altron Interactive Whiteboard

รีวิว altron Interactive Whiteboard กระดานอัจฉริยะ ที่จะทำให้การทำงานดีขึ้นกว่าเดิม

รีวิว altron Interactive Whiteboard ไวท์บอร์ดเวอร์ชั่นที่ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ถ้าหากเรามีจอตัวนี้อยู่ในที่ทำงานของเรา การทำงานจะคล่องตัวมากๆ

อุปกรณ์ที่คนทำงานหลายๆ คนเห็นแล้วต้องกรี๊ดอย่างแน่นอนนี่คือความภาคภูมิใจของคนไทย ผลิตโดยคนไทยแบรนด์ไทยของเรานี่เอง ไวท์บอร์ดจออัจฉริยะแบบ 4 in 1 เป็นได้ทั้งกระดานไวท์บอร์ดเป็นได้ทั้งโปรเจคเตอร์เป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์และเป็นจอสัมผัสแบบแท็บเล็ตขนาดยักษ์ให้เราได้อีกด้วย 

สเปคของ altron Interactive Whiteboard

นี่คือจอที่มีขนาดให้เลือกเยอะมาก มีตั้งแต่ 55”,  65”,  75”, 86”  และใหญ่สุดคือ 98” นี่คือหน้าจอความละเอียด 4K Ultra HD มองใกล้ๆ จะเห็นได้เลยว่าจอมีความคมชัดมาก ภายในจอมีระบบปฏิบัติการ Android Version 8.0 ติดตั้งอยู่ ทำงานด้วยซีพียูแบบ Quad Core RAM 3 GB Rom 16 GB และด้านนอกก็มีลำโพงขนาด 30 วัตต์ติดตั้งอยู่อาจจะมีบางท่านตั้งคำถามว่าถ้าเราอยากจะใช้เป็นระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows จะทำได้ไหม ได้เลยเขามี Optional เป็นกล่อง PC ขนาดจิ๋วเสียบเข้าไปที่ด้านหลังจอตัวนี้หลังจากนั้นตัวจอก็ทำงานเป็นระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows ได้ทันที

หน้าจอระบบสัมผัสแบบ advance Infrared Touch screen เป็นจอที่มีความไวในการสัมผัสมาก ไม่ว่าจะเป็นนิ้วมือหรือว่าปากกาหัวแหลมเล็กๆ ระดับ 0.3 mm ก็สามารถสั่งการบนหน้าจอนี้ได้เพราะเป็นหน้าจอที่จะต้องใช้มือจิ้มหรือใช้ปากกาจิ้มเข้าไปเขาก็เสริมความแข็งแกร่งของหน้าจอด้วยการใส่กระจกเทมเปอร์กลาสเข้าไป ใส่กระจกความหนา 4 มม. ทำให้หน้าจอนี้มีความแข็งแรงมาก สามารถจิ้มลงไปที่หน้าจอได้เลยฟังเสียงดูแข็งแรงไม่ต้องห่วง แข็งแกร่งระดับ 7H แล้วก็ใส่ฟิล์ม Anti Glare เพื่อลดแสงสะท้อนเข้าไปอีกหนึ่งชั้น 

มีปากกาสำหรับเขียนหน้าจอให้มาด้วยให้มา 2 แท่งเลย ตัวปากกาจะเป็นปากกาแบบ 2 หัวเขียนได้ทั้งเส้นหนาและเส้นบางและตัวของปากกาเองก็เป็นแบบแถบแม่เหล็กสามารถนำมาติดได้ที่ตัวจอทั้งด้านหน้าและด้านหลังไม่ต้องระวังว่าจะล่วงหล่นหายแน่นอน เมื่อใช้งานเสร็จก็สามารถเก็บเข้าที่ได้เรียบร้อย

Port การเชื่อมต่อให้มาอย่างครบครัน ด้านหน้านี้จะมี 4 Port ก็จะมี  HDMI In สำหรับต่อสัญญาณจากอุปกรณ์อื่นมาแสดงผลหน้าจอนี้ได้ แล้วก็มี USB A อีก 2 Port อีกหนึ่ง Port หลายคนอาจจะงงว่ามันคืออะไร เขาเขียนไว้ว่า Touch USB คือถ้าเราต่อภาพจากคอมพิวเตอร์มาที่จอนี้มันก็จะเป็นการเอาภาพขึ้นจอเฉยๆ เราจะสั่งอะไรคอมพิวเตอร์ต้องไปสั่งที่ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ถูกไหม แต่ถ้าเราเอาสายที่เขาให้มาซึ่งเป็นสายคู่เลยเป็นสาย HDMI ด้วยแล้วก็เป็นสาย Touch USB ตัวนี้ แล้วไปเสียบที่เครื่องคอมพิวเตอร์ คราวนี้จะสามารถสั่งงานทัชสกรีนบนหน้าจอนี้แล้วไปสั่งงานที่ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่ได้เลย ควบคุมเครื่องบนหน้าจอนี้ได้เลยเจ๋งมาก 

ด้านหลังก็จะมี Port HDMI in 2 Port มี USB A 2 Port แล้วก็มี Display Port 1 Port และปิดท้ายด้วย HDMI Out สามารถเอาภาพจากหน้าจอนี้ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยอีก 1 port เรียกว่า Port การเชื่อมต่อของเขาให้มาครบมากๆ เลยทำให้เราสะดวกในการใช้งาน อย่างที่บอกไปตอนต้นว่านี่คือจอที่เป็นได้ถึง 4 in 1 อย่างแรกที่เขาเป็นได้ก็คือกระดานไวท์บอร์ดที่มีฟังชั่นเยอะมากๆ เลย 

กระดานไวท์บอร์ด altron Interactive Whiteboard

เครื่องมือที่เราใช้งานในกระดานไวท์บอร์ดอยู่ด้านล่างนี้ เริ่มต้นจากเปลี่ยนสีแบล็คกราวได้ 8 สีอยากได้สีไหนก็เลือก หรือว่าจะใช้เป็น Pattern ที่เขาเตรียมมาให้ก็ได้จะเป็นสนามอเมริกันฟุตบอล, สนามบาส, สนามแบดมินตันหรือว่าจะเป็นสมุดแบบมีลายเส้นหรือว่าจะเป็นสมุดจดโน้ตดนตรีก็ทำได้ ยิ่งไปกว่านั้นเราเลือกภาพมาเป็น Background ของเราได้เลยเหมือนกันถ้าอยากจะเขียนปากกาไวท์บอร์ดลงบนบรรยากาศแบบมีวิวสวยๆ ก็สามารถทำได้เลือกได้เลย

ตัวปากกาก็จะมีเมนูปรับสีได้อยากได้ปากกาสีอะไรใน 1 ด้ามสามารถเลือกสีได้สองสีก็คือเส้นบางเส้นหนานะ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เป็นการเน้นคำที่สำคัญ ข้อมูลสำคัญ เวลาเขียนเสร็จแล้วถ้าอยากจะลบเอามือแปะลงไปที่หน้าจอมือเราจะกลายเป็นยางลบทันทีสามารถลบได้เลยง่ายๆ หรือว่าอยากจะลบเป็นเส้นเล็กๆ แบบละเอียด เราก็เปลี่ยนปากกาเป็นยางลบก็ได้เช่นกัน

ในโหมดของการเขียนหน้าจอสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบเขียนคนเดียวจะเขียนหลายๆ คน สามารถปรับที่คำสั่ง คือถ้าเลือกเขียนคนเดียวจะมีอีกมือนึงมาเขียนไม่ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นหลายมือรองรับได้สูงสุด 15 จุดพร้อมกัน ถ้าสมมุติต้องการให้หลายๆ คนออกมาเขียนบนหน้าจอ สามารถแบ่งโซนของหน้าจอออกมาให้แต่ละคนเขียนโดยที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกันได้ด้วยนะ

การแบ่งโซนบนหน้าจอสามารถแบ่งได้สูงสุด 3 โซน ด้วยกัน ให้ทุกคนออกมาเขียนพร้อมกันได้ แต่คนที่เขียนอยู่โซนที่ 1 จะเขียนเลยมาโซนที่ 2 ไม่ได้ ส่วนคนที่เขียนอยู่โซนที่ 2 จะเขียนเลยไปโซนที่ 3 หรือโซนที่ 1 ก็ไม่ได้เช่นกัน เขียนได้แยกโซน 3 โซนพร้อมกัน แบ่งได้ชัดเจน

ท่ามกลางความวุ่นวายของการประชุมคุณสามารถกำหนดพื้นที่บนหน้าจอเพื่อให้ทุกคนที่ประชุมอยู่สามารถโฟกัสในสิ่งเดียวกันได้ เข้ามาที่เครื่องมือ Cover เสร็จแล้วคุณปรับขนาดให้เหมาะสมเสร็จ เลื่อนเข้าไป แล้วบอกทุกคนว่าดูตรงนี้นะ เขียนข้อมูลเยอะแล้วมันจะดูวุ่นวายไปหมดสามารถโฟกัสเฉพาะตรงนี้ได้

altron Interactive Whiteboard

สามารถ Import รูปเข้ามาใส่ในกระดานเขียนของได้ด้วย อาจจะเลือกรูปขึ้นมา เอามาแปะในงานเขียนบนหน้าจอนี้ได้ หรือถ้าต้องการเขียนรูปทรงเรขาคณิตก็มีโหมด Pattern ให้เลือกใช้ ง่ายๆ เลยเปิดขึ้นมาแล้วก็จะลากเป็นรูปต่างๆ เลือกสีได้ด้วย เวลาที่เราเขียนเสร็จแล้วเราอยากจะเลื่อนหรือปรับตำแหน่งนะครับย้ายวัตถุต่างๆ ที่เราต้องการเขียนไปยังจุดอื่น เราก็เลือกเครื่องมือ Selection แล้วก็เลือกวัตถุที่จะย้าย เราก็จะได้ Object ขึ้นมา แล้วอยากจะย้ายมาอยู่ตรงไหนก็ย้ายได้เลย ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ได้หมด ทำได้ง่ายเลย

altron Interactive Whiteboard

งานที่เราเขียนเสร็จแล้วสามารถ Save ออกไปได้ มีให้เลือกด้วยระว่าจะเป็นไฟล์ PNG เป็นไฟล์ภาพ หรือว่าจะเป็นไฟล์ PDF จะเลือกส่งไปที่ไหนก็ได้ใส่ไปใน USB ได้หรือว่าจะส่งขึ้น Google Drive ใน Cloud ได้หมดเลย และผู้ที่เข้าร่วมประชุมก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้แบบง่ายๆ เลยด้วยการสแกน QR Code บนหน้าจอนี้แล้วเอาไฟล์ไปทำงานต่อได้เลย

การสะท้อนหน้าจอ หรือทำหน้าที่เป็น Projector

การเป็นโปรเจคเตอร์หรือว่าการสะท้อนภาพหน้าจออุปกรณ์อื่นขึ้นมาบนจอนี้เมนูนี้ชื่อว่า Screen Mirror อุปกรณ์ที่สามารถส่งภาพหน้าจอมาบนจอนี้ได้ก็จะมีเครื่อง Mac, Windows PC มือถือมี iOS และ Android ครบเลยไม่ว่าจะเป็นระบบไหนสามารถส่งได้วิธีการง่าย คือตัวจอเนี่ยเขาจะสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ 2 แบบเลยคือเสียบสาย Lan ก็ได้แล้วมีสาย Lan สำหรับต่อด้วยหรือว่าจะเชื่อมต่อผ่าน Wireless เสร็จแล้วจอนี้เขาจะสร้าง WiFi Hotspot ขึ้นมา 1 ตัวอุปกรณ์ที่จะส่งภาพหน้าจอมาบนจอนี้ให้เชื่อมต่อกับ WiFi ตัวที่จอตัวนี้สร้างขึ้นมาเชื่อมต่อเสร็จแล้วถ้าเป็นเครื่อง Mac หรือว่ามือถือที่เป็น iOS เราสามารถเลือก Screen Mirror แล้วส่งภาพมาได้เลยง่ายมาก

สำหรับมือถือ Android และ Windows PC แล้วก็จะต้องลง App ตัวนึงชื่อว่า Transcreen จะแสกน QR Code ก็ได้หรือว่าเข้าตามที่อยู่ที่แสดงบนหน้าจอก็จะสามารถดาวน์โหลด App ลงมาแล้วติดตั้งเสร็จแล้วกดแคสภาพขึ้นมาบนหน้าจอนี้ได้เลย

altron Interactive Whiteboard

และง่ายที่สุดเขามี Dongle มาด้วยอันนี้เสียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ได้ เสียบเข้ากดปุ่มขึ้นแคสภาพขึ้นมาหน้าจอนี้ได้เลยง่ายมาก กดอีกครั้งนึงเอาภาพออก สามารถสะท้อนหน้าจอทั้งหมด 4 อุปกรณ์ขึ้นมาบนหน้าจอนี้ได้เลยสูงสุด 4 อุปกรณ์สมมุตินะว่าเป็น PC เป็นเครื่อง Mac เป็นมือถือ Android และเป็นมือถือ iOS ก็สามารถสะท้อนขึ้นมา 4 จอพร้อมกันนี้ได้และที่สำคัญคือถ้าเราสะท้อนภาพหน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นวิธีการผ่าน App ที่ชื่อว่า Transcreen หรือว่าต่อผ่านตัวอุปกรณ์ Dongle สามารถควบคุม Control ได้ด้วย เหมือนสั่งงานอยู่ที่เครื่องเลยเจ๋งมากๆ

altron Interactive Whiteboard

ไม่ว่าเราจะทำงานโหมดไหนอยู่บนหน้าจอตัวนี้ไม่ว่าจะเป็นกระดานไวท์บอร์ดหรือว่าแคสภาพจากอุปกรณ์ขึ้นมาถ้าหากเรามี Comment อยากจะส่งให้เพื่อนร่วมงาน มันจะมีโหมดหนึ่งที่ชื่อว่า Mark Mode แตะเข้าไปเสร็จปุ๊บเราสามารถใช้ปากกาเขียนลงไปได้บนหน้าจอ Comment ได้เลยว่าตรงนี้อันนี้ไม่เอานะเดี๋ยวเปลี่ยนรูปภาพใหม่รูปภาพไม่สวยหรือว่าคำนี้เขียนผิดแก้ให้ด้วย ตรงนี้ถูกต้องแล้วดีมากอะไรทำนองนี้ สามารถส่งภาพหน้าจอ Capture ตรงนี้ลงไปได้ กด Save แล้วก็เลือกส่งเป็น PNG หรือว่าเป็น PDF ไฟล์ไปให้เพื่อนร่วมงานก็ได้ สิ่งที่เขียนลงไปจะไม่มีผลต่อพื้นที่หน้าจอที่ทำงานอยู่เพราะว่ามันจะเป็นเหมือนฟิล์มใสแล้วเราก็เขียนลงไปบนฟิล์มนั้นอีกทีนึง

altron Interactive Whiteboard

ใช้งานได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์

altron Interactive Whiteboard

ไวท์บอร์ดตัวนี้มีชุดโปรแกรม WPS office ติดตั้งมาให้ด้วยสามารถใช้หน้าจอตัวนี้ทำงานเอกสารได้เหมือนทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งเลยแล้วเขามี Browser นะสามารถท่องอินเตอร์เน็ตได้ หรือเราอยากจะลง App เพิ่มก็สามารถเอาไฟล์ APK มาติดตั้งบนเครื่องนี้ได้ใช้งานได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์เลย

เป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ยักษ์

altron Interactive Whiteboard

จอตัวนี้จะทำหน้าที่เป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ยักษ์ให้เราใช้งานเพื่อความบันเทิงได้ถ้าเรามีไฟล์มัลติมีเดียไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพ, ไฟล์เพลง สามารถมาเปิดบนจอนี้ได้สั่งงานแบบ Touchscreen ได้เลยถือว่ามีประโยชน์มากๆ นี่คืออุปกรณ์ที่เป็นได้ถึง 4 อย่างด้วยกันในเครื่องเดียวเลย

altron Interactive Whiteboard

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ รีวิว altron Interactive Whiteboard ตัวนี้น่าใช้มากเลย เพราะมีขนาดหลายขนาดให้เลือกแล้วก็มีหลายราคาให้เลือกด้วย เริ่มต้นที่ขนาด 55” ราคาเริ่มต้น 89,000 บาท จอที่เราสาธิตอยู่นี้คือขนาด 65” ตัวนี้ 129,000 บาท และใหญ่ที่สุดของเขาคือ 98” ราคา 549,000 บาท ไม่ต้องห่วงเขามีบริการฟรีขนส่งและติดตั้งให้ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลและแล้วก็มีบริการฟรี Training สอนการใช้งานให้ด้วย เพราะว่าฟังก์ชันเขาเยอะมากพนักงานจะสอนให้เราใช้งานจนเป็นเลย

รับประกันทั้งหมด 3 ปี แล้วก็มี On Site Service ส่งช่างมาซ่อมถึงที่ 1 ปีแรก เรื่องของอะไหล่และอุปกรณ์เสริมทั้งหมดไม่ต้องห่วงเลยผลิตในประเทศไทย 100% เพราะฉะนั้นมีอะไหล่จำหน่ายให้บริการเราอย่างแน่นอนไม่รวมอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นขาตั้งเขาจะจำหน่ายแยกต่างหากขาตั้งมีหลายแบบให้เลือก มีทั้งแบบขาตั้งล้อรถเข็นมีแบบแขวนผนังเริ่มต้นตั้งแต่ 12,000 บาทจนถึง 35,000 บาทอุปกรณ์เสริมอย่างตัว Windows Operation ที่เสียบด้านหลังจอแล้วกลายเป็น Microsoft Windows สำหรับตัวนี้ก็เริ่มต้นที่ 35,000 บาทเช่นกัน

สนใจสั่งซื้อหรือติดต่อสอบถามเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  •  Website : www.business.altronthailand.com
  •  Line : @altronbusiness
  •  Tel : 02-292-1770 ต่อ 303
  •  Facebook : Altron Business
  •  e-mail : biz@altronthailand.com