าวว่า “เกมเมอร์มักมองหาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อสร้างความเป็นเลิศและดื่มด่ำไปกับการเล่นเกมโปรดของพวกเขา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX6700 XT ใหม่ เข้ามาใช้ในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปรุ่น OMEN 25L และ 30L เพื่อขับเคลื่อนการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่นี้ไปทั่วโลก”

AMD Radeon RX 6700 XT

ประสิทธิภาพการแสดงผลระดับ 1440p ที่ยอดเยี่ยม สวยงามและประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่มีใครเทียบได้

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX6700 XT สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมการผลิต 7nm และสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA 2 ออกแบบมาเพื่อส่งมอบการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด พร้อมฟีเจอร์และความสามารถที่เพิ่มเข้ามา ประกอบด้วย:

  • AMD Infinity Cache – แคชข้อมูลสุดท้าย (last-level) ขนาด 96MB บนกราฟิกการ์ดที่ให้แบนด์วิดท์สูงขึ้นถึง 2.5 เท่า ในการใช้พลังงานระดับเดียวกันกับสถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้า เพื่อให้มีประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่สูงขึ้น
  • AMD Smart Access Memory – ฟีเจอร์ที่จะปลดล็อคประสิทธิภาพให้สูงขึ้นเมื่อจับคู่การทำงานระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series กับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series หรือ 3000 Series และเมนบอร์ด AMD 500 Series ช่วยให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ เข้าถึงหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 ได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เร่งการประมวลผลของโปรเซสเซอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพ การประมวลผลสูงสุดถึง 16%
  • VRAM GDDR6 ความเร็วสูงขนาด 12GB – ออกแบบมาเพื่อรองรับการโหลดภาพที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และความต้องการด้านการแสดงผลของเกมสมัยใหม่ที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันในเรื่องความละเอียดของภาพที่สูงขึ้นและการตั้งค่าเกมในระดับสูงสุด กราฟิกการ์ดรุ่นใหม่นี้มีหน่วยความจำ GDDR6 ขนาด 12 GB ช่วยตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ด้านการเล่นเกม AAA ได้อย่างง่ายดายในปัจจุบัน
  • AMD FidelityFX – ชุดเครื่องมือโอเพ่นซอร์สสำหรับนักพัฒนาเกมที่พร้อมให้ใช้งานแล้วบน AMD GPUOpen พัฒนาให้รองรับกราฟิกการ์ด AMD Radeon ประกอบด้วยชุดเอฟเฟกต์แสง, เงา และการสะท้อนของภาพให้มีความสมจริง ซึ่งสามารถผนวกรวมเข้ากับเกมใหม่ล่าสุดโดยใช้ประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดให้น้อยที่สุด มีเกมที่รองรับแล้วมากกว่า 40 เกม และจะมีมากขึ้นในอนาคต
  • DirectX Raytracing (DXR) – กราฟิกการ์ดที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ได้รับการปรับปรุงให้ส่งมอบความสมจริงของแสงและเงา และการสะท้อนของภาพแบบเรียลไทม์ด้วย DXR สร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าทึ่ง เมื่อจับคู่กับ AMD FidelityFX นักพัฒนาสามารถผสานเอฟเฟกต์ให้สมจริงรวมถึงการตกกระทบของแสงเงาเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้คุณภาพของการแสดงผลและประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่ผนวกรวมเข้าไว้ด้วยกันอย่างเหมาะสมที่สุด
  • AMD Radeon Anti-Lag – ด้วยการรองรับ DirectX 12 API ในปัจจุบัน ทำให้ AMD Radeon Anti-Lag ร่นเวลาตอบสนองนับจากการป้อนข้อมูลไปจนถึงการแสดงผล เพื่อทำให้เกมมีการตอบสนองของภาพที่ดียิ่งขึ้นและนำเสนอความได้เปรียบในการเล่นเกมที่มากขึ้น
  • AMD Radeon Boost – ด้วยการรองรับของเทคโนโลยี Variable Rate Shading ในปัจจุบัน ทำให้ฟีเจอร์ AMD Radeon Boost สามารถส่งมอบประสิทธิภาพได้เพิ่มขึ้นถึง 27 เปอร์เซ็นต์ ในการเล่นเกมรูปแบบ fast-motion โดยลดความละเอียดของภาพแบบไดนามิกเพื่อเพิ่มเฟรมเรต และความลื่นไหลในการเล่นเกม และเพิ่มการตอบสนองโดยแทบไม่มีผลกระทบต่อการแสดงผล

ปีเตอร์ ฟาเบียโน โปรดิวเซอร์ บริษัท Capcom กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ AMD ในการนำเสนอผลงานเกมล่าสุดที่ทุกคนต่างรอคอยในเกมแฟรนไชส์ Resident Evil ให้กับพีซีเกมเมอร์ทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series ประสิทธิภาพสูงที่่มาพร้อมฟีเจอร์และเทคโนโลยีแห่งอนาคต ประกอบด้วย AMD FidelityFX, raytracing และ Variable Rate Shading ทำให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับการต่อสู้อันเข้มข้นเพื่อเอาชีวิตรอด ผ่านการแสดงผลสภาพแวดล้อมของเกมที่ยอดเยี่ยม รายละเอียดของตัวละครที่ครบถ้วนและเข้าถึงอารมณ์ และเกมเพลย์ประสิทธิภาพสูง

AMD Radeon RX 6700 XT

ขับเคลื่อนประสิทธิภาพระดับสูงด้วย Mercedes-AMG Petronas Esports Team

AMD ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Mercedes-AMG Petronas Esports Team ทีมอีสปอร์ตของ ทีม Mercedes-AMG Petronas Formula 1 โดยทาง Mercedes เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series, เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ AMD Radeon Software ประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มขุมพลังให้กับอุปกรณ์เกมมิ่งสำหรับการแข่งขันอีสปอร์ต ทั้งในด้านเฟรมเรตระดับสูงสุด เกมเพลย์ที่มีความหน่วงต่ำและประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่นที่สุด เพื่อปลดล็อคศักยภาพของผู้ขับขี่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดย AMD ได้ส่งมอบความได้เปรียบในการแข่งขันที่ไม่มีใครเทียบได้ในการแข่งรถเสมือนจริง

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6700 XT คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 มีนาคม ศกนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ AMD.com และพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตกราฟิกการ์ด AMD ประกอบด้วย ASRock, ASUS, Gigabyte, MSI, PowerColor, SAPPHIRE และ XFX และร้านค้าออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ในราคาเริ่มต้น $479 เหรียญสหรัฐฯ โดยเกมมิ่งเดสก์ท็อป HP OMEN 25L และ 30L คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ นอกจากนี้สำหรับ pre-built system จากพันธมิตร OEM และ SI คาดการณ์ว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า