คุณปู่เกมเมอร์วัย 86 ปี เล่นเกมมา 20 ปี เคลียร์ไปแล้วกว่า 300 เกม

วิดีโอเกมที่พัฒนาออกมาอาจมีการกำหนดอายุขั้นต่ำของผู้เล่น แต่ไม่เคยมีกำหนดอายุว่าอายุเกินเท่าไหร่ถึงห้ามเล่นเกม South China Moring Post ได้เผยแพร่สกู๊ปข่าวแนะนำเกมเมอร์ท่านหนึ่งให้โลกรู้จักซึ่งถ้าคุณทราบอายุของเขาแล้วคุณจะทึ่ง

Yang Binglin คุณปู่วัย 86 ปีที่อุทิศเวลาและกิจวัตรประจำวันส่วนใหญ่ของท่านให้กับการฝึกฝนการเล่นเกม โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาคุณปู่เกมเมอร์ท่านนี้เล่นเกมจบไปกว่า 300 เกม

Yang Binglin 86 years old Gamer
คุณปู่ Yang Binglin ที่รักการเล่นเกมมานานกว่า 20 ปี
Yang Binglin 86 years old Gamer
ปู่ Yang แบ่งเวลาเล่นเกมวันละ 3 ชั่วโมงช่วงบ่าย และฝึกปิงปองในตอนเช้า

ปู่ Yang ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ใช่เกมเมอร์มืออาชีพ เขาเป็นเพียงแค่แฟนคลับที่ชอบเล่นเกมเท่านั้นเอง การเล่นเกมเป็นเหมือนกิจวัตรของเขาที่ทำมากว่า 20 ปีแล้วโดยเขาจะนั่งเล่นวิดีโอเกมทุกบ่ายเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ส่วนตอนเช้าเขาจะฝึกปิงปอง

Yang Binglin 86 years old Gamer
คอลเลคชั่นเกมเครื่อง PlayStation 4 ที่คุณปู่ Yang สะสม

วิดีโอยังโชว์คอลเลคชั่นเกม PlayStation 4 ที่ปู่ Yang สะสม เช่น The Last of Us 2 , Resident Evil 7 , Ghost of Tsushima และ Cyberpunk 2077 เป็นต้น คุณปู่กล่าวว่าแนวเกมที่เขาเลือกเล่นก่อนเป็นอันดับแรกเลยคือเกมแนวสยองขวัญ ด้วยวัยและทักษะการเล่นเกมที่ไม่ธรรมดา ทำให้คุณปู่ท่านนี้มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียของจีนเป็นจำนวนมาก โดยหลานสาวของเขาเป็นผู้อัปโหลดวิดีโอเกมการเล่นเกม

Yang Binglin 86 years old Gamer
ปู่ Yang มีการจดบันทึกเป็นคู่มือกลยุทธ์การเล่นเกมต่างๆ เอาไว้เพื่อเอาไว้เตือนตัวเขาเอง
Yang Binglin 86 years old Gamer
นอกจากจะเขียนคู่มือกลยุทธ์เกมแล้ว ปู่ Yang ยังเขียนบทวิจารณ์เกมที่เขาเล่นจบเอาไว้ด้วย

คุณปู่เกมเมอร์ไม่เพียงแต่เล่นเกมเยอะมาก แต่เขายังได้ทำคู่มือกลยุทธ์การเล่นเกมของเขาเองที่เขียนด้วยมือ ซึ่งเป็นการเตือนตัวเองว่าจะต้องไปที่ไหนในเกม และไปที่นั่นเพื่อทำอะไร เป็นต้น การเล่นเกมในปัจจุบันนั้นผู้เล่นสามารถหาเทคนิคหรือคำแนะนำต่างๆ ได้จากบนอินเทอร์เน็ต แต่ปู่ Yang กลับเล่นด้วยตัวเขาเองพร้อมทั้งทำคู่มือเตือนตัวเอง นอกจากนั้นเขายังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า บทวิจารณ์เกมที่เขาเล่นจบเอาไว้ด้วย ซึ่งค่อนข้างจะยาวมาก

Yang Binglin 86 years old Gamer
คุณปู่ Yang Binglin เล่นเกมจบไปแล้วกว่า 300 เกมจากการเล่นเกมเป็นงานอดิเรกนานกว่า 20 ปี

Yang Binglin กล่าวว่าเขาชอบงานอดิเรกนี้มากและหวังว่าจะทำมันต่อไปได้นานๆ ซึ่งตัวเขาเข้าใจดีว่าการเล่นเกมที่มากเกินไปอาจไม่ดีต่อสุขภาพของเขา พร้อมเสริมและเตือนผู้เล่นเกมอีกว่า ผู้เล่นเกมที่อายุน้อยควรจัดการและแบ่งเวลาการเล่นเกมในแต่ละวันให้ดีและเหมาะสม

คุณสามารถใช้เวลา 1 ถึง 3 ชั่วโมงกับมันได้ แต่ไม่ใช่ทั้งวัน ไม่ว่าเกมสนุกแค่ไหนก็ตามเราควรมีลิมิตแล้วค่อยกลับมาเล่นมันอีกทีวันหลัง

Yang Binglin กล่าวถึงเรื่องการแบ่งเวลาการเล่นเกม

ที่มา : SVG | Reddit

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)