Valheim เกมใหม่บน Steam ขายได้มากกว่า 4 ล้านชุดภายใน 3 สัปดาห์

เพียง 3 สัปดาห์หลังจาก Iron Gate Studio สตูดิโอผู้พัฒนาชาวสวีเดนที่มีสมาชิกเพียง 5 คน ได้ทำการเปิดตัว Valheim เกมสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 4 ล้านชุด ถึงแม้จะยังอยู่ในช่วงทดลองบน Early access บน Steam ก็ตาม

Valheim เป็นเกมแนว Survival ในโลกแบบ Open World จำลองชีวิตหลังความตายของชาวไวกิ้ง คุณจะต้องหาอาหารและวัสดุต่าง ๆ ประดิษฐ์เครื่องมือ สร้างที่พัก และต่อสู้กับเทพเจ้าและสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ บนเกาะ

Valheim

สิ่งที่ทำให้มันต่างจากเกมอื่นก็คือคุณจะไม่ตายถึงแม้จะไม่ได้กินอาหาร ฟีเจอร์ Co-op รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 10 คน ทำให้คุณสามารถตั้งตี้เล่นกับเพื่อนได้ 9 คน โดยตัวเกมมีกลิ่นอายของความเป็น Minecraft ผสมอยู่ด้วย ผู้เล่นที่ชอบสร้างฐานและที่พักน่าจะถูกใจฟีเจอร์นี้

Valheim

ถึงภาพของ Valheim จะไม่ได้สวยนักแต่ด้วยองค์ประกอบกวน ๆ ภายในเกมทำให้ผู้เล่นหลายคนติดจนหยุดเล่นไม่ได้

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เล่นสูงสุดกว่า 500,000 คน ซึ่งมีเพียง 4 เกมเท่านั้นที่ทำยอดแบบนี้ได้บน Steam แม้แต่เกม Grand Theft Auto V และ Destiny 2 ก็มียอดผู้เล่นอยู่ที่ 130,000-150,000 คนเท่านั้น โดย Iron Gate กล่าวว่าผู้เล่นต้องใช้เวลามากกว่า 10,000 ปีในการสำรวจ สร้างและต่อสู้ภายในเกม

Valheim

นอกจากนี้ Valheim ยังได้พิสูจน์อีกว่ามันเเป็นที่นิยมในเหล่าสตรีมเมอร์ไม่ว่าจะบน Twitch หรือแพลตฟอร์มอื่น เพราะมียอดผู้ชมเกมนี้พร้อมกันสูงถึง 188,000 คนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Valheim

คงต้องรอดูว่า Iron Gate จะสามารถรักษาระดับความสนใจของเกมนี้ในระยะยาวได้แค่ไหน และพวกเขายังคงต้องพัฒนาตัวเกมต่อไป ซึ่งตอนนี้มีแค่เวอร์ชั่น PC เท่านั้น แต่คาดว่าคงจะมีการเปิดตัวเพิ่มบนระบบคอนโซลและสมาร์ทโฟนในอนาคตอันใกล้นี้