Xiaomi จดสิทธิบัตร แว่นตา Smart Glasses ที่ช่วยบรรเทาภาวะซึมเศร้าได้

ถึงแม้จะเคยถูกล้อว่า Copy ผลิตภัณฑ์ของ Apple จนถูกเรียกว่า Apple จีน แต่ Xiaomi ก็พิสูจน์ตัวเองด้วยการผลิตอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ล่าสุดพวกเขาจะผลิตแว่นตา Smart glasses ที่สามารถตรวจจับและบรรเทาอาการของ ภาวะรซึมเศร้า ได้

ความพยายามในการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเขาได้ทำการจดสิทธิบัตรใหม่ โดย Beijing Xiaomi Mobile Software ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับ “Smart glasses และ glasses case” ออกมาให้เราได้ชมกัน

รายละเอียดสิทธิบัตรเผยว่ามันคือแว่นตาอัจฉริยะ และกล่องใส่แว่นตาที่รวมการตรวจจับและการรักษาเอาไว้ ตัวผลิตภัณฑ์จะปล่อยสัญญาณการรักษารวมถึง Phototherapy signals หรือการส่องไฟ (อัลตราไวโอเลต, แสงที่มองเห็นได้, อินฟราเรด, เลเซอร์) และคลื่นเสียงที่สามารถใช้ในการรักษาโรคทางสมองหรืออาการทางจิต เช่น ภาวะซึมเศร้า, ภาวะวิตกกังวลและความเมื่อยล้าของดวงตา

Xiaomi smart glasses

สัญญาณการบำบัดด้วยแสงสามารถรักษาโรคทางสมองหรืออาการทางจิตได้ สัญญาณคลื่นเสียงนั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการผิดปกติทางจิต รวมถึงอาการปวดศีรษะหรือเมื่อยล้า ส่วนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถส่งเสริมการดูดซึมขององค์ประกอบที่ขาดหายไป หรือส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตในสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เราไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ แต่คาดว่ามันจะมาพร้อมกับคุณสมบัติหลาย ๆ อย่างที่น่าสนใจ เช่น ลำโพง, เทคโนโลยีการส่งเสียง เช่น การนำไฟฟ้า แต่ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์จะวางจำหน่ายในตลาดเมื่อไหร่

Xiaomi ไม่ใช่ผู้ผลิตจากจีนรายแรกที่เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ก่อนหน้านี้ Huawei ได้เปิดตัว Gentle Monster Smart Glasses ถึง 2 รุ่น ที่มีการป้องกันรังสียูวีและรองรับการรับสายและวางสาย แถมยังสามารถเล่นและหยุดเพลงได้ มีลำโพงคู่และไมโครโฟนที่ได้มีเทคโนโลยีลดเสียงพูดที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ที่มา gizmochina